เมื่อต้นเดือนมีนา ผมได้นำรถเข้าไปแจ้งเคลมประกันรอยบุบที่ตัวถัง3-4จุด แต่ประกันรถมันจะหมด 6 เมษา ซึ่งทางศูนย์บอกสามารถแจ้งได้ แต่ถ้าเยอะกว่านั้นต้องแจ้งทางประกันเอง เจ้าหน้าได้ทำการถ่ายรูป กรอกใบเคลมเสร็จ
ผม: ถามว่าสามารถนำรถเข้าซ่อมได้เมื่อไร
เจ้าหน้าที่: ยังบอกไม่ได้ เดี๋ยวโทรแจ้ง
1 อาทิตย์ผ่านไป
ผม: โทรไปถามความคืบหน้าว่าได้คิวเมื่อไร ประกันอนุมัติหรือยัง
เจ้าหน้าที่: ตามเรื่องให้อยู่ ขอเบอร์ติดต่อกลับ เดี๋ยวโทรแจ้ง
อีก1อาทิตย์
ผม: ก็โทรไปตามอีกว่าประกันอุนมัติยัง เพราะกลัวว่ามันใกล้จะหมดแล้ว
เจ้าหน้าที่: ประกันน่าจะอุนมัติให้แล้วเพราะแจ้งมา2อาทิตย์แล้ว ถ้าได้คิวซ่อม ขอเบอร์ติดต่อ เดี๋ยวโทรแจ้ง
ผม: ก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อยกลัวประกันหมดแล้วเคลมไม่ได้
รอจนถึงวันที่ 4 เมษาเริ่มกังวลเพราะไม่มีการติดต่อจากศูนย์เลย เลยโทรไปที่ศูนย์
ผม: ประกันอนุมัติยัง
เจ้าหน้าที่ :ทะเบียนอะไร (รอสายสัก2นาที) เอกสารหาไม่เจอ ขอเบอร์เดี๋ยวติดต่อกลับ
ผม:จะติดต่อกลับเมื่อไร พี่บอกมากี่รอบแล้ว เคยโทรมามั้ย
เจ้าหน้าที่:10นาที
15นาททีผ่านไปศูนย์โทรมา(เป็นครั้งแรกที่โทรหาผม)
เจ้าหน้าที่: เอกสารยังไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยใส่ไว้ผิดแฟ้ม
ผม: อ้าวแล้วที่ผ่านมาเกือบเดือนไม่ได้ทำไรเลยเหรอ แล้วที่บอกเดี๋ยวตามให้มันคืออะไร
เจ้าหน้าที่ :......................แนะนำให้ทางลูกค้าโทรไปแจ้งเคลมประกันเอง เพื่อเป็นการรักษาสิทธื์ของลูกค้า ทางเราได้แจ้งลูกค้า ลูกค้ารับทราบแล้ว ทางเราจะไม่รับผิดชอบใดๆต่อเรื่องนี้
ผม: ปัดกันแบบนี้เลยเหรอถ้าผมไม่โทรตามผมจะรู้มั้ยเนี่ยว่ายังไม่ได้ทำไรเลย ประกันก็จะหมดวันที่6 (ตอนนั้นฉุนมาก)
วันที่5เมษา
โทรเรียกประกันให้มาออกใบเคลมที่บ้าน 10 นาทีเสร็จ (มันยากตรงไหนว่ะทำไมศูนย์ทถึงทำนาน)
วันที่10เมษาก่อนสงการณ์ เอาใบเคลมไปให้ที่ศูนย์ เพื่อจะได้จัดคิวเข้าซ่อม
ผม: เอารถเข้าได้เมื่อไร
เจ้าหน้าที่ :น่าจะปลายเดือนเมษาหรือต้นเดือนพฤษภา เดี๋ยวได้คิวจะโทรแจ้ง
วันที่8พฤษภา โทรไปถามได้คิวยัง
ผม:ได้คิวซ่อมยัง
เจ้าหน้าที่:ทะเบียนไร ขอเบอร์ติดต่อ เดี๋ยวโทรแจ้ง
จนถึงวันนี้ยังไม่มีการโทรแจ้งของศูนย์เซพโลเล็ต พระราม2 แม้แต่ครั้งเดียว
ความรับผิดชอบอยู่ตรงไหน ตอบแบบปัดๆไป ยังไม่ได้คิวโทรมาแจ้งก็ยังดี
