เพิ่งเปิดสัญญาณ Ultra Hispeed Internet True กับเบอร์บ้านใหม่ พอได้รับการติดต่อจากทาง True ว่าเปิดบริการให้แล้ว
เลยเปิดคอมฯ เพื่อทดสอบ speed แล้วก็ได้พบกับความตะลึงกับความเร็วที่คาดไม่ถึง ด้วย D/L speed 113 kbps
หลังจากพยายามลอง Test เพื่อดูว่า อาจจะเป็นอะไรจาก Modem Router ของเราเองรึป่าว แต่ก็ยังได้ผลเหมือนเดิม
เลยติดต่อไปทาง True online Call center (ส่วนนี้ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดีเยี่ยม พยายามแนะนำวิธีแก้ไขเบื้องต้น ได้ไป 5)
แต่ก็ได้บทสรุปว่า ต้องส่งเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคเข้าตรวจสอบแก้ไขตั้งแต่ Node ในเขตให้บริการ จนถึงจุดเชื่อมต่อละแวกบ้าน
วันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่มาดำเนินการให้ (ส่วนนี้ก็ยืนยันอีกว่า เจ้าหน้าที่เทคนิคดูมีความรับผิดชอบดี มีระบบระเบียบสเต็ปการวิเคราะแก้ไข
ปล.ถึงจะไม่ได้อยู่บ้านเพื่อติดตามการแก้ไขเอง แต่มีคนที่บ้านดูการทำงาน กอปรกับตัวผมเองโทรเช็คอยู่เป็นระยะ ถ้ามีการให้คะแนน
จากทางบ้าน คงได้ 5) เวลาผ่านไป ได้ทราบจาก เจ้าหน้าที่เทคนิคว่า เรียบร้อยครับแก้ไขเรียบร้อย เลิกงานกลับถึงบ้าน
ตรงดิ่งเข้าไปทดสอบอีกครั้งทันดี แล้วก็ได้พบกับความตะลึงอีกครั้ง กับความเร็วที่เคยได้สัมผัสแล้ว
ผมอุทานออกมาทันทีว่า "115 kbps !!!" เร็วขึ้นมา 2 kbps ของ D/L speed ผมจึงติดต่อเข้าไป True online อีกครั้งทันที
แล้วก็เข้าสู่ระบบการแนะนำการแก้ไขจากเจ้าหน้าที่ที่รับสาย เหมือนเดิมทุกประการ(ส่วนนี้ก็ยังคงยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ ก็ทำงานเต็มที่
สำหรับส่วนที่เค้ารับผิดชอบแล้ว ได้ไป 5) แล้วก็ต้องทำการขอนัดหมายเจ้าหน้าที่เทคนิคเพื่อเข้าตรวจเช็คแก้ไขอีก ซึ่งในคราวนี้
ผมตัดสินใจนัดให้มาในวันหยุดสุดสัปดาห์ จะได้สามารถร่วมด้วยช่วยกันว่ามีอะไรที่ อาจเป็นเพราะทางผมเองที่ต้องแก้ไขด้วยรึไม่
......ที่เล่ามาเสียยืดยาวขนาดนี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์ร้ายใด ๆ นะครับ แค่ มีความสงสัยเล็กน้อยเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น
เนื่องจากคำตอบที่ได้ยินจากการติดต่อเข้า True online ทั้งสองครั้ง ผมได้รับคำตอบเดียวกันว่า ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว พบว่า
"มีความผิดปรกติจาก Node ชุมสายให้บริการ ต้องส่งเจ้าหน้าที่ตรวจเช็คโดยละเอียดอีกครั้ง" นั่นหมายความว่า
ถ้าผมเข้าใจว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ปัญหาน่าจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ ถึงต้องตรวจเช็คโดยละเอียดอีกครั้ง
เพื่อน ๆ ท่านได้เคยประสบพบเจอปัญหาการใช้งานเช่นเดียวกับผมบ้าง รบกวนขอความรู้เป็นวิทยาทานด้วยนะครับ
เพื่อจะได้ลองแก้ไขในส่วนของผมเองดูก่อนบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปล. วันที่นัดเจ้าหน้าที่เทคนิคเข้ามาครั้งที่สองนี้ ยังไม่ถึงวันนัดนะครับ ดังนั้นขณะนี้ ก่อนที่จะทำการโพสต์เล่าเรื่องราว
