ประเด็นหลักคือ จนท. True Care Chat คนหนึ่งให้ข้อมูลผิดพลาด ทำให้ผมเสียเงิน(ล่วงหน้า) เสียเวลา เสียน้ำมันรถ เสียอารมณ์ ไปรับกล่อง Free Box โดยใช่เหตุครับ
ผมและน้องสาวผมใช้ True Life Free View (TLFV) แบบเติมเงินมานานมากแล้ว แต่ระบบเติมเงินยังไม่สามารถย้ายเข้า Truemove-h ได้ จึงตัดสินใจเปิดเบอร์ใหม่กันทั้งคู่ เพราะยอดเงินสะสมใน *789* ดูได้อีกหลายเดือน งกนั่นเอง ฮา... (*789*คล้ายๆกับการเติมเงิน *123* แต่เป็นการเติมของ TLFV เพื่อสะสมยอดการใช้งานร่วมกับจานแดงซึ่งต้องใช้เดือนละ 300 บาท เช่น เดือนนี้เติม 600 บาทเพื่อใช้งาน เดือนหน้าถ้าไม่เติมเงิน และวันไม่หมดก็สามารถดู TLFV ได้ตามปกติครับ)
เนืื่องด้วยน้องสาวผมแทบไม่ได้ใช้เบอร์เดิมเลย ซิมเลยถอดทิ้งไว้ไหนไม่รู้ เลยไม่ได้กดเช็คยอดสะสมที่เหลือให้ผม (คือใช้อีกเบอร์เป็นเบอร์หลักแทน เบอร์นี้แค่เก็บไว้) ผมจึงสอบถามทาง True Care Chat ว่ายอดเงินสะสมใน *789* เหลือเท่าไหร่ (ถ้าหมดจะได้ย้ายไป Truemove-h ครับ) จนท.บอกว่าเหลือ 0 บาทครับ และระบบจะตัดเงินเดือนละ 300 บาทในวันนี้ (20/4/56) ให้รีบเติมเงินก่อนเที่ยงคืน จะได้รับชมได้ต่อเนื่อง ผมเลยคิดได้ว่า ไปรับกล่อง Free Box มาเสียบแทนดีกว่า เลยสอบถามไป และบอกเบอร์รายเดือนใหม่อีกเบอร์ไป ตรวจสอบแล้ว จนท.บอกว่าไปรับได้เลย ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
เลยรีบบึ่งรถไปเสียค่าบริการเบอร์รายเดือนดังกล่าวด้วย เพราะค้าง 1 รอบบิล ไปถึงช็อปจ่ายเงินเรียบร้อย ขอรับ Free Box จนท.ช็อปบอกว่าของหมดค่ะ รบกวนไปรับอีกช็อป (อ้าว1!) ก็เลยไปอีกช็อป ไปถึงจนท.ช็อปบอกว่ามีค่าใช้จ่าย 855 บาท (จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 1 เดือน) เงินก็ไม่พอ ต้องบึ่งรถออกจากห้างไปยืมเพื่อนอีก เหนื่อยมาก จ่ายเงินเรียบร้อย พนง.ช็อปบอกว่า วันนี้อาจจะยังดูไม่ได้นะคะ (อ้าว2!) เพราะช็อปแรกเป็นช็อปที่คีย์ข้อมูลเข้าระบบช้า ทำให้ยอดเงินที่ชำระไปยังไม่เข้าระบบ ซึ่งหากรับกล่อง Free Box ไปจะต้องไมมียอดค้างและจ่ายล่วงหน้า 1 รอบบิล แต่จะรีบทำให้หลังช็อปปิด ถ้าไม่ทันคงจะพรุ่งนี้ แล้วจะแจ้งการเปิดสัญญาณไปที่เบอร์ติดต่อที่ให้ไว้