โทรไปกี่ทีก็พูดแต่คำเดิมๆ "ขอเบอร์ติดต่อกลับ เดี๋ยวโทรแจ้ง" แต่ไม่เคยโทรสักครั้ง
--- ศูนย์ Chevrolet พระราม2 ห่วยแตก ไม่มีความรับผิดชอบ ---
ผม: ถามว่าสามารถนำรถเข้าซ่อมได้เมื่อไร
เจ้าหน้าที่: ยังบอกไม่ได้ เดี๋ยวโทรแจ้ง
1 อาทิตย์ผ่านไป
ผม: โทรไปถามความคืบหน้าว่าได้คิวเมื่อไร ประกันอนุมัติหรือยัง
เจ้าหน้าที่: ตามเรื่องให้อยู่ ขอเบอร์ติดต่อกลับ เดี๋ยวโทรแจ้ง
อีก1อาทิตย์
ผม: ก็โทรไปตามอีกว่าประกันอุนมัติยัง เพราะกลัวว่ามันใกล้จะหมดแล้ว
เจ้าหน้าที่: ประกันน่าจะอุนมัติให้แล้วเพราะแจ้งมา2อาทิตย์แล้ว ถ้าได้คิวซ่อม ขอเบอร์ติดต่อ เดี๋ยวโทรแจ้ง
ผม: ก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อยกลัวประกันหมดแล้วเคลมไม่ได้
รอจนถึงวันที่ 4 เมษาเริ่มกังวลเพราะไม่มีการติดต่อจากศูนย์เลย เลยโทรไปที่ศูนย์
ผม: ประกันอนุมัติยัง
เจ้าหน้าที่ :ทะเบียนอะไร (รอสายสัก2นาที) เอกสารหาไม่เจอ ขอเบอร์เดี๋ยวติดต่อกลับ
ผม:จะติดต่อกลับเมื่อไร พี่บอกมากี่รอบแล้ว เคยโทรมามั้ย
เจ้าหน้าที่:10นาที
15นาททีผ่านไปศูนย์โทรมา(เป็นครั้งแรกที่โทรหาผม)
เจ้าหน้าที่: เอกสารยังไม่ได้ดำเนินการอะไรเลยใส่ไว้ผิดแฟ้ม
ผม: อ้าวแล้วที่ผ่านมาเกือบเดือนไม่ได้ทำไรเลยเหรอ แล้วที่บอกเดี๋ยวตามให้มันคืออะไร
เจ้าหน้าที่ :......................แนะนำให้ทางลูกค้าโทรไปแจ้งเคลมประกันเอง เพื่อเป็นการรักษาสิทธื์ของลูกค้า ทางเราได้แจ้งลูกค้า ลูกค้ารับทราบแล้ว ทางเราจะไม่รับผิดชอบใดๆต่อเรื่องนี้
ผม: ปัดกันแบบนี้เลยเหรอถ้าผมไม่โทรตามผมจะรู้มั้ยเนี่ยว่ายังไม่ได้ทำไรเลย ประกันก็จะหมดวันที่6 (ตอนนั้นฉุนมาก)
วันที่5เมษา
โทรเรียกประกันให้มาออกใบเคลมที่บ้าน 10 นาทีเสร็จ (มันยากตรงไหนว่ะทำไมศูนย์ทถึงทำนาน)
วันที่10เมษาก่อนสงการณ์ เอาใบเคลมไปให้ที่ศูนย์ เพื่อจะได้จัดคิวเข้าซ่อม
ผม: เอารถเข้าได้เมื่อไร
เจ้าหน้าที่ :น่าจะปลายเดือนเมษาหรือต้นเดือนพฤษภา เดี๋ยวได้คิวจะโทรแจ้ง
วันที่8พฤษภา โทรไปถามได้คิวยัง
ผม:ได้คิวซ่อมยัง
เจ้าหน้าที่:ทะเบียนไร ขอเบอร์ติดต่อ เดี๋ยวโทรแจ้ง
จนถึงวันนี้ยังไม่มีการโทรแจ้งของศูนย์เซพโลเล็ต พระราม2 แม้แต่ครั้งเดียว
ความรับผิดชอบอยู่ตรงไหน ตอบแบบปัดๆไป ยังไม่ได้คิวโทรมาแจ้งก็ยังดี
โทรไปกี่ทีก็พูดแต่คำเดิมๆ "ขอเบอร์ติดต่อกลับ เดี๋ยวโทรแจ้ง" แต่ไม่เคยโทรสักครั้ง