ถามหน่อยเถอะ................เวลาล่วงเลยไปที่ใด
เหล่ามวลวิหคบินอพยพเป็นฝูงใหญ่พาดผ่านท้องฟ้ายามเย็น
น่ากังขายิ่งนักว่าพวกมันรู้เวลาย้ายถิ่นหนีก่อนฤดูเหน็บหนาวจะมาเยือนได้อย่างไร
ในขณะที่ฉันยังอ้อยอิ่งสงบอยู่ในความฝันโดยมิได้ใส่ใจต่อกาลเวลา
ถามหน่อยเถอะ................เวลาล่วงเลยไปที่ใด
เหล่าสหายจอมปลอมต่างละทิ้งให้คุณให้อ้างว้างและเหงาเศร้า
แต่ก็นั่นเหละ...คุณย่อมรู้อยู่แก่ใจว่า...สักวันพวกเขาก็ต้องจากคุณไป
แต่...ฉันจะอยู่ที่นี่เสมอไม่จากไปไหน คุณก็รู้ว่าฉันไม่มีเงื่อนไขกับกาลเวลา
แต่...ถามหน่อยเถอะ ใครตอบฉันได้ไหมว่าเวลาล่วงเลยไปยังที่ใด
ฉันไม่เปลี่ยวเหงาและยินดีที่มีมิตรอยู่ห้อมล้อม
ฉันรู้ว่ามันจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป...จนกว่าชีวิตของฉันจะหาไม่
ฉันแกร่งและพร้อมแล้วที่จะดำเนินชีวิตอย่างองอาจต่อไป
ฉันไม่เกรงกลัวว่าเวลาจะพรากชีวิตของฉันไป
มี ใครไหมที่จะตอบฉันได้ว่าเวลาล่วงเลยไปที่ใดกัน
.......................................................................
Across the evening sky, all the birds are leaving.
But how can they know it's time for them to go?
Before the winter fire, I will still be dreaming.
I do not count the time.
For who knows where the time goes?
Who knows where the time goes?
Sad, deserted shore, your fickle friends are leaving.
Ah, but then you know it's time for them to go.
But I will still be here, I have no thought of leaving.
You know, I have no thought of time.
For who knows where the time goes?
Who knows where the time goes?
And I am not alone while my love is near me.
I know it will be so until it's time to go.
So come the storms of winter and then the birds in spring again.
I do not fear the time.
For who knows how my love grows?
And who knows where the time goes?
~**~ มีใครไหมที่จะตอบฉันได้ว่าเวลาล่วงเลยไปที่ใด ~**~
เหล่ามวลวิหคบินอพยพเป็นฝูงใหญ่พาดผ่านท้องฟ้ายามเย็น
น่ากังขายิ่งนักว่าพวกมันรู้เวลาย้ายถิ่นหนีก่อนฤดูเหน็บหนาวจะมาเยือนได้อย่างไร
ในขณะที่ฉันยังอ้อยอิ่งสงบอยู่ในความฝันโดยมิได้ใส่ใจต่อกาลเวลา
ถามหน่อยเถอะ................เวลาล่วงเลยไปที่ใด
เหล่าสหายจอมปลอมต่างละทิ้งให้คุณให้อ้างว้างและเหงาเศร้า
แต่ก็นั่นเหละ...คุณย่อมรู้อยู่แก่ใจว่า...สักวันพวกเขาก็ต้องจากคุณไป
แต่...ฉันจะอยู่ที่นี่เสมอไม่จากไปไหน คุณก็รู้ว่าฉันไม่มีเงื่อนไขกับกาลเวลา
แต่...ถามหน่อยเถอะ ใครตอบฉันได้ไหมว่าเวลาล่วงเลยไปยังที่ใด
ฉันไม่เปลี่ยวเหงาและยินดีที่มีมิตรอยู่ห้อมล้อม
ฉันรู้ว่ามันจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป...จนกว่าชีวิตของฉันจะหาไม่
ฉันแกร่งและพร้อมแล้วที่จะดำเนินชีวิตอย่างองอาจต่อไป
ฉันไม่เกรงกลัวว่าเวลาจะพรากชีวิตของฉันไป
มี ใครไหมที่จะตอบฉันได้ว่าเวลาล่วงเลยไปที่ใดกัน
.......................................................................
Across the evening sky, all the birds are leaving.
But how can they know it's time for them to go?
Before the winter fire, I will still be dreaming.
I do not count the time.
For who knows where the time goes?
Who knows where the time goes?
Sad, deserted shore, your fickle friends are leaving.
Ah, but then you know it's time for them to go.
But I will still be here, I have no thought of leaving.
You know, I have no thought of time.
For who knows where the time goes?
Who knows where the time goes?
And I am not alone while my love is near me.
I know it will be so until it's time to go.
So come the storms of winter and then the birds in spring again.
I do not fear the time.
For who knows how my love grows?
And who knows where the time goes?