ตกลงต้องมาแจ้งความที่ PANTIP แทนใช่มั้ย เวลาได้รับความไม่เป็นธรรมจากหน่วยงาน/ร้าน ต่างๆ

ไม่ทราบว่าเคยมีกระทู้แบบนี้หรือยังนะคะ  ถ้ามีแล้วเราขออภัยล่วงหน้าเลยค่ะ
แต่เราเข้า PANTIP แทบทุกวัน บางวันหลายรอบ
เห็นหลายๆคน มีปัญหา บ้างโดนเอารัดเอาเปรียบ โดนดูหมิ่น ถากถาง
หรือได้รับบริการที่ไม่ดี จากพนักงานขาย

จากข้อสังเกตของเรา พบว่าแทบทุกครั้งต้องรอกระทู้ติด TOP 5  ก่อน ถึงจะมี LOG IN ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน/ธุรกิจนั้นๆ
เข้ามารับเรื่อง มาขอโทษขอโพยเจ้าทุกข์

บอกตรงๆว่าเบื่อมากเลยค่ะ กับสังคมแบบนี้ สังคมที่ต้องรอให้เจ้าทุกข์มันมาดิ้นรนเอง
หลายๆครั้งเวลาอ่านกระทู้เหล่านี้ เราคิดว่า บุคคลพวกนี้โชคดีมากๆที่ได้มาอยู่ในสังคม PANTIP
เพราะมันต้องมีเจ้าทุกข์คนอื่นๆอีกแน่นอน ที่ไม่ได้เล่น PANTIP และยังได้รับการปฏิบัติที่ไม่ดี / ไม่ควรจากหลายๆสถานที่

ส่วนตัวเราเอง เคยไปนั่งทานอาหารร้านนึง
มาก่อน  4 โต๊ะ รอบๆ   แต่โต๊ะพวกนั้นได้อาหารหมดแล้ว ของโต๊ะเรามาแต่น้ำ
บอกพนักงานตามก็แล้ว กี่รอบก็แล้ว ไม่มีใครสนใจ แถมซุบซิบนินทาด้วย พอเราแสดงอาการไม่พอใจ พนักงานมาชักสีหน้า
พอเราเรียกมาบอกว่า งั้นไม่เอาแล้ว ไม่กินแล้ว ยังจะคิดค่าน้ำอีก รอ-ตามอาหารมาเป็นชั่วโมงกว่าๆแท้ๆ
ไม่พูดไม่ถามสักคำ
พอเราเรียกผู้จัดการมาคุย ขอคุยกับคนมีอำนาจในการดูแล ก็ยึกยักไม่เรียก พร้อมกับทำสีหน้า บ่งบอกเหมือนเราเรื่องมาก
พอเราโทรเข้าเบอร์ของร้านอาหารนั้นๆ ก็ไม่มีคนรับสาย โทรๆๆๆๆ ก็ไม่มีคนรับสาย

ที่ยกเรื่องข้างต้นมา แค่จะบอกว่า สังคมเรามันทำงานกันแบบนี้ใช่มั้ยหนอ
ลูกค้าจะร้องเรียนอะไร ไม่ต้องคิดจะโทรเบอร์ หรือ หาทางติดต่อสำนักงาน / ร้านนั้นๆ
เพราะถ้าอยากจะได้เรื่องอะไร กลายเป็นว่า มาลง PANTIP ( บางร้านมีการมาโพสด้วยว่า มาประจานกันทางอ้อมเพื่ออะไร ทำไมไม่ติดต่อร้านค้าเอง)       ต้องทำแบบนี้แหละเจ้าหน้าที่ / ร้านที่เกี่ยวข้องถึงจะเบิ่งตาดู เบิ่งตาตามเรื่อง

เห็นมาเยอะละ ตั้งแต่ ศูนย์บริการมือถือเอย ร้านอาหารเอย ธนาคารเอย สถานที่ราชการเอย  โรงหนังเอย ห้างสรรพสินค้าเอย

เหนื่อยใจจริงๆ T__T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่