เรื่องนี้เป็นเรื่องของพี่สาวเราค่ะ พี่สาวไม่มีล๊อกอินในพันทิปเลยฝากให้มาลงให้ เพื่อเตือนเพื่อน และเป็นอุทาหารณ์ด้วยค่ะ ว่าื เวลาจะใช้บริการอะไรก็ตามแต่ ไม่ว่าจะกับคนสนิทที่ไว้ใจได้ หรือกับคนแปลกหน้าที่ยิ่งต้องระวังมากขึ้น
ข้อความข้างล้างนี้ พี่สาวพิมพ์ ส่งมาให้ในอินบ๊อกทางเฟสบุ๊คนะคะ เรามีหน้าที่นำข้อความนั้นมาบอกต่อตามความต้องการของพี่สาวและพี่สาวอยากเห็นความคืบหน้าของทาง เจ้าหน้าที่ ด้วยค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เรากับสามีได้ไปซื้อชุดห้องนอนที่อินเด็กซ์ สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า ชุดห้องนอนราคา 19,900 บาท ทางสาขานัดส่งสินค้าวันที่ 22 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา นัดส่งสินค้าเวลา 14.00น.
ในวันที่ 22 สินค้ามาส่งตามกำหนด แต่เวลาคลาดเคลื่อนนิดหน่อย ในชุดสินค้ามี เตียง ตู้ โต๊ะเครื่องแป้ง และของแถมเป็นที่นอน 6 ฟุต ตอนที่ซื้อมีการแจ้งกับ พนง.ขายว่าที่นอนให้ส่งอีกบ้านที่อยู่ถัดไปห้าซอย ทางสาขาก็ยินดีส่งให้ เพราะอยู่ในระแวกเดียวกัน ในวันเกิดเหตุที่บ้านมีคนอยู่ทั้งหมด 4 คน คือ เรา สามี ลูก และ อาม่า
ตอนขนสินค้าเข้ามาจะแยกชิ้น ช่างต้องมาประกอบที่บ้าน โดยช่างมี มาจำนวน 3 คน ก่อนช่างจะมา เราขึ้นชั้นสองไปอาบน้ำตอน 13.30 ตอนนั้น เราแต่งตัวในห้องนอน ซึ่งในห้องนอน ไม่มีอะไร นอกจากโต๊ะวางทีวี ที่ซื้อจากอินเด็กซ์เหมือนกัน เราถอดนาฬิกาไว้ในตะกร้าหน้าทีวี ตอนนั้นไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่า ไม่น่าจะมีใครหยิบไป เพราะก่อนหน้านั้น เราซื้อของกับอินเด็กซ์มาแล้วเป็นตู้วางทีวี จำนวน 3 ชุด เราแต่งตัวเสร็จและจะหยิบนาฬิกามาใส่ แต่คิดว่าอยู่บ้านไม่ต้องใส่
หลังจากช่างเข้ามา เราพาช่างขึ้นไปชั้นสอง ทางช่างเริ่มการประกอบสินค้า เราเห็นว่าร้อน เราเลยขึ้นไปเปิดแอร์ให้ช่างทำงาน พอลงมา ซักพัก ลูกสาวก็วิ่งขั้นไปหยิบกระเป๋าใส่ทองออกมาจากลิ้นชักวางทีวี เราก้อไม่คิดอะไรกับนาฬิกา เวลาผ่านไป ประมาณเกือบชั่วโมงกว่าๆ ทางช่างลงมาแจ้งว่า จะเอาที่นอนไปส่งอีกบ้านก่อน เราโทรแจ้งคุณแม่ว่าช่างกำลังออกไป ให้ออกมารอรับด้วย ถ้าขับรถไปประมาณ 15 นาทีก้อถึง แต่แม่โทรมาหลังจากผ่านไป 1 ชม. ว่ายังไม่มีช่างมาส่ง เราเลยแจ้งช่างอีกคนที่ประกอบเตียงที่บ้าน โดยเหลือ 1 คน ส่วนอีก 2 คนไปส่งที่นอน ว่าสินค้ายังไม่ถึง นานแล้วนะ ช่างบอกว่าเดี๋ยวโทรตามให้ หลังจากผ่านไปอีกประมาณ 20 นาที แม่โทมาว่าที่นอนมาแล้ว เราก้อไม่คิดอะไร นั่งทำงานอยู่ชั้นล่าง เราก้อเดินขึ้นไปดู เป็นระยะๆ จนช่างอีกสองคนเข้าที่ออกไปส่งที่นอนกลับเข้าบ้านมาอีกครั้ง มาช่วยกันประกอบ จนเสร็จ ถึงเวลา 18.30น. แต่เราก็ถามว่าทำไมที่นอนไปส่งถึงช้า ช่างที่ไปส่งที่นอนแจ้งว่า พอดีแวะเอาของอีกที่ไปส่งไว้ก่อน เสร็จจากบ้านเราจะรีบไปประกอบอีกบ้าน เราก็ อ๋อ จนช่างประกอบเสร็จมีใบเซ็นตรวจรับสินค้า เราตรวจแล้วเรียบร้อยดี