กลับมาบ้านด้วยอารมณ์ขุ่นมัว ลองต่อกล่อง Free Box เออยังไม่มีสัญญาณจริงๆด้วย ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ทนไม่ดูทีวีซักพักคงทนได้ รุ่งเช้า (21/4/56) อ้าว ไหงยังไม่ตัดสัญญาณ เออก็ดี จะได้ดูทีวีได้ ตอนเย็นก็มี sms เข้ามาบอกว่าเปิดสัญญาณกล่อง Free Box ให้แล้ว แต่ยังไม่เปลี่ยน เพราะกล่องเดิมดูได้อยู่ อีกวัน (22/4/56) เอ๊ะ...ก็ยังดูได้ เริ่มนอยด์ ว่า... มันจะตัดวันไหน
ติดต่อ True Care Chat อีกรอบ จนท.(แน่นอนว่าคนใหม่)ตรวจสอบให้พบกว่า ยอดเงินคงเหลือใน *789* อยู่ที่ 3600 บาท (ประมาณนี้ครับ จำตัวเลขหลักสิบ สองตัวหลังไม่ได้) สรุปคือดู TLFV ได้ต่อเนื่องอีก 3600/300 = 3 ปีครับ -*- (อ้าว3!) เลยแจ้งไปว่าคราวก่อน จนท.อีกคนบอกว่าเหลือ 0 บาท จนท.คนนี้เลยตรวจสอบให้พบว่ายอดเงินในกระเป๋าหลัก คือที่ใช้โทรเข้าโทรออก ส่ง sms หรืออื่นๆนั่นแหละครับ เหลือ 0 บาท แต่ยอดเงินสะสมเหลือดังที่แจ้ง ขออภัยกับจนท.คนก่อนด้วย
สรุปคือวันนั้นเหนื่อยฟรีครับ รีบบึ่งรถไป เพราะเย็นแล้ว ไปช้ากลับช็อปปิด แล้วคิดว่าแป้บเดียวจะเสร็จ แต่มีปัญหาเรื่องของหมด เงินไม่พอ(อันนี้ผมก็ผิดที่ไม่เตรียมไปเผื่อ -*- แต่จนท. True Care Chat ดันแจ้งว่าชำระค่าบริการที่ค้างจ่ายแล้วรับได้เลย ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม) ช็อปแรกคีย์เข้าระบบช้าเลยเปิดสัญญาณยังไม่ได้ แผนที่วางไว้ว่าจะไปที่นั่นที่นี่หลังจ่ายเงินและรับกล่อง ก็ไม่ได้ทำเลยครับ อารมณ์เสียสุดๆ
ตอนนี้กล่อง Free Box ที่ได้รับมาก็ทิ้งไว้ให้ฝุ่นเกาะเล่นครับ วันดีคืนดีหากมีตังค์เหลือใช้คงได้ติดจุดรับสัญญาณเพิ่มหรือติดจานดาวเทียมใหม่ คงได้ใช้บริการกล่องนี้นะครับ
ที่ตั้งกระทู้ขึ้นมา เพื่อจะเตือนทุกท่านที่ใช้บริการทรูนะครับ ว่า ควรจะศึกษารายละเอียดโปรโมชั่น เงื่อนไข หรืออะไรก็ตามไปให้ดีครับ ทางที่ดีถามหลายๆรอบ True Care Chat เอย 1331 เอย Pantip เอย ถามเข้าไปครับ ใช้ค่ายนี้ต้องศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองอย่างละเอียดซักหน่อย ไปสอบถามที่พนักงานที่ช็อปอย่างเดียว ข้อมูลไม่ตรงกันครับ และแทะไปหมด (จริงๆก็เห็นใจนะครับ ผมเป็นพนง.ทรูคงปวดหัวมาก เพระาบริการเยอะ โปรโมชั่นแยะ คอนเวอร์เจนซ์จนรวนไปหมด)
คุณ Intelligence ติเพื่อก่อนะครับ (ส่วนหลักฐานการแชทกับ True Care Chat หรือชื่อจนท.ผมจำไม่ได้นะครับ เพราะไม่คิดว่าจะให้ข้อมูลผิดได้ขนาดนี้ครับ หากต้องการข้อมูลก็มีแต่ชื่อและเบอร์ตอนล็อคอินเข้า True Care Chat เท่านั้นครับ)
