อีกหนึ่งความซวย จากการให้ข้อมูลที่ผิดๆของ True Care Chat

กระทู้สนทนา
ประเด็นหลักคือ จนท. True Care Chat คนหนึ่งให้ข้อมูลผิดพลาด ทำให้ผมเสียเงิน(ล่วงหน้า) เสียเวลา เสียน้ำมันรถ เสียอารมณ์ ไปรับกล่อง Free Box โดยใช่เหตุครับ

ผมและน้องสาวผมใช้ True Life Free View (TLFV) แบบเติมเงินมานานมากแล้ว แต่ระบบเติมเงินยังไม่สามารถย้ายเข้า Truemove-h ได้ จึงตัดสินใจเปิดเบอร์ใหม่กันทั้งคู่ เพราะยอดเงินสะสมใน *789* ดูได้อีกหลายเดือน งกนั่นเอง ฮา... (*789*คล้ายๆกับการเติมเงิน *123* แต่เป็นการเติมของ TLFV เพื่อสะสมยอดการใช้งานร่วมกับจานแดงซึ่งต้องใช้เดือนละ 300 บาท เช่น เดือนนี้เติม 600 บาทเพื่อใช้งาน เดือนหน้าถ้าไม่เติมเงิน และวันไม่หมดก็สามารถดู TLFV ได้ตามปกติครับ)

เนืื่องด้วยน้องสาวผมแทบไม่ได้ใช้เบอร์เดิมเลย ซิมเลยถอดทิ้งไว้ไหนไม่รู้ เลยไม่ได้กดเช็คยอดสะสมที่เหลือให้ผม (คือใช้อีกเบอร์เป็นเบอร์หลักแทน เบอร์นี้แค่เก็บไว้) ผมจึงสอบถามทาง True Care Chat ว่ายอดเงินสะสมใน *789* เหลือเท่าไหร่ (ถ้าหมดจะได้ย้ายไป Truemove-h ครับ) จนท.บอกว่าเหลือ 0 บาทครับ และระบบจะตัดเงินเดือนละ 300 บาทในวันนี้ (20/4/56) ให้รีบเติมเงินก่อนเที่ยงคืน จะได้รับชมได้ต่อเนื่อง ผมเลยคิดได้ว่า ไปรับกล่อง Free Box มาเสียบแทนดีกว่า เลยสอบถามไป และบอกเบอร์รายเดือนใหม่อีกเบอร์ไป ตรวจสอบแล้ว จนท.บอกว่าไปรับได้เลย ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

เลยรีบบึ่งรถไปเสียค่าบริการเบอร์รายเดือนดังกล่าวด้วย เพราะค้าง 1 รอบบิล ไปถึงช็อปจ่ายเงินเรียบร้อย ขอรับ Free Box จนท.ช็อปบอกว่าของหมดค่ะ รบกวนไปรับอีกช็อป (อ้าว1!) ก็เลยไปอีกช็อป ไปถึงจนท.ช็อปบอกว่ามีค่าใช้จ่าย 855 บาท (จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 1 เดือน) เงินก็ไม่พอ ต้องบึ่งรถออกจากห้างไปยืมเพื่อนอีก เหนื่อยมาก จ่ายเงินเรียบร้อย พนง.ช็อปบอกว่า วันนี้อาจจะยังดูไม่ได้นะคะ (อ้าว2!) เพราะช็อปแรกเป็นช็อปที่คีย์ข้อมูลเข้าระบบช้า ทำให้ยอดเงินที่ชำระไปยังไม่เข้าระบบ ซึ่งหากรับกล่อง Free Box ไปจะต้องไมมียอดค้างและจ่ายล่วงหน้า 1 รอบบิล แต่จะรีบทำให้หลังช็อปปิด ถ้าไม่ทันคงจะพรุ่งนี้ แล้วจะแจ้งการเปิดสัญญาณไปที่เบอร์ติดต่อที่ให้ไว้

