สิ่งที่ควรปรับปรุงเมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิดในการชมภาพยนตร์ ฝากถึง เมเจอร์ซีนีเพล็ก สาขา บางกะปิครับ

กระทู้สนทนา
เมื่อไฟฟ้าดับทำให้การฉายหนังช้าไป ทำให้แอร์ไม่เย็น และขาดการประสานงานเหตุกรณีขัดแข้ง นี่คือใจความหลัก
การขยายความของผมมีดังต่อไปนี้นะครับ


เมื่อวาน 1/05/2556 ได้มีโอกาสไปชมภาพยนตร์เรื่อง Ironman 3 จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจจะไปดูวันนี้เพราะว่าคิดว่า วันแรกคนคงเยอะ
แล้วก็เยอะตามคาดจริงๆ ก่อนหน้านี้ที่จะดูผมต้องไปพบน้องชายปราจีนบุรีแล้วคุยงานกันมาขับรถกันมา สรุปมาดูที่ major บางกะปิครับ
ได้รอบเวลา 23.20 น. หรือราวๆนี้ คือไม่เกินเที่ยงคืน
สมาชิกที่ดูก็มี ผม น้องชาย แล้วก็หลานกับแฟนหลาน รวมสมาชิกในแถวเราสี คนที่นั่งแถว f4-7 เป็น iromman 3 เสียงไทยครับ
เรื่องนี้คงคิดว่าจะดูไม่ต่ำกว่า สองรอบ เสียงไทย เสียงอังกฤษ
ตอนแรกก็คิดว่าเหมือนการดูภาพยนตร์ปกติที่คนอยากจะดูกันคือ คนแน่นโรงเอาละ ผมคิดว่าเป็นปกติ
มีมารยาทในการชม งานนี้เรียบร้อยผ่านไปได้แน่ๆ

จะบอกว่า หนังตัวอย่างนานมากๆ กับโฆษณา จริงๆตรงนี้ถ้าปรับได้ ควรจะหาทางปรับนะครับผู้ให้บริการ มันนานมากจริงๆ
เหตุเกิดผมคิดว่าราวๆ เที่ยงคืน
มีเหตุไฟฟ้าดับ แล้วทุกโรงได้ผลลัพธ์หวยตัวเดียวกันเลยครับคือ ไฟดับ ไม่มีหนังฉาย
เป็นเหตุให้อากาศก็ร้อน แต่ทุกคนนั่งและรอการกลับมาฉาย ราวๆ ครึ่งชั่วโมงผ่านไป ยังเหมือนเดิม
(ระหว่างนั้นผมหลับเพราะว่าเหนื่อยจริงๆครับ)
ตื่นขึ้นมาเพราะว่า มันไปเอนตัวที่นั่งด้านข้าง แต่โชคดี ว่า ที่นั่งด้านข้างๆ นิสัยดีมาก ผมขอโทษแล้วก็ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง
เขาก็ตอบว่าไฟดับ แล้วก็นั่งรอกันเฉยๆ

ผมรู้สึกว่านานไปเลยเดินออกไปสอบถามพนักงานข้างนอกในระหว่างนั้น
ไม่ได้มีแค่โรงที่ผมชมโรงเดียว แต่มีเพื่อนสมาชิกที่ดูหนังรอบดึกอีกหลายโรง ออกมานั่งหน้าโรง
ทำให้การฉายหนัง เลื่อนไปเกือบชั่วโมงโดยที่ไม่มีคำตอบหรือการชี้แจ้งทั้งแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการครับ

ก่อนหน้านั้นเริ่มมีไฟมาแอร์เปิด เสียงมีและหนังก็เริ่มฉายไปปรากฎว่าไม่มีภาพ
ผมก็เลยชวนน้องชายไปบอกพนักงานข้างนอกว่า หนังฉายแต่ไม่มีภาพช่วยหยุดไว้ก่อนนะครับ
แล้วหาสาเหตุให้หน่อย

พนักงานอยู่ด้านหน้าโรงฝั่งตรงข้ามก็บอกว่า กำลังพยายายามไล่ไฟกับเสียงให้อยู่
ผลคือราวๆ เที่ยงคืนกว่าๆ ถึงจะเริ่มได้ดูหนัง
แล้วการดู IRON MAn 3  คราวนี้เสียงไทย ก็จบลงที่เวลา ราวๆ 3.15 น.ครับ
ในระหว่างนั้นผมเชื่อว่า หลายๆคนในโรงอาจจะรู้สึกเหมือนผม คือ อากาศร้อนอบ มาก เหมือนแอร์ไม่เย็น