ขอบคุณครับ
อีกหนึ่งความซวย จากการให้ข้อมูลที่ผิดๆของ True Care Chat
ผมและน้องสาวผมใช้ True Life Free View (TLFV) แบบเติมเงินมานานมากแล้ว แต่ระบบเติมเงินยังไม่สามารถย้ายเข้า Truemove-h ได้ จึงตัดสินใจเปิดเบอร์ใหม่กันทั้งคู่ เพราะยอดเงินสะสมใน *789* ดูได้อีกหลายเดือน งกนั่นเอง ฮา... (*789*คล้ายๆกับการเติมเงิน *123* แต่เป็นการเติมของ TLFV เพื่อสะสมยอดการใช้งานร่วมกับจานแดงซึ่งต้องใช้เดือนละ 300 บาท เช่น เดือนนี้เติม 600 บาทเพื่อใช้งาน เดือนหน้าถ้าไม่เติมเงิน และวันไม่หมดก็สามารถดู TLFV ได้ตามปกติครับ)
เนืื่องด้วยน้องสาวผมแทบไม่ได้ใช้เบอร์เดิมเลย ซิมเลยถอดทิ้งไว้ไหนไม่รู้ เลยไม่ได้กดเช็คยอดสะสมที่เหลือให้ผม (คือใช้อีกเบอร์เป็นเบอร์หลักแทน เบอร์นี้แค่เก็บไว้) ผมจึงสอบถามทาง True Care Chat ว่ายอดเงินสะสมใน *789* เหลือเท่าไหร่ (ถ้าหมดจะได้ย้ายไป Truemove-h ครับ) จนท.บอกว่าเหลือ 0 บาทครับ และระบบจะตัดเงินเดือนละ 300 บาทในวันนี้ (20/4/56) ให้รีบเติมเงินก่อนเที่ยงคืน จะได้รับชมได้ต่อเนื่อง ผมเลยคิดได้ว่า ไปรับกล่อง Free Box มาเสียบแทนดีกว่า เลยสอบถามไป และบอกเบอร์รายเดือนใหม่อีกเบอร์ไป ตรวจสอบแล้ว จนท.บอกว่าไปรับได้เลย ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
เลยรีบบึ่งรถไปเสียค่าบริการเบอร์รายเดือนดังกล่าวด้วย เพราะค้าง 1 รอบบิล ไปถึงช็อปจ่ายเงินเรียบร้อย ขอรับ Free Box จนท.ช็อปบอกว่าของหมดค่ะ รบกวนไปรับอีกช็อป (อ้าว1!) ก็เลยไปอีกช็อป ไปถึงจนท.ช็อปบอกว่ามีค่าใช้จ่าย 855 บาท (จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 1 เดือน) เงินก็ไม่พอ ต้องบึ่งรถออกจากห้างไปยืมเพื่อนอีก เหนื่อยมาก จ่ายเงินเรียบร้อย พนง.ช็อปบอกว่า วันนี้อาจจะยังดูไม่ได้นะคะ (อ้าว2!) เพราะช็อปแรกเป็นช็อปที่คีย์ข้อมูลเข้าระบบช้า ทำให้ยอดเงินที่ชำระไปยังไม่เข้าระบบ ซึ่งหากรับกล่อง Free Box ไปจะต้องไมมียอดค้างและจ่ายล่วงหน้า 1 รอบบิล แต่จะรีบทำให้หลังช็อปปิด ถ้าไม่ทันคงจะพรุ่งนี้ แล้วจะแจ้งการเปิดสัญญาณไปที่เบอร์ติดต่อที่ให้ไว้
