เมื่อวาน(17เมษา56)เวลาประมาณสามทุ่มสิบห้านาที ผมได้ใช้โปรฯแลกคะแนนจาก Big Card เพื่อจะแลกตั๋วเครื่องบินไป ย่างกุ้ง ขาละ500คะแนน จำนวนสองที่นั่ง รวมๆแล้วก็ใช้คะแนนไปประมาณสองพันกว่าคะแนน ก็ทำตามขั้นตอนตามปรกติเมื่อมาถึงขั้นตอนการชำระเงิน ก็ใช้ตัดผ่านบัตรเครดิตใบแรกไม่ผ่าน(รู้สึกว่าจะลืมใส่วันหมดอายุ) และคะแนนก็ยังไม่ตัด ผมลองใหม่ตามขั้นตอนเดิมด้วยบัตรใบใหม่ก็ไม่ผ่าน และคะแนนก็ยังไม่ตัด(ทุกครั้งจะขึ้นขอความว่าไม่สามารถหักเงินผ่านบัตรได้) ผมก็ลองใหม่อีกตามขั้นตอนเดิมครั้งนี้ใช้บัตรใบแรก กรอกข้อมูลเรียบร้อย ระบบกำลังดำเดินการ แล้วหน้าจอก็ขึ้นประมาณว่า Got Bug แล้วก็จบ .... ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ได้รับอีเมล์ใดๆ แต่คะแนนได้ตัดไปเรียบร้อยแล้ว มันอาจเป็นความผิดพลาดที่ระบบอันนี้ไม่ว่ากัน จะโทรไป CC ก็เกินเวลาแล้ว เลยรอโทรตอนเช้าวันนี้
เช้าวันนี้ผมได้โทรไปแจ้งเรื่องกับทาง CC ทาง CC ก็ได้โอนสายไปยังแผนกที่รับผิดชอบ ปลายสายรับ และมีการถามรายระเอียดต่างๆตามขั้นตอน ทางเจ้าหน้าที่ปลายสายได้ถามถึงหมายเลขบัตรที่ใช้ ผมก็แจ้งหมายเลขบัตรใบแรกไป เธอว่าไม่ใช่ ผมเลยแจ้งหมายเลขบัตรใบที่สอง เธอว่าใช้ แต่ตัดบัตรไม่ผ่าน เธอแจ้งว่าเป็นความผิดของผมเองที่ตัดบัตรไม่ผ่านเลยหมดเวลาดำเนินการคะแนนก็ตัดไปฟรีๆ (ผมละงงมาก ตามปรกติแล้วระบบชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ถ้าทำการตัดบัตรไม่ได้ก็ถือว่าธุรกรรมไม่ได้เกิดขึ้น เหมือนเกิบเงินไม่ได้ก็ไม่ได้ของมา) ผมเลยแย้งไปว่า ผมทำการจองถึงสามครั้ง สองครั้งแรกไม่ผ่าน จำนวนคะแนนก็อยู่เท่าเดิมไม่ได้มีการตัดคะแนนเลย จนถึงครั้งสุดท้ายที่มีการตัดคะแนน ปลายสายเธอเลยถามว่าครั้งแรกจองด้วยบัตรหมายเลขอะไร ผมก็แจ้งหมายเลขบัตรใบแรก(ที่ทางปลายสายเธอบอกว่าไม่ใช่ตั้งแต่ตอนแรก)ไป สุดท้ายทางปลายสายแจ้งว่าไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินใดๆ และจะคืนคะแนนให้ภายใน 30 วันค่ะ (แล้วตอนแจ้งเลขที่บัตรใบแรกไป เธอบอกว่าไม่ใช่ งง?)
