หลังจากที่ซื้อไอโฟน สีขาวจาก apple online store แล้วพบปัญหาเจอจุดสีดำบนหน้าจอตามกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/30393580
ก็ทำการแจ้ง apple support (คุณสาวิตตรี) และได้ทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วได้รับเครื่องใหม่เมื่อวานนี้เองหลังจากส่งเครื่องเก่าคืนไปเมื่อวันอังคารซึ่งถือว่าเร็วมากๆซึ่งเมื่อวานหลังได้รับของจาก DHL ก็ยังไม่มีเวลาแกะเพราะติดงานหลังจากกลับบ้านไปก็แกะเครื่องเช็คตามสเตปเดิมเป๊ะ
- เช็คร่องรอยรอบๆตัวเครื่องว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ ---> ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
- ลองเขย่าดูว่ามีเสียงอะไรหรือไม่โดยเฉพาะบริเวณกล้อง ---> ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
- เปิดเครื่องใช้งานลองกดปุ่มต่างๆว่าใช้งานได้ปกติหรือไม่ ---> ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
- เปิดเครื่องใช้งานลองต่อ wifi ---> connect wifi ได้ ผ่าน
- เปิดเครื่องใช้งานลองใช้งาน touch screen ---> ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
- สุดท้ายลองปิด wifi และใช้งาน 3G ---> ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
และ เช็ค dead pixel ที่
http://iphonedpt.awardspace.com ก็เจอดังนี้ (รูปถ่ายจาก ipad แล้วขนาดใหญ่มากขอตัดมาเฉพาะบริเวณปัญหาละกันครับ)
เช้านี้ตื่นมาก็ทำการ call apple support ทันทีตามขั้นตอนเดิมแต่คราวนี้ไม่ขอสายคุณสาวิตตรีแล้วคุยกับเจ้าหน้าที่สิงคโปร์ไปเลยก่อนจะคุยก็บอกเขาก่อนว่าเราทักษะภาษาไม่ค่อยดีนะเพราะงั้นให้เค้าช่วยพูดช้าๆชัดๆและขอเป็น simple sentence ง่ายๆไม่ต้องแกรมม่าอะไรมากมายแล้วก็บอกเขาไปว่าเรา order ของจาก apple store online มาและเราเจอปัญหาและแจ้งเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้รับเครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้แต่หลังจากที่ลองใช้งานแล้วก็เจอปัญหาเดิมคือเจอจุดสีดำบนจอไอโฟนพอพูดจบเขาก็บอกรอสักครู่ทีแรกนึกว่าเขาไปคุยกับ technical support ที่ไหนได้เขาโอนสายไปให้คุณสาวิตตรี (คงคิดว่าไอ้บ้านี่ภาษามันห่วยขั้นเทพจริงๆ)

และตามเดิมคุณสาวิตตรีก็ขอโทษผมอีกแล้วเรื่องเคสเก่าและถามถึงปัญหาวันนี้ก็เล่าให้ฟังอีก 1 รอบและให้ email มาเพื่อส่งรูปที่เราถ่ายไว้ไปให้และเดี๋ยวตอนบ่ายจะติดต่อกลับมาอีกทีและย้ำอีกว่าไม่ต้องห่วงว่าถ้าโทรมาแล้วเราไม่สะดวกรับติดงานก็ยังไม่ต้องรับสายทันทีเดี๋ยวเค้าจะเว้นระยะซัก 5-10 นาทีแล้วติดต่อใหม่จนกว่าจะติดต่อเราได้ไม่ต้องกังวล และก็ขอโทษอีกทีในความไม่สะดวกจากนั้นก็ถามเราว่าเคสนี้เราต้องการขอเปลี่ยนเครื่องอีกรอบหรือว่าจะทำการขอเงินคืนและไปซื้อของกับ operator บ้านเราที่รับของมาขายอีกทีเราก็บอกไปว่าคงต้องขอคืนเงินแต่เรายังคงจะซื้อของกับ apple store online เพราะเราประทับใจบริการมากกว่า จากนั้นก็คุยกันเรื่องขั้นตอนและระยะเวลาการขอคืนเงินว่าจะประมาณ 10-15 วันนับจากได้รับของแต่ยังไงก็ไม่เกิน 1 รอบบิลแน่นอนเดี๋ยวตอนบ่ายจะมาอัพเดทอีกทีว่าเป็นยังไงบ้าง
ปล. เพื่อนผมมันแซวผมว่า " ก็เมิง restore backup จาก icloud มามันก็ restore เอาจุดดำคราวก่อนมาด้วยดิ ฟายยยยยยยยย"

