ขับรถมาจะ6ปี ควบคุมกะหมุนพวงมาลัยโดยใช้มือขวาข้างเดียวเกือบทุกสถานการณ์ บี้ๆหมุนๆ ยกเว้นตอนขับ130+ จะใช้มือซ้าย
มาช่วยหนีบพวงมาลัยตรงแถวๆ6นาฬิกา ขับปกติมือซ้ายมีหน้าที่สับเกียร์(รถผมเกียร์ปุก)สับเสร็จก็จะเอามือมาวางไว้บนหน้าตักเฉยๆ
ไม่ได้วางแช่ไว้บนหัวเกียร์อย่างหลายๆท่าน(ที่ใช้เกียร์ปุก) ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน
เรื่องคือเที่ยงวันนี้จอดรถในซองที่แคบมากแทบพอดีกับตัวรถ เลยต้องควงพวงมาลัยจนตลบอบอวลกว่าจะออกได้ แถมอากาศ
มันก็ร้อนมากกกกก จอดกลางแดดเปรี้ยง พวงมาลัยกำลังระอุพองาม ผลคือ สันมือขาวเดี้ยงพุพอง น้ำใส3เม็ดใหญ่ๆ แสบมากกก
(ผมใช้มือขวาหมุนทั้งตามเข็ม และทวนเข็มนาฬิกา)
เลยต้องกลับมาใช้2มือช่วยกันหมุน แล้วตามที่คาด ไม่ถนัดเลย มุด แทรก เลี้ยว ยูเทิร์น ไม่ได้ดังใจคิด ไม่คล่องตัว ไม่มั่นใจเลย
ผมใช้วิธีหมุนแบบดังและดัน เพราะเมื่อก่อนตอนเริ่มขับพ่อสอนมาแบบนี้ เลยสาวพวงมาลัยแบบไขว้มือ(เรียกแบบนี่เปล่า?)ไม่เป็น
มีใครเป็นแบบผมมั่งไหม!?
มีใครไม่ถนัดหมุนพวงมาลัย2มือเหมือนผมบ้างไหม?
มาช่วยหนีบพวงมาลัยตรงแถวๆ6นาฬิกา ขับปกติมือซ้ายมีหน้าที่สับเกียร์(รถผมเกียร์ปุก)สับเสร็จก็จะเอามือมาวางไว้บนหน้าตักเฉยๆ
ไม่ได้วางแช่ไว้บนหัวเกียร์อย่างหลายๆท่าน(ที่ใช้เกียร์ปุก) ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน
เรื่องคือเที่ยงวันนี้จอดรถในซองที่แคบมากแทบพอดีกับตัวรถ เลยต้องควงพวงมาลัยจนตลบอบอวลกว่าจะออกได้ แถมอากาศ
มันก็ร้อนมากกกกก จอดกลางแดดเปรี้ยง พวงมาลัยกำลังระอุพองาม ผลคือ สันมือขาวเดี้ยงพุพอง น้ำใส3เม็ดใหญ่ๆ แสบมากกก
(ผมใช้มือขวาหมุนทั้งตามเข็ม และทวนเข็มนาฬิกา)
เลยต้องกลับมาใช้2มือช่วยกันหมุน แล้วตามที่คาด ไม่ถนัดเลย มุด แทรก เลี้ยว ยูเทิร์น ไม่ได้ดังใจคิด ไม่คล่องตัว ไม่มั่นใจเลย
ผมใช้วิธีหมุนแบบดังและดัน เพราะเมื่อก่อนตอนเริ่มขับพ่อสอนมาแบบนี้ เลยสาวพวงมาลัยแบบไขว้มือ(เรียกแบบนี่เปล่า?)ไม่เป็น
มีใครเป็นแบบผมมั่งไหม!?