หรือจะบอกว่าเซ็ง Hutch ดีเนี่ยะ
เราเป็นลูกท้า Truemove H อยู่สองเบอร์ ซึ่งเบอร์นึงเป็นเบอร์เปิดใหม่ไม่มีปัญหาอะไร แต่อีกเบอร์เป็นเบอร์ที่โอนย้ายมาจาก Hutch นี่สิ ปัญหาเกิด เมื่อตอนที่มีจดหมายให้แจ้งเปลี่ยนระบบเราก็ไม่ได้อะไรมากมาย เปลี่ยนก็เปลี่ยน ถึงเวลาก็ไปแจ้งเปลี่ยนเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ค้าง ๆ ต่อกันเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าทีก็แจ้งว่าอาจมีค้างบ้าง เพราะเป็นยอดที่ยังไม่ตัดรอบบิล เราก็โอเค
หลังจากนั้นก็มีบิลมาเรียกเก็บทั้งของ Hutch และของ True ซึ่งก็ไปจ่ายตามปกติ นึกว่าจบกันไปแล้วไม่มีอะไร
จนมาวันนี้มีหนังสือทวงหนี้จากสำนักงานกฎหมาย ทวงค่าโทรศัพท์ Hutch ก็เป็นงง ว่าเราไปค้างอะไรเมื่อไหร่อีก โทรไปเคลียร์กะศูนย์ก็ตอบอะไรไม่ได้ ก็แจ้งเรื่องไว้ วันนี้เลยมีเจ้าหน้าที่ของ True โทรมาบอกว่าทำอะไรให้ไม่ได้ต้องจ่ายเค้าเพราะในระบบมันเตือน ไอ้ต้องจ่ายไม่โมโหเท่าไหร่
ที่โมโหเลยคือเราไม่มีหลักฐานว่าเราจ่ายไปแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์มันนานแล้วเกือบปีเห็นจะได้ นับจากวันที่ไปแจ้งเปลี่ยนค่ายกัน เราก็ไม่ได้เก็บหลักฐานการจ่า่ยเงินอะไรไว้อีก (ปกติจะเก็บแค่ช่วง 3-4 เืดือน พอดีเราพึ่งเคลียร์เอกสารไปเมื่อเดือนก่อน) เลยไม่มีบิลเก่า ๆ เหลือแล้ว
เลยมาคิด ๆ ดูว่า ทำไมถ้าเราค้างค่าโทรศัพท์จริง ไม่มีการจัดการทวงถามตั้งแต่เดือนแรกที่ค้าง ในเมื่อเราไม่ได้ย้ายจาก Hutch ไปเป็นระบบอื่นสักหน่อย ก็เครือข่ายเดียวกันอยู่ ถึงย้ายเป็นระบบอื่น ถ้าเราเป็นลูกหนี้คุณก็ส่งจดหมายมาทวงสิ ถ้าเ็ป็นตอนนั้นจะได้ท้วงติงกันได้ทัน ปล่อยมาจนลูกค้าไม่เหลือหลักฐานอะไรไปยืนยันแล้ว ก็ต้องรับสภาพกันไปแบบนี้ มองในแง่ร้ายหน่อยก็ทำแบบนี้สักร้อยราย ก็ได้หลายบาทอยู่นะ
ถ้ามีบิลมาแจ้งหรืออะไรก่อนหน้านี้บ้างจะไม่ว่าเลย จู่ๆ มีจดหมายทวงหนี้มาถึงบ้านแบบนี้ คนเค้าตกใจนะ ไม่เคยค้างค่าอะไรให้ต้องทวง แล้วแบบนี้เราจะเสียเครดิตหรือเปล่าเนี่ยะ ค่าโทรศัพท์เข้าบูโรหรือเปล่าก็ไม่รู้ ใครจะรับผิดชอบ แย่ๆๆๆๆ


จ่ายเสร็จจะย้ายค่ายให้หายแค้นเลย ฮึ้ยยย โมโหหหหห
