สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ผมใช้มาแล้วทั้ง silver และ H-drive ขอตอบว่าในเรื่องประสิทธิภาพนั้นกินขาดโช็คอัพเดิมแน่นอนทั้ง 2 คัว แต่จะได้ในเรื่องของความกระด้างที่เพิ่มเข้ามาด้วยจะเด้งกว่าเดิมกระแทกแรงกว่าเดิมแต่เกาะถนนดีกว่าเดิมเข้าโค้งนิ่งมั่นใจ ถ้าคิดจะเปลี่ยนเพราะอยากให้นุ่มขึ้นนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่พวกชุดสตัทปรับเกลียวนั้นจะนิ่มกว่าของเดิมๆติดรถ
คราวนี้มารู้ฟิวลิ่งของหลายๆยี่ห้อกัน
Silver ฟิวลิ่งอารมสปอต์จ๋าแข็งเด้งหนึบกระแทกตึงตัง เหมาะสำหรับพวกมุด สาด ปาด แซง มั่นใจ ไม่ชอบเบรค เหมาะกับขาซิ่ง ขับเนิ่มๆยี่ห้อนี้เลิกมองได้เลย เรื่องปรับสูงต่ำได้ตามใจต้องการ บริการหลังการขายดีกว่า H-Drive
H-Drive ค่า K สปริงจะต่ำกว่า silver ในส่วนนี้ทำให้มันนุ่มกว่า silver แน่นอนและหลังจากใช้ก็เป็นไปตามนั้น ผมกล้าพูดว่ามันนุ่มกว่า silver แน่นอนแต่ก็แข็งกว่าโช็คติดรถประมาณ 50% ใช้ดีเหมาะที่จะใช้ในชีวิตประจำวันได้ ซิ่งได้ในบางโอกาศ และเกาะถนนไม่แพ้กัน คุ้มกับเงินที่เสียไปแน่นอน บริการหลังการขายยังไม่ดีเท่า silver แต่ H-drive เหมาะสำหรับชีวิตคนทั่วไปมากกว่า
Bilstein B14 เจ๋งมากนุ่มหนึบฟิวยุโรป ปรับแข็ง-อ่อนไม่ได้ แต่เค้าเซ็ทมาไว้ดีจริง สปริงเป็นแบบ progressive ค่าความแข็งตามระยะที่ยุบ เสียอย่างเดียวเรื่องเสียงใช้ไปซักพักจะมีเสียงโช็คกุ้กๆเข้ามากวนใจ
Tein SS เป็นสตัทปรับเกลี่ยวที่แพงและเทคโนโลยี่ล้าสมัยกว่าเค้าเพื่อน และนิ่มที่สุดในบรรดาสตัทปรับเกลียวเพราะค่า k สปริงน้อยสุดมีชื่อเสียงการันตี ใช้งานบ้านๆโอเคแต่หนักหน่วงไม่ไหวย้วยจนเกินไป
ชอบอันไหนก็ลองดูแล้วกันครับฟิวลิ่งแต่ละคนไม่เหมือนกันทางที่ดีลองไปหารถที่ใส่โช็คพวกนี้นั่งดูครับ
คราวนี้มารู้ฟิวลิ่งของหลายๆยี่ห้อกัน
Silver ฟิวลิ่งอารมสปอต์จ๋าแข็งเด้งหนึบกระแทกตึงตัง เหมาะสำหรับพวกมุด สาด ปาด แซง มั่นใจ ไม่ชอบเบรค เหมาะกับขาซิ่ง ขับเนิ่มๆยี่ห้อนี้เลิกมองได้เลย เรื่องปรับสูงต่ำได้ตามใจต้องการ บริการหลังการขายดีกว่า H-Drive
H-Drive ค่า K สปริงจะต่ำกว่า silver ในส่วนนี้ทำให้มันนุ่มกว่า silver แน่นอนและหลังจากใช้ก็เป็นไปตามนั้น ผมกล้าพูดว่ามันนุ่มกว่า silver แน่นอนแต่ก็แข็งกว่าโช็คติดรถประมาณ 50% ใช้ดีเหมาะที่จะใช้ในชีวิตประจำวันได้ ซิ่งได้ในบางโอกาศ และเกาะถนนไม่แพ้กัน คุ้มกับเงินที่เสียไปแน่นอน บริการหลังการขายยังไม่ดีเท่า silver แต่ H-drive เหมาะสำหรับชีวิตคนทั่วไปมากกว่า
Bilstein B14 เจ๋งมากนุ่มหนึบฟิวยุโรป ปรับแข็ง-อ่อนไม่ได้ แต่เค้าเซ็ทมาไว้ดีจริง สปริงเป็นแบบ progressive ค่าความแข็งตามระยะที่ยุบ เสียอย่างเดียวเรื่องเสียงใช้ไปซักพักจะมีเสียงโช็คกุ้กๆเข้ามากวนใจ
Tein SS เป็นสตัทปรับเกลี่ยวที่แพงและเทคโนโลยี่ล้าสมัยกว่าเค้าเพื่อน และนิ่มที่สุดในบรรดาสตัทปรับเกลียวเพราะค่า k สปริงน้อยสุดมีชื่อเสียงการันตี ใช้งานบ้านๆโอเคแต่หนักหน่วงไม่ไหวย้วยจนเกินไป
ชอบอันไหนก็ลองดูแล้วกันครับฟิวลิ่งแต่ละคนไม่เหมือนกันทางที่ดีลองไปหารถที่ใส่โช็คพวกนี้นั่งดูครับ
แสดงความคิดเห็น
ขอความเห็นจากผู้ใช้งานจริงหน่อยครับ สำหรับ สตรัทปรับเกลียว H-Drive
มีความรู้สึกอย่างไรจากการใช้งานบ้างครับ เปรียบเทียบกับช่วงล่างเดิมๆ หรือ สตรัทตัวอื่นครับ