เรื่องของศูนย์ i-mobile และเครื่องโทรศัพท์รุ่น IQ 1

ผมได้ซื้อ i mobile IQ 1 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ เทสโก้ โลตัส สุขุมวิท 50 ราคา 5,990 บาท
โดยใช้ในช่วงแรกๆ ใช้ได้ดีครบทุกอย่าง แต่เครื่องร้อนถึงร้อนมาก จนระบบเตือนให้ปิดเครื่อง เมื่ออ่านตามเว็บบอร์ด
ก็รู้ว่าเป็นกันปกติ ก็เลยใช้ต่อไป และการใช้งาน ไม่มีปัญหาครับ ใช้ได้ดี

แต่พอใช้ได้เดือนนึง วันที่ 23 มีนาคม 2556 เมื่อชาร์จแบต แต่ไฟไม่เข้า เสียบต่อกับคอม ไฟก็ไม่เข้า ลองเปลื่ยนสายก็ไม่เข้า
ผมลองขยับสายดู เหมือนขั้วรับ USB มันหลุดออก เพราะขยับไปขยับมาได้ ไฟเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง และระหว่างที่ขยับสายไฟ
เหมือนข้างในมันกลวงๆ เหมือนข้างในนั้นใหญ่กว่าขั้ว USB (คิดว่าเป็นที่การออกแบบ)

ส่งซ่อมครั้งที่ 1 ลองเข้าศูนย์ สำโรง พบว่า คนเยอะมากๆ แต่ ที่นั่งมีแค่ไม่กี่ที่ เลยมีคนยืนเยอะ และได้แจ้งอาการกับพนักงาน ทาง พนักงาน บอกว่า อาจจะต้องรอ 2-3 สัปดาห์ เพราะอาจจะต้องเข้าศูนย์ใหญ่เพื่อเปลื่ยนเมนบอร์ด ผมเลยขอ ไม่เข้าศูนย์ พนักงานได้แนะนำว่า ถ้าจะใช้ต้องใช้ ตัวหนีบ ชาร์จแบตเอา

ผมจึงไม่ได้นำเครื่องซ่อมที่ สำโรง และอีกวันได้ไปที่ศูนย์ มาบุญครองต่อในวันที่ 24 มีนาคม 2556

ศูนย์มาบุญครองก็เช่นกัน บรรยากาศเหมือนที่ศูนย์สำโรง คือ ไม่มีที่นั่งเพียงพอให้สำหรับทุกคนที่เข้ามาใช้บริการ และ รับบัตรคิวที่หน้า คอมพิวเตอร์ การรับบัตรคิวนั้น สร้างความมึนงงให้กับหลายๆคนที่มาใช้บริการ เพราะต้องหยิบในตระกร้าเอา ส่วนการรอคิวนั้น รอเพียงแค่ 10 กว่าคิวใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงครับพอถึงคิวได้จึงได้บอกอาการให้กับ พนักงาน พนักงานได้พิมพ์อาการในใบส่งซ่อม ว่า "USB ใช้ไม่ได้" และต้องรอประมาณ 3-7 วัน

แต่ประมาณ 1 ชั่วโมงหลังจากนั้น ได้มี SMS เข้ามาบอกว่าซ่อมเสร็จแล้ว (ผมชอบระบบนี้มากครับ) จึงได้ไปรับเครื่องซ่อมที่เดิม

หลังจากใช้ได้ไม่นานนัก วันที่ 5 เมษายน ได้พบกับอาการ ถ่ายรูปด้วยกล้องหลังไม่ได้ คือ เครื่องไม่เห็นกล้องหลังเลย
และไฟแฟลชก็ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ ทีวีก็ดูไม่ได้ จึงส่งเข้าศูนย์ในวันที่ 6 เมษายน

ส่งซ่อมครั้งที่ 2 ส่งซ่อมที่ศูนย์มาบุญครอง โดยได้แจ้งอาการไป พนักงานได้เขียนอาการในใบส่งซ่อม ว่า "ถ่ายรูปไม่ได้" และให้รอ 3-7 วัน
ประมาณ 3 ทุ่มของวันที่ 6 เมษายน ได้มี SMS แจ้งกลับมาให้รับเครื่องคืน และในวันที่ 7 เมษายน ผมจึงได้ไปเอาเครื่องคืน

