สอบถามเรื่องการถอนเงินลูกค้าจากบัญชีออมทรัพย์ กสิกรไทย

กระทู้คำถาม
เรียน เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย หรือ ผู้รู้ข้อมูล

เมื่อวานข้าพเจ้าได้ทำการถอนเงินจากบัญชี ออมทรัพย์ จากธนาคารกสิกรไทย สาขาต่างตังหวัด เพื่อชำระบัตรเครดิต
เนื่องจากรีบมากจึงไม่ได้ตรวจสอบความถูกต้อง และได้ตรวจสอบอีกทีเช้าวันนี้ (ดูสมุดธนาคาร) พบว่า เจ้าหน้าที่ทำการผิด จากถอน 3600 บาท เป็น ฝาก 3600 บาท จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อแก้ไข สำนักงานใหญ่ที่  02-888-8889 พบว่ายอดได้ปรับแล้วเป็นยอดที่ถูกต้อง
แต่ข้าพเจ้ามีข้อสงสัยดังนี้ว่า
1. จริงอยู่มันเป็นความผิดพลาดจากเจ้าหน้าที่ธนาคารที่คีย์ข้อมูลผิด แต่การถอนเงิน (เท่ากับว่าต้องถอนสองครั้ง คือ 3600 ที่ผิด และ 3600 ที่เป็นยอดจริง) ออกจากบัญชีออมทรัพย์ลูกค้าเพื่อปรับยอด ควรโทรแจ้งลูกค้าก่อนหรือไหม หรือ เจ้าหน้าที่สามารถกระทำได้เลยทันที
2. อยากทราบวิธีการปฎิบัติที่ดีที่ธนาคารสำนักงานใหญ่กำหนดให้เจ้าหน้าที่กระทำได้เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ว่าจริงๆแล้วควรทำอย่างไร

ขอเสนอแนะ : จริงๆแล้วธนาคารก็ควรปรับยอดให้ถูกต้อง ซึ่งจริงๆก็ต้องเป็นอย่างนั้นจึงโทรแจ้งธนาคาร แต่มันดูง่ายไปไหมที่ทำอะไรในบัญชีส่วนตัวของลูกค้าโดยไม่แจ้งลูกค้าก่อน คือควรจะแจ้งลูกค้าสักนิด เช่น โทรศัพท์ อีเมลล์ หรือ สื่อสารทางอื่นๆ ที่จะทำให้รับรู้ได้ว่ามีการแก้ไขให้ถูกต้องแล้ว

เรียนคุณ K8888 รบกวนช่วยหาคำตอบหน่อย (พอดีหลังไมด์ไปได้รับคำตอบ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่