เซ็งกะ TruemoveH
เราเป็นลูกท้า Truemove H อยู่สองเบอร์ ซึ่งเบอร์นึงเป็นเบอร์เปิดใหม่ไม่มีปัญหาอะไร แต่อีกเบอร์เป็นเบอร์ที่โอนย้ายมาจาก Hutch นี่สิ ปัญหาเกิด เมื่อตอนที่มีจดหมายให้แจ้งเปลี่ยนระบบเราก็ไม่ได้อะไรมากมาย เปลี่ยนก็เปลี่ยน ถึงเวลาก็ไปแจ้งเปลี่ยนเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ค้าง ๆ ต่อกันเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าทีก็แจ้งว่าอาจมีค้างบ้าง เพราะเป็นยอดที่ยังไม่ตัดรอบบิล เราก็โอเค
หลังจากนั้นก็มีบิลมาเรียกเก็บทั้งของ Hutch และของ True ซึ่งก็ไปจ่ายตามปกติ นึกว่าจบกันไปแล้วไม่มีอะไร
จนมาวันนี้มีหนังสือทวงหนี้จากสำนักงานกฎหมาย ทวงค่าโทรศัพท์ Hutch ก็เป็นงง ว่าเราไปค้างอะไรเมื่อไหร่อีก โทรไปเคลียร์กะศูนย์ก็ตอบอะไรไม่ได้ ก็แจ้งเรื่องไว้ วันนี้เลยมีเจ้าหน้าที่ของ True โทรมาบอกว่าทำอะไรให้ไม่ได้ต้องจ่ายเค้าเพราะในระบบมันเตือน ไอ้ต้องจ่ายไม่โมโหเท่าไหร่
ที่โมโหเลยคือเราไม่มีหลักฐานว่าเราจ่ายไปแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์มันนานแล้วเกือบปีเห็นจะได้ นับจากวันที่ไปแจ้งเปลี่ยนค่ายกัน เราก็ไม่ได้เก็บหลักฐานการจ่า่ยเงินอะไรไว้อีก (ปกติจะเก็บแค่ช่วง 3-4 เืดือน พอดีเราพึ่งเคลียร์เอกสารไปเมื่อเดือนก่อน) เลยไม่มีบิลเก่า ๆ เหลือแล้ว
เลยมาคิด ๆ ดูว่า ทำไมถ้าเราค้างค่าโทรศัพท์จริง ไม่มีการจัดการทวงถามตั้งแต่เดือนแรกที่ค้าง ในเมื่อเราไม่ได้ย้ายจาก Hutch ไปเป็นระบบอื่นสักหน่อย ก็เครือข่ายเดียวกันอยู่ ถึงย้ายเป็นระบบอื่น ถ้าเราเป็นลูกหนี้คุณก็ส่งจดหมายมาทวงสิ ถ้าเ็ป็นตอนนั้นจะได้ท้วงติงกันได้ทัน ปล่อยมาจนลูกค้าไม่เหลือหลักฐานอะไรไปยืนยันแล้ว ก็ต้องรับสภาพกันไปแบบนี้ มองในแง่ร้ายหน่อยก็ทำแบบนี้สักร้อยราย ก็ได้หลายบาทอยู่นะ
ถ้ามีบิลมาแจ้งหรืออะไรก่อนหน้านี้บ้างจะไม่ว่าเลย จู่ๆ มีจดหมายทวงหนี้มาถึงบ้านแบบนี้ คนเค้าตกใจนะ ไม่เคยค้างค่าอะไรให้ต้องทวง แล้วแบบนี้เราจะเสียเครดิตหรือเปล่าเนี่ยะ ค่าโทรศัพท์เข้าบูโรหรือเปล่าก็ไม่รู้ ใครจะรับผิดชอบ แย่ๆๆๆๆ
จ่ายเสร็จจะย้ายค่ายให้หายแค้นเลย ฮึ้ยยย โมโหหหหห