จากข่าวความปราชัยของ "โออิชิ" คุณคิดว่าเพราะเหตุใด "อิชิตัน" จึงก้าวจากน้องใหม่ชาเขียวมาเป็น "เบอร์หนึ่ง" ของไทยได้

6 เดือนแห่งความแพ้พ่ายของโออิชิ

66 เดือนแห่งความแพ้พ่ายของโออิชิ ศาสตร์ใดหนอที่ "เจ้าพ่อชาเขียว"อย่าง"ตัน ภาสกรนที" ใช้เผด็จศึก เจ้าตัวยังบอกด้วยว่า อันดับไม่สำคัญเท่ากำไร

กลายเป็นตลาดปราบเซียนไปแล้ว สำหรับชาเขียวพร้อมดื่ม ที่มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท แม้ที่ผ่านมาบรรดาแบรนด์ใหญ่-ทุนยักษ์มากมายทั้งไทยและเทศจะตบเท้าเข้ามาทำตลาดในไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ ยูนิฟ ของบริษัท ยูนิ- เพรสซิเดนท์สัญชาติไต้หวัน ,แบรนด์ โมชิ จากค่ายสิงห์ ,แบรนด์ มิเรอิ ของซันโตรี่ แบรนด์ใหญ่เลือดอาทิตย์อุทัย ,แบรนด์เนสที ขององค์กร 100 ปี อย่างโคคาโคล่า และแบรนด์ เพียวริคุ จากค่ายกระทิงแดง ฯลฯ

ทว่า...ทำไม !? ทุกรายต้อง "พ่าย" ในสมรภูมินี้ สยบต่อเจ้าพ่อชาเขียว นาม "ตัน ภาสกรนที"

แม้แต่แบรนด์ "โออิชิ" แบรนด์ที่ตันปั้นมากับมือ เบอร์ 1 ในสังเวียนชาเขียวพร้อมดื่ม ตัน ยังยัดเยียดความปราชัย ให้กับ แม่ทัพโออิชิ "แมทธิว กิจโอธาน" มาร่วม"ครึ่งปี"

ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 55 ต่อเนื่องมาถึงไตรมาสแรกของปี 56

ย้อนกลับไป "ตัน" คือผู้ปลุกปั้น โออิชิ ก่อนจะขายหุ้นทิ้งให้กับ "เจ้าพ่อน้ำเมา" เจริญ สิริวัฒนภักดี เมื่อปี 2551 เข้าตำราปั้นธุรกิจมาเพื้อขายทิ้ง(ฟันกำไร) ประเหมาะกับช่วงเวลานั้นตันเริ่มเห็นสัญญาณการ"อิ่มตัว"ของตลาดชาเขียว จากผู้เล่นหนาตา ก่อนจะสรุปในภายหลังว่า สิ่งที่เห็นนั้นเป็นเพียง"ภาพลวงตา" จึง "วกกลับ" มารุกตลาดชาเชียวเต็มตัวอีกครั้งเมื่อปีที่ผ่านมา (2555) ภายใต้แบรนด์ "อิชิตัน"

ประกาศศักดาชัดๆ "I Shall Reurn" เขย่าบัลลังก์แชมป์"โออิชิ" ของเสี่ยเจริญ !! ซะงั้น

กับปฏิบัติการขายทิ้ง ก่อนขย้ำ

ท่ามกลางเสียงเมาท์กันให้แซ่ดว่า "ไหนว่าจะไม่กลับมาทำตลาดชาเขียวแล้วไง"

ที่สำคัญผู้ชายคนนี้ ขย้ำโออิชิ ได้จริงๆ

สามารถอ่านเพิ่มเติมและขอบคุณที่มาจาก : www.bangkokbiznews.com/home/detail/business/bizweek/20130513/504970/มาร์เก็ตกลิ้งตัน-ภาสกรนที-ความปราชัยของโออิชิ.html


สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ตัน......... สร้างภาพเข้าไป ขาย oishi ให้เสี่ยฟันกำไรไปเละแล้วยังจะมาเปิดแข่งกับเขาอีกไม่ค่อยชอบคนแบบนี้เลย ปีศาจในคราบนักบุญ เม่าโกรธ
ความคิดเห็นที่ 15
เพราะเป็นคนเริ่มหวยรายวันก็ส่วนนึง การใช้ช่องทางโฆษณาตัวเองก็ส่วนนึง ในเฟซบุค เพื่อนผมและคนรู้จักรอบๆตัว แชร์จนมาให้เห็น เป็น Brand Contact กันเกินครึ่งเลย ดูจากคนกดไลค์ในแต่ละทีก็น่าจะเยอะสุดในประเทศแล้ว ในการโพสแจกของแต่ละที ไม่ต้องใช้ดาราคนก็เห็นกันเป็นล้าน เจ้าตัวลงมาเล่นเองใส่หมวกให้ดูจนชาวบ้านจำได้ก็ส่วนนึง น้ำท่วม โอลิมปิก รวมถึงช่องทางโฆษณาพันธมิตรกับ สรย้วย

แต่ที่ไม่ชอบก็คือ การกลับมาทำชาเขียวนี่แหละ ไหนว่าจะไม่ทำแล้วไง เห็นไปทำทำน้ำดื่มอะไรหว่า อัญชัญเบอรี่ ตะไคร้อะไรนั่น อยู่ช่วง สักพักก็กลับมาชาเขียว ชายผู้นี้มีทุกอย่างยกเว้นสัจจะ
ความคิดเห็นที่ 49
ความคิดเห็นที่ 1
ภาสกรนที
ภาสกรีนที
Pass Green Tea
ความคิดเห็นที่ 3
ผมว่าสองแบรนด์นี้เค้าฮั้วกันนา...ทำเหมือนแข่งกันรุนแรงเพื่อกีดกันอันดับสามลงไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่