กลับมาบ้านด้วยอารมณ์ขุ่นมัว ลองต่อกล่อง Free Box เออยังไม่มีสัญญาณจริงๆด้วย ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ทนไม่ดูทีวีซักพักคงทนได้ รุ่งเช้า (21/4/56) อ้าว ไหงยังไม่ตัดสัญญาณ เออก็ดี จะได้ดูทีวีได้ ตอนเย็นก็มี sms เข้ามาบอกว่าเปิดสัญญาณกล่อง Free Box ให้แล้ว แต่ยังไม่เปลี่ยน เพราะกล่องเดิมดูได้อยู่ อีกวัน (22/4/56) เอ๊ะ...ก็ยังดูได้ เริ่มนอยด์ ว่า... มันจะตัดวันไหน

ติดต่อ True Care Chat อีกรอบ จนท.(แน่นอนว่าคนใหม่)ตรวจสอบให้พบกว่า ยอดเงินคงเหลือใน *789* อยู่ที่ 3600 บาท (ประมาณนี้ครับ จำตัวเลขหลักสิบ สองตัวหลังไม่ได้) สรุปคือดู TLFV ได้ต่อเนื่องอีก 3600/300 = 3 ปีครับ -*- (อ้าว3!) เลยแจ้งไปว่าคราวก่อน จนท.อีกคนบอกว่าเหลือ 0 บาท จนท.คนนี้เลยตรวจสอบให้พบว่ายอดเงินในกระเป๋าหลัก คือที่ใช้โทรเข้าโทรออก ส่ง sms หรืออื่นๆนั่นแหละครับ เหลือ 0 บาท แต่ยอดเงินสะสมเหลือดังที่แจ้ง ขออภัยกับจนท.คนก่อนด้วย

สรุปคือวันนั้นเหนื่อยฟรีครับ รีบบึ่งรถไป เพราะเย็นแล้ว ไปช้ากลับช็อปปิด แล้วคิดว่าแป้บเดียวจะเสร็จ แต่มีปัญหาเรื่องของหมด เงินไม่พอ(อันนี้ผมก็ผิดที่ไม่เตรียมไปเผื่อ -*- แต่จนท. True Care Chat ดันแจ้งว่าชำระค่าบริการที่ค้างจ่ายแล้วรับได้เลย ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม) ช็อปแรกคีย์เข้าระบบช้าเลยเปิดสัญญาณยังไม่ได้ แผนที่วางไว้ว่าจะไปที่นั่นที่นี่หลังจ่ายเงินและรับกล่อง ก็ไม่ได้ทำเลยครับ อารมณ์เสียสุดๆ

ตอนนี้กล่อง Free Box ที่ได้รับมาก็ทิ้งไว้ให้ฝุ่นเกาะเล่นครับ วันดีคืนดีหากมีตังค์เหลือใช้คงได้ติดจุดรับสัญญาณเพิ่มหรือติดจานดาวเทียมใหม่ คงได้ใช้บริการกล่องนี้นะครับ

ที่ตั้งกระทู้ขึ้นมา เพื่อจะเตือนทุกท่านที่ใช้บริการทรูนะครับ ว่า ควรจะศึกษารายละเอียดโปรโมชั่น เงื่อนไข หรืออะไรก็ตามไปให้ดีครับ ทางที่ดีถามหลายๆรอบ True Care Chat เอย 1331 เอย Pantip เอย ถามเข้าไปครับ ใช้ค่ายนี้ต้องศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองอย่างละเอียดซักหน่อย ไปสอบถามที่พนักงานที่ช็อปอย่างเดียว ข้อมูลไม่ตรงกันครับ และแทะไปหมด (จริงๆก็เห็นใจนะครับ ผมเป็นพนง.ทรูคงปวดหัวมาก เพระาบริการเยอะ โปรโมชั่นแยะ คอนเวอร์เจนซ์จนรวนไปหมด)

คุณ Intelligence ติเพื่อก่อนะครับ (ส่วนหลักฐานการแชทกับ True Care Chat หรือชื่อจนท.ผมจำไม่ได้นะครับ เพราะไม่คิดว่าจะให้ข้อมูลผิดได้ขนาดนี้ครับ หากต้องการข้อมูลก็มีแต่ชื่อและเบอร์ตอนล็อคอินเข้า True Care Chat เท่านั้นครับ)

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่