และขอความเห็นจากเพื่อน ๆ ผมได้ลองทำการตรวจเช็คความเร็วแล้ว ผลคือเหมือนเดิม ที่ D/L Speed 11x - 13x kbps ครับ
เนตทรู 10 mb D/L 100 kbps
เลยเปิดคอมฯ เพื่อทดสอบ speed แล้วก็ได้พบกับความตะลึงกับความเร็วที่คาดไม่ถึง ด้วย D/L speed 113 kbps
หลังจากพยายามลอง Test เพื่อดูว่า อาจจะเป็นอะไรจาก Modem Router ของเราเองรึป่าว แต่ก็ยังได้ผลเหมือนเดิม
เลยติดต่อไปทาง True online Call center (ส่วนนี้ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดีเยี่ยม พยายามแนะนำวิธีแก้ไขเบื้องต้น ได้ไป 5)
แต่ก็ได้บทสรุปว่า ต้องส่งเจ้าหน้าที่ทางเทคนิคเข้าตรวจสอบแก้ไขตั้งแต่ Node ในเขตให้บริการ จนถึงจุดเชื่อมต่อละแวกบ้าน
วันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่มาดำเนินการให้ (ส่วนนี้ก็ยืนยันอีกว่า เจ้าหน้าที่เทคนิคดูมีความรับผิดชอบดี มีระบบระเบียบสเต็ปการวิเคราะแก้ไข
ปล.ถึงจะไม่ได้อยู่บ้านเพื่อติดตามการแก้ไขเอง แต่มีคนที่บ้านดูการทำงาน กอปรกับตัวผมเองโทรเช็คอยู่เป็นระยะ ถ้ามีการให้คะแนน
จากทางบ้าน คงได้ 5) เวลาผ่านไป ได้ทราบจาก เจ้าหน้าที่เทคนิคว่า เรียบร้อยครับแก้ไขเรียบร้อย เลิกงานกลับถึงบ้าน
ตรงดิ่งเข้าไปทดสอบอีกครั้งทันดี แล้วก็ได้พบกับความตะลึงอีกครั้ง กับความเร็วที่เคยได้สัมผัสแล้ว
ผมอุทานออกมาทันทีว่า "115 kbps !!!" เร็วขึ้นมา 2 kbps ของ D/L speed ผมจึงติดต่อเข้าไป True online อีกครั้งทันที
แล้วก็เข้าสู่ระบบการแนะนำการแก้ไขจากเจ้าหน้าที่ที่รับสาย เหมือนเดิมทุกประการ(ส่วนนี้ก็ยังคงยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ ก็ทำงานเต็มที่
สำหรับส่วนที่เค้ารับผิดชอบแล้ว ได้ไป 5) แล้วก็ต้องทำการขอนัดหมายเจ้าหน้าที่เทคนิคเพื่อเข้าตรวจเช็คแก้ไขอีก ซึ่งในคราวนี้
ผมตัดสินใจนัดให้มาในวันหยุดสุดสัปดาห์ จะได้สามารถร่วมด้วยช่วยกันว่ามีอะไรที่ อาจเป็นเพราะทางผมเองที่ต้องแก้ไขด้วยรึไม่
......ที่เล่ามาเสียยืดยาวขนาดนี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์ร้ายใด ๆ นะครับ แค่ มีความสงสัยเล็กน้อยเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น
เนื่องจากคำตอบที่ได้ยินจากการติดต่อเข้า True online ทั้งสองครั้ง ผมได้รับคำตอบเดียวกันว่า ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว พบว่า
"มีความผิดปรกติจาก Node ชุมสายให้บริการ ต้องส่งเจ้าหน้าที่ตรวจเช็คโดยละเอียดอีกครั้ง" นั่นหมายความว่า
ถ้าผมเข้าใจว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ปัญหาน่าจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ ถึงต้องตรวจเช็คโดยละเอียดอีกครั้ง
เพื่อน ๆ ท่านได้เคยประสบพบเจอปัญหาการใช้งานเช่นเดียวกับผมบ้าง รบกวนขอความรู้เป็นวิทยาทานด้วยนะครับ
เพื่อจะได้ลองแก้ไขในส่วนของผมเองดูก่อนบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปล. วันที่นัดเจ้าหน้าที่เทคนิคเข้ามาครั้งที่สองนี้ ยังไม่ถึงวันนัดนะครับ ดังนั้นขณะนี้ ก่อนที่จะทำการโพสต์เล่าเรื่องราว
และขอความเห็นจากเพื่อน ๆ ผมได้ลองทำการตรวจเช็คความเร็วแล้ว ผลคือเหมือนเดิม ที่ D/L Speed 11x - 13x kbps ครับ