เลยเซ็นไป ช่างก็ออกไปตอนนั้น เรากวาดบ้านและถูบ้าน เราก็ไปอาบน้ำ ตอนนั้นเวลาประมาณ 19.10 น. เราจะออกจากบ้านเพื่อไปอินเด็กซ์ซื้อเก้าอี้สตู แต่มาหานาฬิกาใส่ ปรากฏว่านาฬิกาหายไปแล้ว เราหาทั่วห้องก้อไม่มี เลยโทรแจ้งช่าง แต่ติดต่อไม่ได้ เลยโทรเข้าไปที่สาขา ทางสาขาแจ้งแค่ว่าจะให้เบอร์ หัวหน้าช่างให้ แต่เราใจร้อนจึงเข้าไปที่สาขา ปรากฏว่ามีแค่เซลล์ที่ขายของกับเราได้ให้เบอร์หัวหน้าช่างมา และต่อสายให้คุย แต่หัวหน้าช่างบอกว่าตอนนี้เลิกงานแล้ว พรุ่งนี้จะดำเนินการให้ และจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติ ติดต่อไป
เรารอจนวันที่ 23 มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติ ติดต่อมา และบอกว่าจะสอบสวน พนง.ให้ ช่วงบ่ายกว่า เจ้าหน้าที่ติดต่อมาว่า สอบปากคำแล้ว พนง.ไม่ยอมรับ เลยให้เราไปแจ้งความ เราไปแจ้งความที่สน.บวรมงคล ทางตำรวจได้เข้ามาตรวจสถานที่ และจะดำเนินการให้ เราก็โทรแจ้งกลับฝ่ายนิติว่าแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ทางนั้นก็รับปากว่าจะสังเกตพฤติกรรม พนง.ให้ แต่จนถึงวันนี้ ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา หรือแจ้งความคืบหน้าใดๆเลย เราเลยรู้สึกว่านี่เราผิดเองหรือ จนเมื่อวานวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 เราไปซื้อโต๊ะกินข้าว กับตู้ใส่ของ อีก ที่อินเด็กซ์สาขามาบุญครอง เซลล์ น่ารักมากดูแลอย่างดี และได้แจ้ง ผจก. สาขา ทางนั้นดำเนินการให้ เราให้สำเนาการแจ้งความ และเล่าเหตุการณ์ ให้ฟัง เค้ายินดีจะตามเรื่องให้ เหตุการณ์นี้เราแค่อยากรู้ว่า เราผิดใช่ไหมที่เปิดบ้านให้โจรเข้ามา และทางบริษัทอินเด็กซ์รับผิดชอบอะไรได้บ้าง เราเป็นผู้เสียหาย ต้องปล่อยไปเหรอ คุณจะเยียวยา ลูกค้าอย่างไร พนง.คุณดำเนินการอย่างไร คุณโฆษณาถึงคุณภาพเยอะแยะ แต่บริการด้วยการให้โจรเข้าบ้านลูกค้าแบบนี้ได้อย่างไร เราอยากให้คดีมีความคืบหน้าบ้างถึงแม้จะเป็นกรณีเล็กๆ แต่กับเรามันยิ่งใหญ่ คุณจะดูแลอย่างไรในเมื่อ พนง.ของคุณทำกับลูกค้าแบบนี้

นี่เป็นรูปนาฬิกาของเราที่หายไปค่ะ เป็นนาฬิกา baby G ราคา 4,100 บาท ถึงราคาไม่สูงแต่สามีซื้อให้ตอนปีใหม่ เพราะซื้อใส่คู่กัน มันมีค่าทางใจมากกว่าค่ะ
ถ้ามีอะไรคืบหน้าเราจะมาลงเพิ่มเติมนะคะ
แก้ไข*ลบรูปหลักฐานบางส่วนออกค่ะ
อินเด็กซ์มาที่เดียวหยิบของ(กลับ)ได้ทั้งบ้าน
ข้อความข้างล้างนี้ พี่สาวพิมพ์ ส่งมาให้ในอินบ๊อกทางเฟสบุ๊คนะคะ เรามีหน้าที่นำข้อความนั้นมาบอกต่อตามความต้องการของพี่สาวและพี่สาวอยากเห็นความคืบหน้าของทาง เจ้าหน้าที่ ด้วยค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เรากับสามีได้ไปซื้อชุดห้องนอนที่อินเด็กซ์ สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า ชุดห้องนอนราคา 19,900 บาท ทางสาขานัดส่งสินค้าวันที่ 22 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา นัดส่งสินค้าเวลา 14.00น.
