CR (Customer cRy) เสียดายสตางค์ผุดๆเบย

อิชั้นห่างหายไปจากพันทิปนานพอดู แต่ก่อนก็วนเวียนอยู่แถวห้องชายคา (กระทู้บ้านทรายทองมาราธอน)

วันนี้มีเรื่องราวจะมาแชร์ เริ่มแถกมาจาก Blue Planet เพราะไปเที่ยวมา แต่อยู่ไปก็กลายเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับห้องก้นครัวบ้าง จึงขอแถกไว้สองห้องเลย

เริ่มจากอิชั้นนัดๆกับแก๊งค์พาเด็กๆไปฉลองก่อนเปิดเทอมที่หัวหิน คิดสั้นเกินไป กว่าจะจองโรงแรมก็ต้นสัปดาห์นี้เอง ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่เต็มๆๆๆๆทุกที่ เพราะมันเป็น long weekend (แก๊งค์คนอื่นๆเค้ามีคอนโดเป็นของตัวเองกันหมด จึงไม่เดือดร้อนใดๆ)
ปรกติที่ประจำของอิชั้นคือฮิลตัน ห้องชั้นๆ 16 เท่านั้นชั้นอื่นนอนไม่สบายใจเพราะเป็นโรคจิตเล็กน้อย อิชั้นจึงเป็น Regular Guest ของที่นี่ มาคราวนี้ เต็มสนิท เหลือห้องเดียวคือ 2 bedrooms suite ราคา 28xxx ต่อคืน อิชั้นจึงล่าถอย แต่ก็มิวายจะพยายามโทรไปเว้าวอนให้เขาลดราคาลงให้ครึ่งนึง แต่ก็ไม่สำเร็จ (ท่าทางน้องเค้าคงผวาและหยดหยองอิชั้นไปอีกนาน) ลูกค้าไรฟะ ต่อราคาห้องทีครึ่งนึง คงได้หรอก

ต่อมาพยายามที่วิรันดา ห้องพูลวิลล่า 2 ห้องนอนก็เต็มอีก

บ้านอิชั้นมีลูกสองคน ไปรร.ไหนๆก็ต้องจองห้อง suite ตลอด จึงมีทางเลือกไม่มากนัก

ในที่สุดก็พบโรงแรม A (ขอสงวนนามไว้ก่อน) ที่ว่างทุกชนิด อิชั้นจึงจองแบบ Package (Family) แต่กว่าจะจองก็โทรถามคนนู้นคนนี้ว่าที่นี่โอเคร่หรือไม่ เพราะส่วนตัวรู้สึกว่ามันเก่าๆหน่อย

น้องสาวบอกว่า "เลิศที่สุด จงจอง"
เพื่อนบอกว่า "เอ็งอย่าเรื่องเยอะ ยังกะมีทางเลือก"
สามีบอกว่า "ไม่จองก็อย่างจอง ดีไม่ต้องเสียตังค์ นอนอยู่บ้านดีกว่าเยอะ"
ลูกบอกว่า "แม่ไม่จอง ถือว่าแม่ผิดสัญญา"

ได้ฟังดังนั้น จึงรีบกดปุ่มจองอย่างว่อง ราคาตาม Package 48xxx สำหรับ 3 คืน (ผู้ใหญ่สองเด็กสอง)

ก่อนการจองมีการโทรหา Reservation เพื่อยืนยันเรื่องอายุเด็ก เพราะเค้าเขียนไว้ว่า Children under 12 stay free จึงต้องไปนิยามคำว่า 12 กันว่า เกินมาหลักเดือนนับอย่างไร เค้าว่าอนุโลมให้เป็นเด็ก จึงสบายใจและจองทาง Online กับ web ของรร.เลย


*****Update การตอบกลับจากทางโรงแรม โดย GM ที่ความเห็นที่ 80*******
         และ การตอบกลับจากเข้าของกระทู้อยู่ที่ ความเห็นที่ 90
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่