แถมยังแซวอีกว่าผมเนี่ยใช้ไอโฟนเปลืองเพราะไม่ถึงเดือนใช้มาสองเครื่องละแถมนี่จะขอเงินคืนและสั่งเครื่องที่สามมาใหม่อีกดวงเมิงคงไม่ถูกโฉลกกับไอโฟนแล้วหล่ะกลับไปใช้ nokia เครื่องเดิมไปซะ
ปล.ขอ tag Mobile Operator ด้วยละกันเพื่อให้ดูว่าบริการเค้าดีแค่ไหนกับลูกค้าหลังจากที่ผมเคยมีประสบการณ์อันเลวร้ายตอนซื้อ ipad3 แต่คงไม่ขอระบุนะว่าเจ้าไหนเพราะมันจบไปแล้วไม่อยากรื้อฟื้นอีก
แชร์ประสบการณ์การขอคืนไอโฟนและขอรับเงินคืนเต็มจำนวนกับ apple online store
ก็ทำการแจ้ง apple support (คุณสาวิตตรี) และได้ทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วได้รับเครื่องใหม่เมื่อวานนี้เองหลังจากส่งเครื่องเก่าคืนไปเมื่อวันอังคารซึ่งถือว่าเร็วมากๆซึ่งเมื่อวานหลังได้รับของจาก DHL ก็ยังไม่มีเวลาแกะเพราะติดงานหลังจากกลับบ้านไปก็แกะเครื่องเช็คตามสเตปเดิมเป๊ะ
- เช็คร่องรอยรอบๆตัวเครื่องว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ ---> ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
- ลองเขย่าดูว่ามีเสียงอะไรหรือไม่โดยเฉพาะบริเวณกล้อง ---> ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
- เปิดเครื่องใช้งานลองกดปุ่มต่างๆว่าใช้งานได้ปกติหรือไม่ ---> ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
- เปิดเครื่องใช้งานลองต่อ wifi ---> connect wifi ได้ ผ่าน
- เปิดเครื่องใช้งานลองใช้งาน touch screen ---> ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
- สุดท้ายลองปิด wifi และใช้งาน 3G ---> ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
และ เช็ค dead pixel ที่ http://iphonedpt.awardspace.com ก็เจอดังนี้ (รูปถ่ายจาก ipad แล้วขนาดใหญ่มากขอตัดมาเฉพาะบริเวณปัญหาละกันครับ)
เช้านี้ตื่นมาก็ทำการ call apple support ทันทีตามขั้นตอนเดิมแต่คราวนี้ไม่ขอสายคุณสาวิตตรีแล้วคุยกับเจ้าหน้าที่สิงคโปร์ไปเลยก่อนจะคุยก็บอกเขาก่อนว่าเราทักษะภาษาไม่ค่อยดีนะเพราะงั้นให้เค้าช่วยพูดช้าๆชัดๆและขอเป็น simple sentence ง่ายๆไม่ต้องแกรมม่าอะไรมากมายแล้วก็บอกเขาไปว่าเรา order ของจาก apple store online มาและเราเจอปัญหาและแจ้งเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้รับเครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้แต่หลังจากที่ลองใช้งานแล้วก็เจอปัญหาเดิมคือเจอจุดสีดำบนจอไอโฟนพอพูดจบเขาก็บอกรอสักครู่ทีแรกนึกว่าเขาไปคุยกับ technical support ที่ไหนได้เขาโอนสายไปให้คุณสาวิตตรี (คงคิดว่าไอ้บ้านี่ภาษามันห่วยขั้นเทพจริงๆ)
ปล. เพื่อนผมมันแซวผมว่า " ก็เมิง restore backup จาก icloud มามันก็ restore เอาจุดดำคราวก่อนมาด้วยดิ ฟายยยยยยยยย"
แถมยังแซวอีกว่าผมเนี่ยใช้ไอโฟนเปลืองเพราะไม่ถึงเดือนใช้มาสองเครื่องละแถมนี่จะขอเงินคืนและสั่งเครื่องที่สามมาใหม่อีกดวงเมิงคงไม่ถูกโฉลกกับไอโฟนแล้วหล่ะกลับไปใช้ nokia เครื่องเดิมไปซะ
ปล.ขอ tag Mobile Operator ด้วยละกันเพื่อให้ดูว่าบริการเค้าดีแค่ไหนกับลูกค้าหลังจากที่ผมเคยมีประสบการณ์อันเลวร้ายตอนซื้อ ipad3 แต่คงไม่ขอระบุนะว่าเจ้าไหนเพราะมันจบไปแล้วไม่อยากรื้อฟื้นอีก