MITSUBISHI CEDIA NGV
สำหรับใครที่ใช้รบกวนช่วยอ่านและระวังๆกันด้วยนะครับ
MITSUBISHI CEDIA NGV
ทุกท่านทราบกันดีอยู่เเล้วใช่ไหมครับว่า รุ่นนี้ติดแก็ส
แล้วทุกท่านทราบไหมครับว่า จากเริ่ม start รถ จนออกตัวไปเรื่อยๆ
"ระบบจะตัดเป็นแก็สที่ความเร็วรอบเท่าไร ?"
คำตอบคือ 2000 rpm ครับ ระบบถึงจะเปลี่ยนจากใช้น้ำมันเป็นแก็ส นี่แหละครับต้นเหตุของปัญหาวันนี้
โดยปกติผมจะไม่ค่อยปล่อยให้แก็สหมด เพราะไม่ชอบให้เครื่องยนต์กระตุกช่วงที่เปลี่ยนจากแก็สเป็นน้ำมัน
แต่ด้วยที่ว่าวันนี้ ไปบริเวณที่รถติด และประกอบกับ
ปั๊มเชื้อเพลิงคนจน ก็มีแต่ป้าย "แก็สหมด"
ทำให้ต้องทนใช้แก็สไปก่อน
เหตุการณ์เป็นดังนี้ครับ
ผมไปเที่ยวห้างและตอนนั้นแก็สเหลือน้อยมาก รถในห้างก็ติดมากช่วงจังหวะที่กำลังวนรถลง
ปรากฏว่ามีรถคันหน้าจอดค้างระหว่างพื้นราบกับทางลง รถผมก็มาต่อท้ายพอดี
และจังหวะที่กำลังเหยียบคันเร่งเพื่อจะลงไปบ้าง ปรากฏว่าแก็สหมด เครื่องยนต์ก็กระตุกๆ
รถนิ่งครับๆ เหยียบไม่ไป เหมือนเครื่องยนต์มันดับ ผมก็เลยเหยียบเบรคปรากฏว่าเบรคแข็งเหยียบไม่ลง
แย่ๆแล้วๆ รถค่อยๆไหลๆๆๆๆๆๆๆ จะไปชนคันหน้า จังหวะนั้นตัดสินใจ บิดกุญแจกลับ
แล้ว start ใหม่ เครื่องติด!!!!!!!!!!!!!! ผมเหยียบเบรคเต็มที่ พระเจ้าช่วยทันเวลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
มันเกิดอะไรขึ้นกับรถผมครับเนี่ยๆๆ
ขณะนั้นในรถยนต์มี 4 ชีวิต
พอเหตุการณ์ปกติเลยมานั่งลองคิดๆว่าทำไมเหตุการณ์นี้จึงเกิด
1.ปกติช่วงเวลาแก็สหมด จะเป็นตอนที่ผมขับที่ความเร็วรอบมากกว่า 2000 rpm ทำให้ระบบตัดเป็นน้ำมันได้ปกติ
แต่วันนี้ด้วยรถติดอยู่ในอาคารจอดจึงเป็นรอบเดินเบาทำให้ระบบไม่ตัดเป็นน้ำมัน
2.สาเหตุที่เหยียบเบรคไม่ได้ ผมคิดว่าเพราะเครื่องยนต์ดับทำให้ ระบบเบรคมีปัญหา
รบกวนท่านผู้รู้ให้คำแนะนำกับผม และท่านอื่นๆที่ใช้รถยนต์รุ่นนี้ด้วยครับ
โชคดีมากๆที่ไม่ชนคันหน้า
โชคดีที่สุดในชีวิตที่รถยนต์ไม่ไหลตกตึกตายทั้งครอบครัว
ฝากเตือน!!! MITSUBISHI CEDIA NGV เกือบแย่ อ่านด่วนๆ
สำหรับใครที่ใช้รบกวนช่วยอ่านและระวังๆกันด้วยนะครับ
MITSUBISHI CEDIA NGV
ทุกท่านทราบกันดีอยู่เเล้วใช่ไหมครับว่า รุ่นนี้ติดแก็ส
แล้วทุกท่านทราบไหมครับว่า จากเริ่ม start รถ จนออกตัวไปเรื่อยๆ
"ระบบจะตัดเป็นแก็สที่ความเร็วรอบเท่าไร ?"
คำตอบคือ 2000 rpm ครับ ระบบถึงจะเปลี่ยนจากใช้น้ำมันเป็นแก็ส นี่แหละครับต้นเหตุของปัญหาวันนี้
โดยปกติผมจะไม่ค่อยปล่อยให้แก็สหมด เพราะไม่ชอบให้เครื่องยนต์กระตุกช่วงที่เปลี่ยนจากแก็สเป็นน้ำมัน
แต่ด้วยที่ว่าวันนี้ ไปบริเวณที่รถติด และประกอบกับ ปั๊มเชื้อเพลิงคนจน ก็มีแต่ป้าย "แก็สหมด"
ทำให้ต้องทนใช้แก็สไปก่อน
เหตุการณ์เป็นดังนี้ครับ
ผมไปเที่ยวห้างและตอนนั้นแก็สเหลือน้อยมาก รถในห้างก็ติดมากช่วงจังหวะที่กำลังวนรถลง
ปรากฏว่ามีรถคันหน้าจอดค้างระหว่างพื้นราบกับทางลง รถผมก็มาต่อท้ายพอดี
และจังหวะที่กำลังเหยียบคันเร่งเพื่อจะลงไปบ้าง ปรากฏว่าแก็สหมด เครื่องยนต์ก็กระตุกๆ
รถนิ่งครับๆ เหยียบไม่ไป เหมือนเครื่องยนต์มันดับ ผมก็เลยเหยียบเบรคปรากฏว่าเบรคแข็งเหยียบไม่ลง
แย่ๆแล้วๆ รถค่อยๆไหลๆๆๆๆๆๆๆ จะไปชนคันหน้า จังหวะนั้นตัดสินใจ บิดกุญแจกลับ
แล้ว start ใหม่ เครื่องติด!!!!!!!!!!!!!! ผมเหยียบเบรคเต็มที่ พระเจ้าช่วยทันเวลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
มันเกิดอะไรขึ้นกับรถผมครับเนี่ยๆๆ
ขณะนั้นในรถยนต์มี 4 ชีวิต
พอเหตุการณ์ปกติเลยมานั่งลองคิดๆว่าทำไมเหตุการณ์นี้จึงเกิด
1.ปกติช่วงเวลาแก็สหมด จะเป็นตอนที่ผมขับที่ความเร็วรอบมากกว่า 2000 rpm ทำให้ระบบตัดเป็นน้ำมันได้ปกติ
แต่วันนี้ด้วยรถติดอยู่ในอาคารจอดจึงเป็นรอบเดินเบาทำให้ระบบไม่ตัดเป็นน้ำมัน
2.สาเหตุที่เหยียบเบรคไม่ได้ ผมคิดว่าเพราะเครื่องยนต์ดับทำให้ ระบบเบรคมีปัญหา
รบกวนท่านผู้รู้ให้คำแนะนำกับผม และท่านอื่นๆที่ใช้รถยนต์รุ่นนี้ด้วยครับ
โชคดีมากๆที่ไม่ชนคันหน้า
โชคดีที่สุดในชีวิตที่รถยนต์ไม่ไหลตกตึกตายทั้งครอบครัว