ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบโอนเงินไม่เข้าบัญชี ระหว่างไทยพาณิชย์(ผู้โอน) กับกสิกรไทย(ผู้รับโอน)

เมื่อวันที่ 13/5/56 พี่สาวได้โอนเงินจากไทยพาณิชย์่ผ่านeasynet เ้ข้าบัญชีกสิกรไทย ซึ่งเป็นของดิฉันเอง เวลา 07.32น. ปรากฎว่ามีsmsแจ้งมาที่มือถือดิฉัน ว่ามีเิงินโอนเข้ามาผ่านeasynet ไทยพาณิชย์ จำนวนเิงิน....บาท พอดิฉันจะไปกดเงินจากตู้ATM ปรากฎว่าเงินไม่เข้า ซึ่งดิฉันได้โทรแจ้งไปยังพี่สาวว่าไม่มีเงินโอนเข้า จากนั้นพี่สาวดิฉันก็ได้แจ้งไปยังไทยพาณิยช์ ให้ดำเนินการตรวจสอบ ทางไทยพาณิยช์ได้ยืนยันว่าเงินได้โอนออกไปเรียบร้อยแล้ว และหักบัญชีพี่สาวดิฉันแล้ว และไ้ด้ยืนยันว่าน่าจะเป็นที่ระบบของกสิกรไทย  ส่วนทางดิฉันได้ติดต่อกับกสิกรไทย ทางกสิกรไทยให้ดิฉันup book เพื่อตรวจสอบ ก็ไม่มีเงินโอนเข้า ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรได้ติดต่อกับทางcall center กสิกรไทย และได้ืยืนยันว่าไม่ได้รับโอน และให้ทางดิฉันติดต่อกับทางไทยพาณิยช์ว่าทำไมโอนเิงินไม่เข้า เป็นเพราะระบบของไทยพาณิชย์  ปัญหาตอนนี้คือ ต่างก็โอนความผิดให้อีกฝ่าย ไม่มีใครยอมรับ สิ่งที่เกิดขึ้นอะไรคือความไว้วางใจจากทางธนาคาร การโอนเิงินผ่านทางinternet ซึ่งเป็นอะไรที่ธนาคารจะต้องรัดกุมให้มากที่สุด และใช้เวลาในการตรวจสอบให้เร็ว เพราะถ้าคุณไม่เคยเจอเหตุการณ์ยังนี้ ในเวลาที่คุณมีความจำเป็นต้องใช้เงินมาก คุณจะทำยังไง และการทำงานที่ล่าช้าของคุณ มันขึ้นอยุ่กับอะไร แต่ความต้องการใช้เงินของดิฉัน ขึ้นอยู่กับความล่าช้าของธนาคาร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่