ในวันหยุดยาว 4-5-6 พ.ค. 2556 ที่ผ่านมานี้ เชื่อว่าหลายคนคงได้พักผ่อนหย่อนใจไปกับครอบครัวหรือคนที่คุณรัก อย่างสนุกสนานสบายใจ
ผมเป็นอีกคู่รักหนึ่ง ซึ่งเราเตรียมการไปฉลองครบรอบแต่งงานปีที่2 กัน ที่กระบี่
และแน่นอน เราย่อมคาดหวัง ในวันที่โอกาสพิเศษนี้มาเยือนปีละครั้ง
แต่เมื่อคุณมาที่นี่ ... มันจะหมดไป
ทิพา รีสอร์ท กระบี่ !!
เราจองห้องพัก ในแพคเกจทัวร์ ซึ่งเป็นห้อง Deluxe พร้อมทัวร์เกาะพีพี 3 วัน 2 คืน
ผมเริ่มเลยแล้วกันนะครับ สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมและแฟน (จริงๆคือภรรยาแล้ว) สำหรับ รีสอร์ทนี้ก็คือ
1. ผมได้โทรมาจองล่วงหน้า ราว 3 สัปดาห์ (โทรติดต่อ 8 เม.ย.2556) ทางจนท.ผู้หญิง(คนแรก)ขณะนั้น รับโทรศัพท์ ผมแจ้งว่าผมส่ง Email แสดง Voucher แนบไปยัง sale_co@krabi-tiparesort.com แล้ว ซึ่งก็ได้ทวนการสะกดแน่ชัดแล้ว (ส่งไปก็ไม่มีตีกลับนะว่าปลายทางไม่ถูก) ทางจนท.บอกว่าจะติดต่อกลับเพื่อยืนยันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผมก็โอเค รับทราบและรอการติดต่อกลับ
ผ่านไป 2 วัน รู้สึกว่านานไปแล้ว จริงๆ แค่ 5 นาทีก็น่าจะเรียบร้อยแล้ว เพราะแค่ดู Voucher ก็จบแล้ว
ซึ่งแน่นอน ผมก็แอบกังวล เพราะวันหยุดยาว กลัวว่าจะเต็มหรือเปล่า หรือจะมีปัญหาอะไรรึเปล่า ไม่โทรกลับมาเสียที ถ้าเต็มจะได้ไปจองที่อื่น
จึงได้ โทรตาม (จริงๆจะเรียกโทรจิกก็ได้นะครับ) อีกครั้งในวันที่ 10 เม.ย.2556
มีจนท.ผู้หญิงรับ (คนที่2) ผมแจ้งว่ารอการติดต่อกลับ ว่าคอนเฟิร์มหรือไม่อย่างไร ก็ไม่เห็นมีใครโทรกลับมา 2 วันแล้ว
จนท. บอกว่าชื่อคุณอะไร อีเมลล์อะไร ผมก็แจ้งไป ... จนท.ก็บอกว่าไม่เห็นได้เอกสาร
อ้าว ก็แล้วไม่ได้รับเอกสาร ทำไมไม่โทรติดต่อกลับมา เราก็นึกว่ายุ่ง เบอร์โทรก็แจ้งไว้กับจนท.คนแรกแล้ว
เลยจะส่งไปใหม่ จนท.บอกว่าให้ส่งมาที่ reservation@krabi-tiparesort.com
?? อะไร มี email หลายอันนี่นา ทำไมไม่แจ้งอันที่สะดวกติดต่อที่สุด หรือแจ้งทั้งคู่ก็ยังได้ ถ้าอันแรกมันไม่มีคนสนใจติดตาม จะได้มีอีกอันไว้สำรอง
ประเด็นแรกนี้นะครับ
ผมเสนอเลยว่า มันเป็นความผิดพลาดของการให้ข้อมูลอย่างมาก และผิดพลาดเรื่องการประสานงานของจนท.ในหน่วยงานท่านเอง
ไม่มีการติดตามงาน ส่งเวร หรือพยายามเทคแคร์ลูกค้าเลย
จริงๆ จนท. ควรจะเป็นฝ่ายขอ Email แขก เพื่อติดต่อกลับ หรือแจ้งให้ทราบเรื่องอีเมลล์ตัวเองด้วยซ้ำ ไม่ใช่ให้แขกจด email ตัวเอง แล้วให้แขกติดต่อไปก่อน "เอส เอสโซเวียต เอ เอออสเตรเลีย ใช่ไม๊ครับ"... กลับกลายเป็นผม ที่ต้องมานั่งทวน email ของรีสอร์ทเพื่อคอนเฟิร์มการสะกด เหมือนผมเป็นพนักงานเสียเอง
เอางี้ครับ ! จ้างผมเป็น ผจก. เดี๋ยวสอนงานให้
ยังอีกยาวครับ ทนฟังหน่อยนะครับ
จ้างผมเป็นผู้จัดการโรงแรมไหมครับ ทิพา รีสอร์ท กระบี่ !!
