มาสร้าง e-book โปรโมทผลงานกันดีกว่า .... Content Marketing

ในยุคที่ใคร ๆ ก็สามารถสร้าง e-book ได้ง่าย ๆ แถมยังสามารถกลายเป็นเครื่องมือชิ้นดีสำหรับการโปรโมทผลงาน ธุรกิจ สร้างความน่าเชื่อถือ สร้างฐานคนอ่านให้ผู้เขียน จนกลายมาเป็นนักเขียนในเวลาต่อมา จึงสมควรครับที่เราจะลองมาเป็นนักสร้าง e-book เพื่อใช้โปรโมทผลงานกันดีกว่าครับ ทำไมต้องเป็น e-book แล้วมันสามารถเข้ามาช่วยเราทำงานได้อย่างไร ผมจะเล่าให้ฟังนะครับ

สร้าง Content Marketing ผ่าน e-book ....
  e-book กลายเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการเข้าถึงกลุ่มคนอ่านได้มากมาย สะดวด รวดเร็ว และใช้เป็นสิ่งที่เราจะสื่อสารออกไปในวงกว้าง ด้วยต้นทุนที่ถูกจนแทบไม่เสียอะไรเลย และเป็นบันไดไปสู่โอกาสการเป็นนักเขียนของจริงได้ไม่ยาก หากผลงานโดดเด่นเข้าตา สำนักพิมพ์ ก็มีโอกาสโดนทาบทามให้ออกเป็นหนังสือจริงได้อีกด้วย ซึ่งโดยปรกติ e-book จะผลิตออกมาในรูปของ PDF ซึ่งสะดวกในการเปิดอ่าน เพียงแค่ผู้อ่านมีโปรแกรมอ่าน e-book อย่าง Acrobat Reader ก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ  สำหรับมืออาชีพหรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กหลายแห่ง เริ่มต้นใช้อาวุธอย่าง e-book ในการสร้างฐานลูกค้าและให้ข้อมูลที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณสมบัติที่ง่ายในการเข้าถึง การอ่าน และการส่งต่อ ทำให้มันกลายเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของ Content Marketing ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในปัจจุบัน  

เขียนอย่างไรให้โดนใจและสร้าง profile ตัวเอง !! อมยิ้ม20อมยิ้ม06
คำถามสำคัญก็คือ Content อะไรที่คุณมีอยู่สามารถเข้ามาจัดการปัญหาให้กับกลุ่มคนอ่านของคุณได้ นั่นแหละคือสิ่งที่คุณควรนำมันเข้าไปใน e-book ของคุณหละ !!!  หากคุณมีทักษะด้านการฝึกหัดสุนัขมาหลายสิบปี และเปิดธุรกิจฝึกสอนสุนัขอยู่ ทำไมไม่ลอง สร้าง e-book ว่า  " 100 วิธีฝึกน้องหมาให้อยู่หมัด "   หรือ หากคุณเชี่ยวชาญด้านเสื้อผ้าแฟชั่น มาหลายสิบปี อาจจะเขียน e-book เรื่อง  " เริ่มไอเดียธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นอย่างไรให้โดนใจ"   ก็น่าอ่านไม่ใช่เล่น ๆ เลย  หรือถ้าคุณเองทำธุรกิจเบเกอรี่เพื่อสุขภาพ อาจจะลองเขียน e-book ว่า  " 30 วิธีกินเบเกอรี่ให้ไม่อ้วน "  ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมหละ ???

แต่ข้อควรระวังคืออมยิ้ม35 อย่าเขียน e-book เพื่อโฆษณาจนดูกลายเป็นหนังสือที่มีแต่โฆษณาธุรกิจของคุณ เพราะคงไม่มีใครอยากดาวโหลด e-book โฆษณาเต็มเล่มมาอ่านแน่ ๆ ฉะนั้น จงเลือกที่จะนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ และเป็นประโยชน์กับคนอ่านให้มากที่สุด แล้วอาจจะปิดท้ายด้วย การบอกเล่าเรื่องราวของสั้น ๆ  ว่าเป็นใคร ทำอะไรอยู่  ให้ช่องทางการติดต่อเพิ่มเติมหากคนอ่านสนใจอยากรู้เรื่องราวมากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจต่อไปแค่นั้น ก็พอ ....
พอจะเห็นความสำคัญของ e-book ในเชิงการทำตลาดบ้างหรือยังครับ นี้เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ในภาคสอง ผมจะมาแนะนำการสร้าง e-book ผ่านกระบวนการเขียนกัน และแนวทางการปล่อย e-book เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้เจอเรา   .... แล้วติดตามในตอนที่สองนะครับ ^ ^
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่