กลับมาบ้านด้วยอารมณ์ขุ่นมัว ลองต่อกล่อง Free Box เออยังไม่มีสัญญาณจริงๆด้วย ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ทนไม่ดูทีวีซักพักคงทนได้ รุ่งเช้า (21/4/56) อ้าว ไหงยังไม่ตัดสัญญาณ เออก็ดี จะได้ดูทีวีได้ ตอนเย็นก็มี sms เข้ามาบอกว่าเปิดสัญญาณกล่อง Free Box ให้แล้ว แต่ยังไม่เปลี่ยน เพราะกล่องเดิมดูได้อยู่ อีกวัน (22/4/56) เอ๊ะ...ก็ยังดูได้ เริ่มนอยด์ ว่า... มันจะตัดวันไหน
ติดต่อ True Care Chat อีกรอบ จนท.(แน่นอนว่าคนใหม่)ตรวจสอบให้พบกว่า ยอดเงินคงเหลือใน *789* อยู่ที่ 3600 บาท (ประมาณนี้ครับ จำตัวเลขหลักสิบ สองตัวหลังไม่ได้) สรุปคือดู TLFV ได้ต่อเนื่องอีก 3600/300 = 3 ปีครับ -*- (อ้าว3!) เลยแจ้งไปว่าคราวก่อน จนท.อีกคนบอกว่าเหลือ 0 บาท จนท.คนนี้เลยตรวจสอบให้พบว่ายอดเงินในกระเป๋าหลัก คือที่ใช้โทรเข้าโทรออก ส่ง sms หรืออื่นๆนั่นแหละครับ เหลือ 0 บาท แต่ยอดเงินสะสมเหลือดังที่แจ้ง ขออภัยกับจนท.คนก่อนด้วย
สรุปคือวันนั้นเหนื่อยฟรีครับ รีบบึ่งรถไป เพราะเย็นแล้ว ไปช้ากลับช็อปปิด แล้วคิดว่าแป้บเดียวจะเสร็จ แต่มีปัญหาเรื่องของหมด เงินไม่พอ(อันนี้ผมก็ผิดที่ไม่เตรียมไปเผื่อ -*- แต่จนท. True Care Chat ดันแจ้งว่าชำระค่าบริการที่ค้างจ่ายแล้วรับได้เลย ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม) ช็อปแรกคีย์เข้าระบบช้าเลยเปิดสัญญาณยังไม่ได้ แผนที่วางไว้ว่าจะไปที่นั่นที่นี่หลังจ่ายเงินและรับกล่อง ก็ไม่ได้ทำเลยครับ อารมณ์เสียสุดๆ
ตอนนี้กล่อง Free Box ที่ได้รับมาก็ทิ้งไว้ให้ฝุ่นเกาะเล่นครับ วันดีคืนดีหากมีตังค์เหลือใช้คงได้ติดจุดรับสัญญาณเพิ่มหรือติดจานดาวเทียมใหม่ คงได้ใช้บริการกล่องนี้นะครับ
ที่ตั้งกระทู้ขึ้นมา เพื่อจะเตือนทุกท่านที่ใช้บริการทรูนะครับ ว่า ควรจะศึกษารายละเอียดโปรโมชั่น เงื่อนไข หรืออะไรก็ตามไปให้ดีครับ ทางที่ดีถามหลายๆรอบ True Care Chat เอย 1331 เอย Pantip เอย ถามเข้าไปครับ ใช้ค่ายนี้ต้องศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองอย่างละเอียดซักหน่อย ไปสอบถามที่พนักงานที่ช็อปอย่างเดียว ข้อมูลไม่ตรงกันครับ และแทะไปหมด (จริงๆก็เห็นใจนะครับ ผมเป็นพนง.ทรูคงปวดหัวมาก เพระาบริการเยอะ โปรโมชั่นแยะ คอนเวอร์เจนซ์จนรวนไปหมด)
คุณ Intelligence ติเพื่อก่อนะครับ (ส่วนหลักฐานการแชทกับ True Care Chat หรือชื่อจนท.ผมจำไม่ได้นะครับ เพราะไม่คิดว่าจะให้ข้อมูลผิดได้ขนาดนี้ครับ หากต้องการข้อมูลก็มีแต่ชื่อและเบอร์ตอนล็อคอินเข้า True Care Chat เท่านั้นครับ)
ขอบคุณครับ