ในวันที่ 22 สินค้ามาส่งตามกำหนด แต่เวลาคลาดเคลื่อนนิดหน่อย ในชุดสินค้ามี เตียง ตู้ โต๊ะเครื่องแป้ง และของแถมเป็นที่นอน 6 ฟุต ตอนที่ซื้อมีการแจ้งกับ พนง.ขายว่าที่นอนให้ส่งอีกบ้านที่อยู่ถัดไปห้าซอย ทางสาขาก็ยินดีส่งให้ เพราะอยู่ในระแวกเดียวกัน ในวันเกิดเหตุที่บ้านมีคนอยู่ทั้งหมด 4 คน คือ เรา สามี ลูก และ อาม่า
ตอนขนสินค้าเข้ามาจะแยกชิ้น ช่างต้องมาประกอบที่บ้าน โดยช่างมี มาจำนวน 3 คน ก่อนช่างจะมา เราขึ้นชั้นสองไปอาบน้ำตอน 13.30 ตอนนั้น เราแต่งตัวในห้องนอน ซึ่งในห้องนอน ไม่มีอะไร นอกจากโต๊ะวางทีวี ที่ซื้อจากอินเด็กซ์เหมือนกัน เราถอดนาฬิกาไว้ในตะกร้าหน้าทีวี ตอนนั้นไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่า ไม่น่าจะมีใครหยิบไป เพราะก่อนหน้านั้น เราซื้อของกับอินเด็กซ์มาแล้วเป็นตู้วางทีวี จำนวน 3 ชุด เราแต่งตัวเสร็จและจะหยิบนาฬิกามาใส่ แต่คิดว่าอยู่บ้านไม่ต้องใส่
หลังจากช่างเข้ามา เราพาช่างขึ้นไปชั้นสอง ทางช่างเริ่มการประกอบสินค้า เราเห็นว่าร้อน เราเลยขึ้นไปเปิดแอร์ให้ช่างทำงาน พอลงมา ซักพัก ลูกสาวก็วิ่งขั้นไปหยิบกระเป๋าใส่ทองออกมาจากลิ้นชักวางทีวี เราก้อไม่คิดอะไรกับนาฬิกา เวลาผ่านไป ประมาณเกือบชั่วโมงกว่าๆ ทางช่างลงมาแจ้งว่า จะเอาที่นอนไปส่งอีกบ้านก่อน เราโทรแจ้งคุณแม่ว่าช่างกำลังออกไป ให้ออกมารอรับด้วย ถ้าขับรถไปประมาณ 15 นาทีก้อถึง แต่แม่โทรมาหลังจากผ่านไป 1 ชม. ว่ายังไม่มีช่างมาส่ง เราเลยแจ้งช่างอีกคนที่ประกอบเตียงที่บ้าน โดยเหลือ 1 คน ส่วนอีก 2 คนไปส่งที่นอน ว่าสินค้ายังไม่ถึง นานแล้วนะ ช่างบอกว่าเดี๋ยวโทรตามให้ หลังจากผ่านไปอีกประมาณ 20 นาที แม่โทมาว่าที่นอนมาแล้ว เราก้อไม่คิดอะไร นั่งทำงานอยู่ชั้นล่าง เราก้อเดินขึ้นไปดู เป็นระยะๆ จนช่างอีกสองคนเข้าที่ออกไปส่งที่นอนกลับเข้าบ้านมาอีกครั้ง มาช่วยกันประกอบ จนเสร็จ ถึงเวลา 18.30น. แต่เราก็ถามว่าทำไมที่นอนไปส่งถึงช้า ช่างที่ไปส่งที่นอนแจ้งว่า พอดีแวะเอาของอีกที่ไปส่งไว้ก่อน เสร็จจากบ้านเราจะรีบไปประกอบอีกบ้าน เราก็ อ๋อ จนช่างประกอบเสร็จมีใบเซ็นตรวจรับสินค้า เราตรวจแล้วเรียบร้อยดี เลยเซ็นไป ช่างก็ออกไปตอนนั้น เรากวาดบ้านและถูบ้าน เราก็ไปอาบน้ำ ตอนนั้นเวลาประมาณ 