แต่หลังจากนั้น ประมาณ 5 ทุ่ม ของวันที่ 7 เมษายน พบว่า เวลาชาร์จ ไฟไม่เข้าอีกแล้ว (ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ทุ่ม ใช้ได้ปกติ) และอาการเหมือนตอนเสียครั้งแรก ทุกอย่าง แต่กล้องหลังยังใช้งานได้ปกติ

ส่งซ่อมครั้งที่ 3 ส่งซ่อมที่ศูนย์มาบุญครองเมื่อวันที่ 8 เมษายน โดยได้แจ้งอาการกับทาง พนักงานว่า ชาร์จไฟไม่เข้า พนักงานได้พิมพ์อาการลงในใบส่งซ่อมว่า "อุปกรณ์ชำรุด"ครั้งนี้รอนานกว่าปกติ ทั้งๆ ที่เป็นอาการเดียวกันกับครั้งที่ 1
เมื่อรอไป 2 วัน ทาง Call Center ได้บอกว่า กำลังรออะไหล่อยู่
ในวันที่ 11 เมษายน ผมจึงไปที่ศูนย์ แต่ทางศูนย์บอกว่า รออะไหล่อยู่ และผมถามว่า ซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ ทาง พนักงาน ได้บอกสั้นๆ ว่า "ประมาณ 7 วัน หลังสงกรานต์"
ผมจึงได้ขอเครื่องคืนเพราะต้องไปต่างจังหวัดแล้วในวันพรุ่งนี้ ทางพนักงานก็ได้คืนเครื่องมา

แต่พอวันที่ 12 จึงลองถ่ายรูปดู พบว่า ไม่สามารถถ่ายรูปได้ด้วยกล้องหลัง ส่วนกล้องหน้าใช้ได้ตามปกติ อาการเหมือนตอนเสียครั้งที่ 2 ทุกอย่าง แต่ก็ยังไม่ได้ส่งศูนย์เพราะอยู่ต่างจังหวัด

ส่งซ่อมครั้งที่ 4 ที่ศูนย์เดอะมอลล์ บางกะปิ ในวันที่ 18 เมษายน เนื่องจากใกล้บ้านมากกว่า แต่หาศูนย์ได้นานหน่อย แต่พอเจอแล้ว
สภาพบรรยากาศศูนย์นี้ไม่เหมือนกับศูนย์อื่นๆ ที่เคยไป เป็นห้องเล็กๆ เล็กมากๆ รูปร่างสามเหลี่ยมเพราะอยู่มุมตึก มีพนักงานซ่อม 1 คน
และพนักงานรับเรื่องซ่อม 1 คน  สรุปทั้งศุนย์มี 2 คน บัตรคิว ที่นั่ง ไม่มีครับ ต่อแถวส่งซ่อมเลย ผมได้แจ้งกับทางพนักงานว่า
USB ใช้ไม่ได้ ชาร์จไฟไม่เข้า ถ่ายรูปไม่ได้ ไฟแฟลชใช้ไม่ได้ ดูทีวีไม่ได้ พนักงานพิมพ์ลงในใบส่งซ่อม ว่า "ถ่ายรูปไม่ได้ ขั้ว Bettery ชำรุด"

แต่ครั้งนี้ รอนานมากสำหรับผม 7 วันต่อมา วันที่ 26 เมษายน ได้ไปถามว่าเครื่องเสร็จหรือยัง พนักงานบอกว่า "ตอนนี้ได้ส่งศนย์ใหญ่ไปแล้ว ประมาณ 2-3 อาทิตย์ จะได้รับ"


ดูในเว็บไซต์ตรวจสอบสถานะส่งซ่อม ปัจจุบันนี้ ก็ยังเป็นสถานะ รอซ่อม เหมือนวันแรกที่ส่งซ่อม ครับ ตอนนี้ เกิน 15 วันแล้วด้วยครับ

ไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้ด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่