ผมเป็นอีกคู่รักหนึ่ง ซึ่งเราเตรียมการไปฉลองครบรอบแต่งงานปีที่2 กัน ที่กระบี่
และแน่นอน เราย่อมคาดหวัง ในวันที่โอกาสพิเศษนี้มาเยือนปีละครั้ง
แต่เมื่อคุณมาที่นี่ ... มันจะหมดไป
ทิพา รีสอร์ท กระบี่ !!
เราจองห้องพัก ในแพคเกจทัวร์ ซึ่งเป็นห้อง Deluxe พร้อมทัวร์เกาะพีพี 3 วัน 2 คืน
ผมเริ่มเลยแล้วกันนะครับ สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมและแฟน (จริงๆคือภรรยาแล้ว) สำหรับ รีสอร์ทนี้ก็คือ
1. ผมได้โทรมาจองล่วงหน้า ราว 3 สัปดาห์ (โทรติดต่อ 8 เม.ย.2556) ทางจนท.ผู้หญิง(คนแรก)ขณะนั้น รับโทรศัพท์ ผมแจ้งว่าผมส่ง Email แสดง Voucher แนบไปยัง sale_co@krabi-tiparesort.com แล้ว ซึ่งก็ได้ทวนการสะกดแน่ชัดแล้ว (ส่งไปก็ไม่มีตีกลับนะว่าปลายทางไม่ถูก) ทางจนท.บอกว่าจะติดต่อกลับเพื่อยืนยันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผมก็โอเค รับทราบและรอการติดต่อกลับ
ผ่านไป 2 วัน รู้สึกว่านานไปแล้ว จริงๆ แค่ 5 นาทีก็น่าจะเรียบร้อยแล้ว เพราะแค่ดู Voucher ก็จบแล้ว
ซึ่งแน่นอน ผมก็แอบกังวล เพราะวันหยุดยาว กลัวว่าจะเต็มหรือเปล่า หรือจะมีปัญหาอะไรรึเปล่า ไม่โทรกลับมาเสียที ถ้าเต็มจะได้ไปจองที่อื่น
จึงได้ โทรตาม (จริงๆจะเรียกโทรจิกก็ได้นะครับ) อีกครั้งในวันที่ 10 เม.ย.2556
มีจนท.ผู้หญิงรับ (คนที่2) ผมแจ้งว่ารอการติดต่อกลับ ว่าคอนเฟิร์มหรือไม่อย่างไร ก็ไม่เห็นมีใครโทรกลับมา 2 วันแล้ว
จนท. บอกว่าชื่อคุณอะไร อีเมลล์อะไร ผมก็แจ้งไป ... จนท.ก็บอกว่าไม่เห็นได้เอกสาร
อ้าว ก็แล้วไม่ได้รับเอกสาร ทำไมไม่โทรติดต่อกลับมา เราก็นึกว่ายุ่ง เบอร์โทรก็แจ้งไว้กับจนท.คนแรกแล้ว
เลยจะส่งไปใหม่ จนท.บอกว่าให้ส่งมาที่ reservation@krabi-tiparesort.com
?? อะไร มี email หลายอันนี่นา ทำไมไม่แจ้งอันที่สะดวกติดต่อที่สุด หรือแจ้งทั้งคู่ก็ยังได้ ถ้าอันแรกมันไม่มีคนสนใจติดตาม จะได้มีอีกอันไว้สำรอง
ประเด็นแรกนี้นะครับ
ผมเสนอเลยว่า มันเป็นความผิดพลาดของการให้ข้อมูลอย่างมาก และผิดพลาดเรื่องการประสานงานของจนท.ในหน่วยงานท่านเอง
ไม่มีการติดตามงาน ส่งเวร หรือพยายามเทคแคร์ลูกค้าเลย
จริงๆ จนท. ควรจะเป็นฝ่ายขอ Email แขก เพื่อติดต่อกลับ หรือแจ้งให้ทราบเรื่องอีเมลล์ตัวเองด้วยซ้ำ ไม่ใช่ให้แขกจด email ตัวเอง แล้วให้แขกติดต่อไปก่อน "เอส เอสโซเวียต เอ เอออสเตรเลีย ใช่ไม๊ครับ"... กลับกลายเป็นผม ที่ต้องมานั่งทวน email ของรีสอร์ทเพื่อคอนเฟิร์มการสะกด เหมือนผมเป็นพนักงานเสียเอง
เอางี้ครับ ! จ้างผมเป็น ผจก. เดี๋ยวสอนงานให้
ยังอีกยาวครับ ทนฟังหน่อยนะครับ