วันวานนนี้ผมได้ติดต่อขอปิดการใช้การเบอร์รายเดือนในซิม ipad ซึ่งผมก็ดันลืมเบอร์ ที่ สำนักงาน DTAC สาขา โลตัสถลาง ทางด้านงานบริการของพนักงานในสาขานั้นทำงานได้ดีครับ เป็นกันเองช่วยเหลือทุกอย่างที่ทำได้ แต่ที่ผมจะตำหนิคือ call center ของลูกค้า vip care plus (ไม่แน่ใจว่าถูกไหม) เนื่องมาจากผมใช้เบอร์นี้มาตั้งแต่ผม อายุ 16 จึงไม่สามารถ ที่จะเปิดเบอร์ได้ จึงลงทะเบียนในชื่อของพี่ชาย ไม่เคยย้ายค่ายใช้เบอร์เดิมมาตลอด แม้แต่ตอนไปเรียนต่างประเทศก็ยังคงให้ทางบ้านรักษาเบอร์นี้ไว้
เหตุเริ่มจากเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้เปลี่ยนไปใช้บริการ ของ True move แทน เนื่องจากคิดว่า เผื่อบางที่ๆ เครื่องนึงไม่มีสัญญาณ จะได้มีตัวเลือก หลังจากเปิดเบอร์ใหม่ผมจึงได้ติดต่อไปทาง call center ซึ่งในครั้งนั้น ทางพนักงานให้ความช่วยเหลือดีมาก เนื่องจากตัวผมอยู่ จ.พังงา และไม่ได้มีเวลาว่างที่จะสะดวกเดินทางไปบ่อยๆ ทางพนักงานติดต่อให้อีกฝ่ายเดินเรื่องให้ ทั้งๆที่ในครั้วนั้นผมก็จำเบอร์ไม่ได้เหมือนกัน จนกระทั่งอีกแผนกติดต่อมา เรียนให้ทราบว่าต้องไปทำเรื่องกับสาขาที่ภูเก็ต ผมจึงถามว่าเป็นที่สาขาโลตัสถลางได้ไหม เค้าก็บอกว่าได้.....
แต่แล้ว..เมื่อวานผมได้เข้าไปติดต่อ ปรากฎว่าทำไม่ได้ ผมก็เข้าใจ ทางพนักงานบอกว่าต้องไปทำที่สาขาในตัวเมือง ตรงข้างๆไปรษณีย์ซึ่ง.... ผมไม่สะดวกมากๆที่จะเดินทางไปให้ทันภายในเวลาทำการ สาขาในห้างก็ไม่มี ผมจึงได้ติดต่อไปทาง call center อีกครั้ง (วันที่ 5/5/56 เวลา 19.55 ระยะเวลาในการสนทนา 8 นาที) ในคราวนี้ พนักงานให้ความช่วยเหลือผมน้อยมากๆ เค้าให้เหตุผลว่าเบอร์ที่โทรเข้าไปนั้นไม่ได้เป็นชื่อเดียวกับ อีกเบอร์หนึ่ง ถึงแม้ทางพนักงานจะถามหมายเลขซิมการ์ด (ผมยังเก็บซิมการ์ดไว้อยู่) ผมก็บอกไปอย่างถูกต้อง ก็ยังบอกว่าไม่สามารถที่จะบอกแม้กระทั่งหมายเลขนั้นให้ผมทราบได้ นี่ยังไม่ได้รวมไปถึงการที่พนักงานมีอาการแสดงน้ำเสียงเบื่อหน่าย, เซ็งๆที่จะตอบ, ไม่ค่อยอยากจะช่วย, อยู่ดีๆก็พักสายไปกระทันหัน ข้อมูลที่ผมได้มาในการติดต่อครั้งนั้นมีเพียงให้ถ่ายเอกสารสำเนาบัตรประชาชน และเขียนมอบอำอาจให้ผู้อื่นไปทำแทนได้อย่างไร (โชคดีที่เพื่อนผมลงมางานบวช และกำลังจะกลับไป กทม.)