สิ่งที่ผมส่งสัยคือ
1. ผมแจ้งหมายเลขบัตรใบแรกไป ตอนแรกทำไมทาง Big Card ถึงบอกมามาไม่ใช่ แล้วสุดท้ายก็ยอมรับว่าผมได้ใช้บัตรใบแรกทำการจอง
2. ถ้าทางผมไม่ได้ทักท้วงไปว่ากระบวนการมันไม่ผ่านตั้งแต่ใช้บัตรครั้งแรกแล้ว ทาง Big Card จะไม่คืนคะแนนให้ผมใช้ไหม
ดูเหมือนทาง Big Card มีข้อมูลทุกอย่างอยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร ถ้าลูกค้ารู้ไม่เท่าทันก็จะเอาเปรียบ ปัดความรับผิดชอบง่ายๆ อย่างนั้นหรือ ใช้บริการ AA มาก็มาก ใช้บริการแลกคะแนนครั้งแรกก็มาเจอแบบนี้ เสียความรู้สึกจริงๆ
แลกคะแนน Big Card ครั้งแรกก็โดนซะแล้ว!!
เช้าวันนี้ผมได้โทรไปแจ้งเรื่องกับทาง CC ทาง CC ก็ได้โอนสายไปยังแผนกที่รับผิดชอบ ปลายสายรับ และมีการถามรายระเอียดต่างๆตามขั้นตอน ทางเจ้าหน้าที่ปลายสายได้ถามถึงหมายเลขบัตรที่ใช้ ผมก็แจ้งหมายเลขบัตรใบแรกไป เธอว่าไม่ใช่ ผมเลยแจ้งหมายเลขบัตรใบที่สอง เธอว่าใช้ แต่ตัดบัตรไม่ผ่าน เธอแจ้งว่าเป็นความผิดของผมเองที่ตัดบัตรไม่ผ่านเลยหมดเวลาดำเนินการคะแนนก็ตัดไปฟรีๆ (ผมละงงมาก ตามปรกติแล้วระบบชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ถ้าทำการตัดบัตรไม่ได้ก็ถือว่าธุรกรรมไม่ได้เกิดขึ้น เหมือนเกิบเงินไม่ได้ก็ไม่ได้ของมา) ผมเลยแย้งไปว่า ผมทำการจองถึงสามครั้ง สองครั้งแรกไม่ผ่าน จำนวนคะแนนก็อยู่เท่าเดิมไม่ได้มีการตัดคะแนนเลย จนถึงครั้งสุดท้ายที่มีการตัดคะแนน ปลายสายเธอเลยถามว่าครั้งแรกจองด้วยบัตรหมายเลขอะไร ผมก็แจ้งหมายเลขบัตรใบแรก(ที่ทางปลายสายเธอบอกว่าไม่ใช่ตั้งแต่ตอนแรก)ไป สุดท้ายทางปลายสายแจ้งว่าไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินใดๆ และจะคืนคะแนนให้ภายใน 30 วันค่ะ (แล้วตอนแจ้งเลขที่บัตรใบแรกไป เธอบอกว่าไม่ใช่ งง?)
สิ่งที่ผมส่งสัยคือ
1. ผมแจ้งหมายเลขบัตรใบแรกไป ตอนแรกทำไมทาง Big Card ถึงบอกมามาไม่ใช่ แล้วสุดท้ายก็ยอมรับว่าผมได้ใช้บัตรใบแรกทำการจอง
2. ถ้าทางผมไม่ได้ทักท้วงไปว่ากระบวนการมันไม่ผ่านตั้งแต่ใช้บัตรครั้งแรกแล้ว ทาง Big Card จะไม่คืนคะแนนให้ผมใช้ไหม
ดูเหมือนทาง Big Card มีข้อมูลทุกอย่างอยู่แล้วว่าอะไรเป็นอะไร ถ้าลูกค้ารู้ไม่เท่าทันก็จะเอาเปรียบ ปัดความรับผิดชอบง่ายๆ อย่างนั้นหรือ ใช้บริการ AA มาก็มาก ใช้บริการแลกคะแนนครั้งแรกก็มาเจอแบบนี้ เสียความรู้สึกจริงๆ