โดยรวมตัวหนังก่อนนะครับไม่ต้องสงสัยในความเห็นผมทำได้ดีมาก ค่อยว่ากันอีกกระทู้ได้เลย
แต่สำหรับการบริการของ major ceneplex บางกะปิครั้งนี้ ผมอยากให้มีการปรับปรุงหากทำได้ดังต่อไปนี้นะครับ
1. หากเกิดเหตุฉุกเฉินควรจะมีการประกาศแจ้ง หรือให้พนักงานแจ้งให้คนที่ตั้งใจจะมาดูหนังทราบชะตามกรรมตัวเองบ้าง
2. เหตุการณแบบนี้ผมเคยเจอ ในต่างประเทศ เขาคืนเงินให้แล้วให้ดูฟรี แถมขนมน้ำ ให้เลย ผู้จัดการโรงหนังออกมาขอโทษด้วยตัวเองเลย
ในไทย จำได้ว่าตอนนั้นไปดู Hangover 2 ที่ เอสพลานาด กับน้องชาย โรงดับไปไม่นาน ไม่ถึง 3 นาที ผู้จัดการออกมาบอกขอโทษและแจ้งเหตุ วันนั้นก็ได้ข้าวโพดคั่วฟรีกับน้ำอัดลม และได้ดูฟรีอีกเรื่อง แต่สำหรับเมเจอร์ แค่ข้อแรกที่ผมแจ้งไป ทำได้คือการปรับตัวเข้าใจ
ผู้บริโภคที่มากขึ้น ควรทำให้ได้นะครับ
3. ผมคิดมากไปหรือเปล่าไม่รู้แต่ว่า หากเกิดเหตุที่แย่กว่าไฟดับขึ้นมา มาตรการรองรับ จะเป็นอย่างไร จริงอยู่ครับที่มีโฆษณาบอกเรื่องทางออกก่อนหนังฉาย แต่ว่า ควรมีคนประจำในเหตุฉุกเฉินของโรงหนังจะดีมากๆนะครับ
4. อันนี้โทษเขาก็ไม่ได้ ในการดูหนังครั้งนี้ ตอนแรกผมจะชำระเป็นเครดิตการ์ด แต่เครื่องรูดการ์ดบอกขัดข้องนานและขอรับเป็นเงินสดแทนไม่เป็นไรครับ อันนี้เข้าใจว่าคนเยอะแต่ ควรจะเตรียมพร้อมระบบให้มากกว่านี้นะครับ เมเจอร์
และ ควรจะมีการบอกด้วยว่าจอดรถได้ 3 ชม. จอดต่อไป ชม. ละ 50 จะแสตมป์ มีจุดรับ
อันนี้ที่ทำได้ดีผมว่าน่าจะเป็นเมเจอร์ รัชโยธินเรื่อง ลงบัตรเพิ่มเวลา จอดรถ
เมื่อคืนผมก็เลยโดนค่าที่จอดรถไป สองชั่วโมง ต้องชำระเพิ่มไป 100 บาท แต่ยื่นบัตรชมภาพยนตร์ให้เขาดู
พนักงานคิดเงินเหมือนจะหงุดหงิดมากและฉีกตั๋วไปหนึ่งใบจากสี่คน
แล้วก็บอกว่า ช่วยพิเศษให้ คิดแค่ 50 บาทพอ
ครั้นจะบอกว่าขอไปลงเวลาเพิ่มด้านบนเขาก็บอกว่าไม่มีคนอยู่จ่ายตรงนี้ให้จบๆ ไปเถอะ
ผมก็เลยต้องจ่ายไป 50 บาท เอาละครับ เป็นบทเรียนในการจอดรถที่นี่ด้วยเลย

ขอโทษที่การเรียบเรียงเหตุการณ์และการใช้คำอาจจะไม่ได้ทำให้อ่านหรือเข้าใจง่ายเท่าไร
แต่ก็พยายามเขียนให้สุภาพและสื่อสารอย่างที่อยากจะทำคือสื่อสารถึงผู้ให้บริการให้ครบ
ในฐานะ ผู้บริโภครายเล็กๆรายหนึ่ง

จะลองหาหางบัตรกับใบเสร็จที่จอดรถมาประกอบถ้าทำได้นะครับ

บ่นๆไว้เท่านี้ก่อนนะครับ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่