สับสนกับการสมัครบัตรเครดิต และ บัตรกดเงินสด กสิกรไทย

ในวันที่ 26 มีนาคมผมไปโอนเงินที่กสิกรจำนวนค่อนข้างมาก ทางธนาคารชวนสมัครบัตร K-Express Cash โดยบอกว่าค่าทำเนียมฟรี ตลอดชีวิตเลยตัดสินใจไปยื่นใบสมัครที่สาขาถนนกิ่งแก้ว ตั้งแต่ วันที่ 28 มีนาคม 2556 โดยสมัครทั้งใบเครดิต ทั้งบัตรกดเงินสด
เอกสารในการสมัคร
1.สำเนาบัตรประชาชน
2.สำเนาใบทะเบียนการค้า
3.สเตทเม้นย้อนหลัง 6 เดือน 2 ธนาคาร กรุงเทพ และ กรุงไทย
4.แบบฟอร์มการสมัครบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด

โดยส่วนตัวสนใจบัตรเครดิต มากกว่าเพราะเอาไว้จองห้องพักเวลา เดินทางในสถานที่ต่างๆได้สะดวกมากขึ้น  เวลาผ่านไป 2 สัปดาห์ ไม่เคยได้รับการติดต่อจากทางกสิกรเลยแม้แต่ครั้งเดียว(ย้ำน่ะครับไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียว) แต่ในวันที่ 12-17 เมษายน 2556 ทางบริษัทของผมจะเป็นวันหยุดในเทศกาล สงกรานต์ วันที่ 11 เมษายน ผมเลยโทรไปตามเรื่องบัตรเครดิต ทาง 028888888 เจ้าหน้าที่บัตรเครดิต บอกเรื่องยังไม่เข้าระบบ เจ้าหน้าที่เลยโอนสาย ไปยัง ศูนย์บัตรกดเงินสดแทน ได้เรื่องว่า เรื่องเข้าระบบแล้ว แต่ขาดเอกสารสเตทเม้น ผมถามไปเจ้าหน้าที่ ว่าสเตทเม้น ของธนาคารอะไร ทางเจ้าหน้าที่บอกให้ผมไปติดต่อ ที่สาขา เพราะทางศูนย์ได้ส่งข้อมูล ทาง E-mail ไปยังสาขา ให้ผมติดต่อที่สาขาได้เลย พอวันที่ 12 เมษา ผมรีบไปกสิกรแต่เช้า เพราะต้องรีบเดินทางไปต่างจังหวัดในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ทางธนาคารแจ้งว่า ขอสเตทเม้นของธนาคารกรุงเทพที่ผมเคยยื่นไว้ ย้อนหลัง 3 เดือน พร้อมด้วยสำเนาหน้าสมุดธนาคาร ผมเริ่มงงกับกสิกร ในเมื่อผมให้สเตทเม้นไปแล้ว จะมาขออีกทำไม แถมตอนแรกผมให้สเตทเม้นย้อนหลังต้อง 6 เดือน ตอนนี้ทำไมมาขอ แค่ 3 เดือนแต่ก็โอเคทางกสิกรคงมีเหตุผลภายใน ผมไปขอสเตทเม้นธนาคารกรุงเทพที่ตั้งอยู่ข้างๆ กสิกร ผมยื่นเอกสารไปตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2556 แล้วพอมาผมเห็นว่าทำไมเรื่องยังเงียบๆอยู่ โทรไปถามที่ 028888888 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ บอกสินเชื่อไม่อนุมัติ เนื่องจากรอเอกสารเพิ่มช้ากว่ากำหนด ผมถึงกับช็อค กสิกรขอเอกสารเพิ่มวันที่ 11 เมษายน 2556 ผมไปยื่น 12 เมษายน 2556 และในวันที่ 27 เมษายน 2556 ผลการสมัครบัตรเครดิตก็ปฏิเสทเหตุผลเดียวกัน ถามเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีคำตอบ ได้แต่บอกรับเรื่องไว้ตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับไป ผมเสียความรู้สึกกับกสิกรมาก
1.มาชวนผมสมัครแต่กลับมาปฏิเสธทั้งๆที่ผมไม่ได้เดือดร้อนใช้เงิน ดูได้จากสเตทเม้น
2.กสิกรต้องการเอกสารเพิ่มแต่ไม่เคยติดต่อมาหาผมเลยแม้แต่ครั้งเดียว
3.ปฏิเสธสินเชื่อ ด้วยเหตุผล ที่ไม่เคยมี bank ใหนปฏิเสธลูกค้าด้วยเหตุผลนี้ โดยที่ตัวลูกค้าไม่ได้มีความล่าช้า
4.ลูกค้าต้องเป็นฝ่ายตามเรื่องด้วยตัวเองทุกครั้ง แม้แต่เอกสารเพียงเล็กน้อย
5.ที่ปฏิเสธเอกสารช้ากว่ากำหนด ช้าเพราะใคร ตัวลูกค้าหรือเพราะ ระบบขนส่งเอกสารของธนาคารกสิกรเอง


ล่าสุด 25เมษายน 2556 ทางผู้จัดการสาขากิ่งแก้ว ขอโทษถึงความผิดพราดที่เกิดจากการทำงานของระบบกสิกร ขอรับผิดชอบโดยการจะทำเรื่อง
วีโต้ (ยับยั้งผลการผลการอนุมัติ) และให้เขียนใบสมัครเพื่อขอสินเชื่อใหม่อีกครั้ง ผมก็ยื่นเรื่องทำที่สาขาเลย ใจนึงก็โมโห แต่เห็นความรับผิดชอบ
และคำขอโทษของผู้จัดการ สาขาถนนกิ่งแก้ว ผมเลยส่งเรื่องอีกรอบในวันนั้น พอมาวันที่ 29 เมษายน 2556 ตอนเย็นๆ มีเจ้าหน้าที่บัตรเครดิตโทรมาขอเอกสารเพิ่ม (อีกแล้วเหรอ) เป็น
สเตทเม้นของธนาคารกรุงเทพ ย้อนหลัง 1 เดือน ผมก็ fax ไปให้ในถัดมาคือวันที่ 30 เมษายน 2556 ทางเจ้าหน้าที่บอกรอ 3-4 วันถ้าผ่านจะ sms มาบอกหรือส่งจดหมายมาให้ในกรณีที่ปฏิเสท มาถึงวันนี้ไม่มี sms หรือจดหมาย อยากฝากคุณ k8888 ตามเรื่องทั้งบัตรกดเงินสด ทั้งบัตรเครดิต แล้วบอกผมที ผมเบื่อที่จะโทรไปตามเรื่องที่ 028888888 เพราะได้แต่คำตอบเดิมๆ ขอบคุณล่วงหน้าน่ะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่