สรุปการไกล่เกลี่ย ford focus

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจากการรับฟังผลการเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องร้องทุกข์ผู้บริโภคด้านรถยนต์(นร 0303/22690)
ทางดิฉันได้สรุปและเรียนแจ้งผลภายใน 7 วันตามที่ระบุในเอกสารไกล่เกลี่ยทาง e mail วันที่ 25/4/2556,3/5/2556 ดังนี้
1.พิจารณาแล้ว ผู้ถูกร้องขอให้ในสิ่งที่ไม่สมควร ที่ดิฉันจะยอมรับได้ เนื่องจากด้านบริการ โดยตลอดระยะเวลาที่ปัญหาเกิดขึ้น ดิฉันไม่ได้รับการดูแล บริการเท่าที่ควรจะเป็น   หากเรื่องไม่ถึง สคบ.ก็ไม่ได้รับ การชดเชยเพิ่มขึ้น
2.ด้านผลิตภัณฑ์ นอกจากเรื่องสนิมที่ท่อไอเสียแล้ว  ดิฉันเคยเรียนถึงปัญหารถถอยหลังขณะทางลาด ดิฉันเข้าเช็คศูนย์ มา 3 ศูนย์แล้ว(ไม่ใช่ศูนย์ผู้ถูกร้องเรียน) ปัจจุบันยังไม่สามารถแก้ปัญหารถถอยหลัง ขณะทางลาดได้
โดยวันนี้ทางศูนย์แจ้งว่า รถยังคงมีปัญหาอยู่  แม้ปรับจูนระบบเมื่อสองสัปดาห์แล้ว อาจเป็นการปรับจูนจาก soft ware version เก่าจึงไม่สามารถแก้ปัญหาได้  ในวันที่ 9/5/2556 ให้นำรถเข้ามาตรวจสอบใหม่

จากเหตุผลข้างต้น   ดิฉันจึงไม่สามารรับข้อเสนอที่จะทำควาสะอาดรถ หรือชดเชยเงิน 10,000 บาท พร้อมเช็คระยะฟรีสองครั้ง  จากผู้ถูกร้องขอได้  เพราะไม่สามารถแก้ปัญหา หรือเยียวยาปัญหาได้
ทั้งนี้ดิฉันยังคงต้องการเอกสารประวัติที่มาของรถตั้งแต่ส่งออกจากโรงงาน  จนถึงวันที่ดิฉันรับรถ 29/9/2555
เพื่อพิสูจน์ว่ารถ ฟอร์ดโฟกัส 1.6 Trend auto เลขตัวถัง MPB2XXMXB2CE06325  เป็นรถเก่า หรือ รถสาธิต หรือรถที่มีปัญหา หรือรถที่ไม่ควรจำหน่ายสภาพป้ายแดงหรือไม่
และดิฉันขอเอกสารมาตรฐานการผลิต รวมถึงมาตรฐานชิ้นส่วนวัสดุ ประกอบรถคันนี้ ว่ารถที่ออกจากโรงงานผลิตตามมาตรฐานฟอร์ด    และมาตรฐานอุตสาหกรรม  เป็นอย่างไร  
หากดิฉันไม่ได้เอกสารดังกล่าว ข้อให้ผู้ถูกร้องขอ ทำจดหมายชี้แจงเหตุผลที่ไม่ให้เพื่อความเป็นธรรมด้วย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่