หน้าหนาวคราวไปหลวงพระบาง - วังเวียง

กระทู้สนทนา
   ก่อนหน้านี้อยู่กับเหย้านอนเฝ้าเรือนจากความจำเป็นหลายด้านทั้งงานเงินและลูกอยู่ในวัยที่ต้องเอาใจใส่ดูแล    วันนี้ลูกโตขึ้นเพื่อนที่รักก็เข้าสู่วัยและปัญหาเดียวกันถึงวันนี้หาความสุขให้กำไรชีวิตเติมพลังกายใจและอาหารสมองให้ตัวเองบ้างดีกว่า    วันหยุดหลายปีก่อนจึงถึงเวลาของชีพจรลงเท้ากับเพื่อน 8 ชีวิตชักชวนกันไปเมืองมรดกโลกอันชื่อชื่อของเพื่อนบ้านใกล้เคียง  ซึ่งทริปนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการเก็บเกี่ยวเที่ยวลาวจากเหนือจรดใต้  แต่ละทริปมีความสุขและประทับใจมากทั้งมิตรภาพและเสียงหัวเราะเพิ่มความรักและการดูแลกันระหว่างเพื่อนรักให้เหนียวแน่น  เป็นทีมเพื่อนกิน  เพื่อนเที่ยว เพื่อน Love และผูกพันเหนียวแน่นมากขึ้นไปอีก
        เคยอ่าน Reveiw ของหลายคนในเมืองเดียวกันที่ไปแต่มุมมองและเวลาที่แตกต่างเหตการณ์  สถานที่ปลีกย่อยที่ไปมีแตกต่างกันบ้าง  จึงขอแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้ให้สมาชิกได้แลกเปลี่ยน      เริ่มต้นจากชักชวนกันกับเพื่อนสนิท 5 คนเดอะแก๊งค์ตัวติดหนึบหนีบกันไปทุกที่  และชวนเพื่อนเพิ่มอีก 3 คน เพื่อให้พอดีกับรถตู้ 1 คัน นัดรวมพลกันที่หนองคายในวันหยุดยาวหน้าหนาว  ถึงหนองคายบ่ายๆมีเพื่อนของเพื่อนทำงานด่นตรวจคนเข้าเมืองอำนวยความสะดวกเอาเอกสารมาให้กรอกที่บ้านซึ่งเป็นที่ฝากรถสะดวกสบายแล้วนัดรถตู้ให้มารับที่ด่าน  ซึ่งเราติดต่อเขาไว้ล่วงหน้าโดยพี่ที่ที่ทำงานมีญาติอยู่เวียงจันทร์ติดต่อให้
        รถตู้เป็นรถฮุนไดนั่ง 8 คนกำลังดีมีที่เก็บของเยอะแยะซึ่งคณะเราเตรียมเสบียงยังกะเขาไม่มีที่ให้ซื้อตั้งแต่ กาแฟ แก้ว ชุดปิกนิก  สื่อ กระติกนําร้อน ขนมปัง อาหารแห้ง  มาม่า โจ๊ก เนื้อแดดเดียว ฯลฯ แบบว่างกประหยัดตังค์ เนื่องจากรู้ว่าของบ้านเขาแพงกว่าเราค่อนข้างมาก  ซึ่งก็ช่วยได้เยอะในตอนเช้าที่ขี้เกียจออกไปหาของกิน เพราะส่วนมากที่พักไม่รวมอาหารเช้า  ส่วนกลางวันกับเย็นเลือกกินอาหารท้องถิ่นนั้นๆ  เราข้ามไปเวียงจันทร์และนอนค้างที่นั่น 1 คืน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่