หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากถามว่าหลักการทำงานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ และ 3 สูบ ต่างกันอย่างไร
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
ตัวอย่างเช่น นินจา650 2สูบ ทำไมใส่ท่อ Akrapovic แล้วเสียงออกมาไม่เพราะเท่า Daytona675 3 สูบ อะครับ เจ้า Daytona675 ใส่ Akapovic แล้วเสียงแทบไม่ต่างจาก เคร่อง 4สูบเรียง เลย อธิบาย ให้ผมฟังที่ครับ หรือ รูปการทำงานของลูกสูบ ก็ได้ครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
GWM ไขข้อสงสัยประกันเครื่องยนต์ดีเซล TANK 300 และ TANK 500 ที่ 1 ล้านกิโลเมตร
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2883167 GWM (Thailand) เปิดเผยว่า จุดแข็งของนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซล 2.4T ที่พัฒนาและคิดค้นขึ้นเอง ซึ่งอยู่ในรถยนต์ SUV ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ GWM TANK 300 DIESE
สมาชิกหมายเลข 8930230
ท่อไอเสียรถมอไซค์
อ่านเจอมาหลายกระทู้ครับ ส่วนใหญ่บอกว่า ท่อสูตร ทำให้เครื่องยนต์หลวมเร็ว และมีกระทู้นึงบอกว่า เกิดเฉพาะกับรถ 2 จังหวะ ผมอยากรู้ว่าถ้าเป็นรถ 4 จังหวะจะทำให้เครื่องหลวมมั๊ย? แล้วอีกอย่างนึงผมถามเพื่อนผมท
สมาชิกหมายเลข 1542730
สอบถามเรื่องท่อ Akrapovic ครับ
พอดีสนใจท่อ Akrapovic slip on ครับ (ใส่พวก 300cc 2สูบครับ) เลยอยากจะถามว่า - ท่อแท้สั่งที่ศูนย์ได้มั้ยครับ - ปลายท่อคาร์บอนกับไทเทเนียมอันไหนดีกว่ากันครับ
สมาชิกหมายเลข 3314416
ถ้าเอาท่อ akrapovic มาสวมใส่กับเวฟ 110i แล้ว เครื่องยนต์จะอั้นไหม
อยากรู้ว่า ใส่ท่อ akrapovic มาใส่เวฟ110i เครื่องยนต์จะอั้นไหม มีความคิดอยากแต่งสวยๆ ขับได้ปกติเครื่องไม่พัง
สมาชิกหมายเลข 7501047
เครื่องสองจังหวะไม่ดูดไอดีผ่านห้องข้อเหวี่ยง
กำลังคิดจะทำเครื่องสองจังหวะแบบไม่ดูดไอดีผ่านห้องข้อเหวี่ยงเหมือนเครื่องดีทรอยต์ดีเซลสองจังหวะ แต่จะทำในรถมอไซค์ใช้น้ำมันเบนซิน สารตั้งต้นคือมีรถมอไซค์สี่จังหวะคลิกคาร์บูที่ไม่ค่อยได้งานจอดมากกว่าขี่
สมาชิกหมายเลข 6310478
ช่วยผมเลือกเทอร์โบทีครับ
ผมใช้เครื่องยนต์ Nissan RD28 อยู่ครับ วางในรถเบนซ์ W126 ซึ่งขับแล้วอืดมากครับ จึงสนใจจะติดเทอร์โบ เครื่อง RD28 เป็นเครื่องยนต์ดีเซลจำนวน 6 สูบครับ ท่อเฮดเดอร์ไอเสียเขาทำมาแบบรวบทีละ 3 สูบเข้าด้วยกันแ
อยากได้E 280 W124
เครื่องสูบน้ำแบบน้ำมัน ต้องใช้ก้านสูบไหมครับ
เครื่องสูบน้ำ 2จังหวะ แบบน้ำมันเบนซิน ที่คล้ายเครื่องตัดหญ้า มีก้านท่อยาวๆ ตรงหัวเป็นหอยโข่งใบพัด หย่อนลงบ่อน้ำ อยากถามว่า ก้านท่อสูบ มันจำเป็นต้องมีไหมครับ หรือเราสามารถใช้สายยางต่อจากท่อด้านที่สูบ
สมาชิกหมายเลข 3340806
Hilux ใหม่วิ่งทดสอบอีกครั้ง หลังวิ่งมาแล้วเมื่อต้นปี
แต่ถึงแม้จะมีลายพรางมากขึ้น ก็ยังเห็นได้ชัดว่า Toyota กำลังพัฒนา HiLux รุ่นใหม่เป็นเพียงการ “ปรับโฉมครั้งใหญ่” ของรุ่นปัจจุบัน มากกว่าจะเป็นรถใหม่หมดทั้งคันที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานใหม่อย่างท
สมาชิกหมายเลข 8577804
เคล็ด(ไม่ลับ)การดูแลเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ Wave125 ,110
สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาบอกข้อมูลสำหรับการดูแลรถ ไม่ว่าจะเป็นรถเดิมๆ รถแต่งทำลูกบลาๆ จะได้มาอธิบายกันแบบไม่กักกันเลยครับ สำหรับรถเดิมๆ การดูแลก็จะง่ายกว่ารถที่ทำเครื่องมาครับเพราะรถเดิมๆจะไม่มีการแกะอะ
สมาชิกหมายเลข 8000972
พึ่งรู้ในวันนั้นว่ารถจักรยานยนต์สมัยก่อนเร็วกว่าสมัยนี้
พึ่งรู้เมื่อ 5-6 ปีที่เเล้ว ว่ารถจักรยานยนต์สมัยก่อนเร็วกว่าสมัยนี้ อาจจะเพราะเป็นวัยรุ่นยุคใหม่เลยไม่รู้รถจักรยานยนต์สมัยก่อนเป็นเครื่องยนต์2จังหวะ ใช่มั้ย เเต่เพราะไม่ผ่านมาตรฐานค่าไอเสีย จึงได้เลิก
PHUFADANG
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากถามว่าหลักการทำงานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ และ 3 สูบ ต่างกันอย่างไร