19.10 น. เราจะออกจากบ้านเพื่อไปอินเด็กซ์ซื้อเก้าอี้สตู แต่มาหานาฬิกาใส่ ปรากฏว่านาฬิกาหายไปแล้ว เราหาทั่วห้องก้อไม่มี เลยโทรแจ้งช่าง แต่ติดต่อไม่ได้ เลยโทรเข้าไปที่สาขา ทางสาขาแจ้งแค่ว่าจะให้เบอร์ หัวหน้าช่างให้ แต่เราใจร้อนจึงเข้าไปที่สาขา ปรากฏว่ามีแค่เซลล์ที่ขายของกับเราได้ให้เบอร์หัวหน้าช่างมา และต่อสายให้คุย แต่หัวหน้าช่างบอกว่าตอนนี้เลิกงานแล้ว พรุ่งนี้จะดำเนินการให้ และจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติ ติดต่อไป
เรารอจนวันที่ 23 มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติ ติดต่อมา และบอกว่าจะสอบสวน พนง.ให้ ช่วงบ่ายกว่า เจ้าหน้าที่ติดต่อมาว่า สอบปากคำแล้ว พนง.ไม่ยอมรับ เลยให้เราไปแจ้งความ เราไปแจ้งความที่สน.บวรมงคล ทางตำรวจได้เข้ามาตรวจสถานที่ และจะดำเนินการให้ เราก็โทรแจ้งกลับฝ่ายนิติว่าแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ทางนั้นก็รับปากว่าจะสังเกตพฤติกรรม พนง.ให้ แต่จนถึงวันนี้ ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา หรือแจ้งความคืบหน้าใดๆเลย เราเลยรู้สึกว่านี่เราผิดเองหรือ จนเมื่อวานวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 เราไปซื้อโต๊ะกินข้าว กับตู้ใส่ของ อีก ที่อินเด็กซ์สาขามาบุญครอง เซลล์ น่ารักมากดูแลอย่างดี และได้แจ้ง ผจก. สาขา ทางนั้นดำเนินการให้ เราให้สำเนาการแจ้งความ และเล่าเหตุการณ์ ให้ฟัง เค้ายินดีจะตามเรื่องให้ เหตุการณ์นี้เราแค่อยากรู้ว่า เราผิดใช่ไหมที่เปิดบ้านให้โจรเข้ามา และทางบริษัทอินเด็กซ์รับผิดชอบอะไรได้บ้าง เราเป็นผู้เสียหาย ต้องปล่อยไปเหรอ คุณจะเยียวยา ลูกค้าอย่างไร พนง.คุณดำเนินการอย่างไร คุณโฆษณาถึงคุณภาพเยอะแยะ แต่บริการด้วยการให้โจรเข้าบ้านลูกค้าแบบนี้ได้อย่างไร เราอยากให้คดีมีความคืบหน้าบ้างถึงแม้จะเป็นกรณีเล็กๆ แต่กับเรามันยิ่งใหญ่ คุณจะดูแลอย่างไรในเมื่อ พนง.ของคุณทำกับลูกค้าแบบนี้
นี่เป็นรูปนาฬิกาของเราที่หายไปค่ะ เป็นนาฬิกา baby G ราคา 4,100 บาท ถึงราคาไม่สูงแต่สามีซื้อให้ตอนปีใหม่ เพราะซื้อใส่คู่กัน มันมีค่าทางใจมากกว่าค่ะ
ถ้ามีอะไรคืบหน้าเราจะมาลงเพิ่มเติมนะคะ
แก้ไข*ลบรูปหลักฐานบางส่วนออกค่ะ