สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
เพราะเป็นคนเริ่มหวยรายวันก็ส่วนนึง การใช้ช่องทางโฆษณาตัวเองก็ส่วนนึง ในเฟซบุค เพื่อนผมและคนรู้จักรอบๆตัว แชร์จนมาให้เห็น เป็น Brand Contact กันเกินครึ่งเลย ดูจากคนกดไลค์ในแต่ละทีก็น่าจะเยอะสุดในประเทศแล้ว ในการโพสแจกของแต่ละที ไม่ต้องใช้ดาราคนก็เห็นกันเป็นล้าน เจ้าตัวลงมาเล่นเองใส่หมวกให้ดูจนชาวบ้านจำได้ก็ส่วนนึง น้ำท่วม โอลิมปิก รวมถึงช่องทางโฆษณาพันธมิตรกับ สรย้วย
แต่ที่ไม่ชอบก็คือ การกลับมาทำชาเขียวนี่แหละ ไหนว่าจะไม่ทำแล้วไง เห็นไปทำทำน้ำดื่มอะไรหว่า อัญชัญเบอรี่ ตะไคร้อะไรนั่น อยู่ช่วง สักพักก็กลับมาชาเขียว ชายผู้นี้มีทุกอย่างยกเว้นสัจจะ
แต่ที่ไม่ชอบก็คือ การกลับมาทำชาเขียวนี่แหละ ไหนว่าจะไม่ทำแล้วไง เห็นไปทำทำน้ำดื่มอะไรหว่า อัญชัญเบอรี่ ตะไคร้อะไรนั่น อยู่ช่วง สักพักก็กลับมาชาเขียว ชายผู้นี้มีทุกอย่างยกเว้นสัจจะ
แสดงความคิดเห็น
จากข่าวความปราชัยของ "โออิชิ" คุณคิดว่าเพราะเหตุใด "อิชิตัน" จึงก้าวจากน้องใหม่ชาเขียวมาเป็น "เบอร์หนึ่ง" ของไทยได้
66 เดือนแห่งความแพ้พ่ายของโออิชิ ศาสตร์ใดหนอที่ "เจ้าพ่อชาเขียว"อย่าง"ตัน ภาสกรนที" ใช้เผด็จศึก เจ้าตัวยังบอกด้วยว่า อันดับไม่สำคัญเท่ากำไร
กลายเป็นตลาดปราบเซียนไปแล้ว สำหรับชาเขียวพร้อมดื่ม ที่มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท แม้ที่ผ่านมาบรรดาแบรนด์ใหญ่-ทุนยักษ์มากมายทั้งไทยและเทศจะตบเท้าเข้ามาทำตลาดในไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ ยูนิฟ ของบริษัท ยูนิ- เพรสซิเดนท์สัญชาติไต้หวัน ,แบรนด์ โมชิ จากค่ายสิงห์ ,แบรนด์ มิเรอิ ของซันโตรี่ แบรนด์ใหญ่เลือดอาทิตย์อุทัย ,แบรนด์เนสที ขององค์กร 100 ปี อย่างโคคาโคล่า และแบรนด์ เพียวริคุ จากค่ายกระทิงแดง ฯลฯ
ทว่า...ทำไม !? ทุกรายต้อง "พ่าย" ในสมรภูมินี้ สยบต่อเจ้าพ่อชาเขียว นาม "ตัน ภาสกรนที"
แม้แต่แบรนด์ "โออิชิ" แบรนด์ที่ตันปั้นมากับมือ เบอร์ 1 ในสังเวียนชาเขียวพร้อมดื่ม ตัน ยังยัดเยียดความปราชัย ให้กับ แม่ทัพโออิชิ "แมทธิว กิจโอธาน" มาร่วม"ครึ่งปี"
ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 55 ต่อเนื่องมาถึงไตรมาสแรกของปี 56
ย้อนกลับไป "ตัน" คือผู้ปลุกปั้น โออิชิ ก่อนจะขายหุ้นทิ้งให้กับ "เจ้าพ่อน้ำเมา" เจริญ สิริวัฒนภักดี เมื่อปี 2551 เข้าตำราปั้นธุรกิจมาเพื้อขายทิ้ง(ฟันกำไร) ประเหมาะกับช่วงเวลานั้นตันเริ่มเห็นสัญญาณการ"อิ่มตัว"ของตลาดชาเขียว จากผู้เล่นหนาตา ก่อนจะสรุปในภายหลังว่า สิ่งที่เห็นนั้นเป็นเพียง"ภาพลวงตา" จึง "วกกลับ" มารุกตลาดชาเชียวเต็มตัวอีกครั้งเมื่อปีที่ผ่านมา (2555) ภายใต้แบรนด์ "อิชิตัน"
ประกาศศักดาชัดๆ "I Shall Reurn" เขย่าบัลลังก์แชมป์"โออิชิ" ของเสี่ยเจริญ !! ซะงั้น
กับปฏิบัติการขายทิ้ง ก่อนขย้ำ
ท่ามกลางเสียงเมาท์กันให้แซ่ดว่า "ไหนว่าจะไม่กลับมาทำตลาดชาเขียวแล้วไง"
ที่สำคัญผู้ชายคนนี้ ขย้ำโออิชิ ได้จริงๆ
สามารถอ่านเพิ่มเติมและขอบคุณที่มาจาก : www.bangkokbiznews.com/home/detail/business/bizweek/20130513/504970/มาร์เก็ตกลิ้งตัน-ภาสกรนที-ความปราชัยของโออิชิ.html