ผมซึ่งไม่เคยบ่นเรื่องปัญหาสัญญาน ค่าบริการเมื่อครั้งที่ผมกลับมาจาดเมืองนอกแล้วก็เน็ตรั่ว 3Gที่ช้ากว่าชาวบ้าน สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิคที่ไม่ได้มีอะไรเหนือกว่าอีก 2 ค่าย และชื่นชมกับเพื่อนๆเสนมอว่า DTAC เป็นเครือข่ายที่มีการบริการของพนัีกงานดีมากๆ
รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก บวกกับการได้ลองไปใช้เครือข่าย True Move ที่ผมเคนคิดว่าบริการแย่ แต่ผมกลับได้รับการดูแลเป็นอย่างดี แนะนำทุกอย่าง ไม่มีบ่น ไม่มีแสดงท่าทางรำคาญ ช่วยเหลือทุกอย่างเต็มที่ (ศูนย์บริการ สาขาเซ็นทรัล ภูเก็ต) แม้กระทั่งพนักงานกดบัตรคิวจะมีมารยาทดีมากๆ ได้ทำให้ผมเริ่มที่ทบทวนเรื่องความคิดเชิงบวกที่มีต่อ DTAC ตลอดมา
สุดท้ายนี้ผมไม่ได้ตั้งใจมาโจมตี หรือ สนับสนุน ค่ายใดค่ายหนึ่ง เพราะ อย่างที่ผมบอก ทาง DTAC สาขาภูเก็ตก็ให้ความช่วยเหลือดี และผมคงไม่เปลี่ยนเบอร์ที่ผมใช้อยู่ไปค่ายอื่นในเร็วๆนี้ แต่ไม่ได้แปลว่าผมจะไม่เปลี่ยนนะครับ อยากให้ทาง DTAC รักษาคุณภาพการบริการที่เคยมี รวมไปถึงเพิ่มสาขาที่สามารถบริการลูกค้าได้อย่างเต็มรูปแบบให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะต่างจังหวัด ขอบคุณครับ
ขอต่อว่าการบริการของ DTAC
เหตุเริ่มจากเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้เปลี่ยนไปใช้บริการ ของ True move แทน เนื่องจากคิดว่า เผื่อบางที่ๆ เครื่องนึงไม่มีสัญญาณ จะได้มีตัวเลือก หลังจากเปิดเบอร์ใหม่ผมจึงได้ติดต่อไปทาง call center ซึ่งในครั้งนั้น ทางพนักงานให้ความช่วยเหลือดีมาก เนื่องจากตัวผมอยู่ จ.พังงา และไม่ได้มีเวลาว่างที่จะสะดวกเดินทางไปบ่อยๆ ทางพนักงานติดต่อให้อีกฝ่ายเดินเรื่องให้ ทั้งๆที่ในครั้วนั้นผมก็จำเบอร์ไม่ได้เหมือนกัน จนกระทั่งอีกแผนกติดต่อมา เรียนให้ทราบว่าต้องไปทำเรื่องกับสาขาที่ภูเก็ต ผมจึงถามว่าเป็นที่สาขาโลตัสถลางได้ไหม เค้าก็บอกว่าได้.....
แต่แล้ว..เมื่อวานผมได้เข้าไปติดต่อ ปรากฎว่าทำไม่ได้ ผมก็เข้าใจ ทางพนักงานบอกว่าต้องไปทำที่สาขาในตัวเมือง ตรงข้างๆไปรษณีย์ซึ่ง.... ผมไม่สะดวกมากๆที่จะเดินทางไปให้ทันภายในเวลาทำการ สาขาในห้างก็ไม่มี ผมจึงได้ติดต่อไปทาง call center อีกครั้ง (วันที่ 5/5/56 เวลา 19.55 ระยะเวลาในการสนทนา 8 นาที) ในคราวนี้ พนักงานให้ความช่วยเหลือผมน้อยมากๆ เค้าให้เหตุผลว่าเบอร์ที่โทรเข้าไปนั้นไม่ได้เป็นชื่อเดียวกับ อีกเบอร์หนึ่ง ถึงแม้ทางพนักงานจะถามหมายเลขซิมการ์ด (ผมยังเก็บซิมการ์ดไว้อยู่) ผมก็บอกไปอย่างถูกต้อง ก็ยังบอกว่าไม่สามารถที่จะบอกแม้กระทั่งหมายเลขนั้นให้ผมทราบได้ นี่ยังไม่ได้รวมไปถึงการที่พนักงานมีอาการแสดงน้ำเสียงเบื่อหน่าย, เซ็งๆที่จะตอบ, ไม่ค่อยอยากจะช่วย, อยู่ดีๆก็พักสายไปกระทันหัน ข้อมูลที่ผมได้มาในการติดต่อครั้งนั้นมีเพียงให้ถ่ายเอกสารสำเนาบัตรประชาชน และเขียนมอบอำอาจให้ผู้อื่นไปทำแทนได้อย่างไร (โชคดีที่เพื่อนผมลงมางานบวช และกำลังจะกลับไป กทม.)
ผมซึ่งไม่เคยบ่นเรื่องปัญหาสัญญาน ค่าบริการเมื่อครั้งที่ผมกลับมาจาดเมืองนอกแล้วก็เน็ตรั่ว 3Gที่ช้ากว่าชาวบ้าน สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิคที่ไม่ได้มีอะไรเหนือกว่าอีก 2 ค่าย และชื่นชมกับเพื่อนๆเสนมอว่า DTAC เป็นเครือข่ายที่มีการบริการของพนัีกงานดีมากๆ
รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก บวกกับการได้ลองไปใช้เครือข่าย True Move ที่ผมเคนคิดว่าบริการแย่ แต่ผมกลับได้รับการดูแลเป็นอย่างดี แนะนำทุกอย่าง ไม่มีบ่น ไม่มีแสดงท่าทางรำคาญ ช่วยเหลือทุกอย่างเต็มที่ (ศูนย์บริการ สาขาเซ็นทรัล ภูเก็ต) แม้กระทั่งพนักงานกดบัตรคิวจะมีมารยาทดีมากๆ ได้ทำให้ผมเริ่มที่ทบทวนเรื่องความคิดเชิงบวกที่มีต่อ DTAC ตลอดมา
สุดท้ายนี้ผมไม่ได้ตั้งใจมาโจมตี หรือ สนับสนุน ค่ายใดค่ายหนึ่ง เพราะ อย่างที่ผมบอก ทาง DTAC สาขาภูเก็ตก็ให้ความช่วยเหลือดี และผมคงไม่เปลี่ยนเบอร์ที่ผมใช้อยู่ไปค่ายอื่นในเร็วๆนี้ แต่ไม่ได้แปลว่าผมจะไม่เปลี่ยนนะครับ อยากให้ทาง DTAC รักษาคุณภาพการบริการที่เคยมี รวมไปถึงเพิ่มสาขาที่สามารถบริการลูกค้าได้อย่างเต็มรูปแบบให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะต่างจังหวัด ขอบคุณครับ