dtac รบกวนตอบด้วยค่ะ

กระทู้คำถาม
สงสัยเรื่องค่าบริการค่ะ
โทรไป 1678 2รอบ ก็ยังไม่ได้ความ
โทรไปเพื่อขอต่อโปรโมชั่นเดิมด้วย แล้วก็สงสัยค่าบริการรายเดือน
ใช้ package deezer 399 อยู่
แล้วทีนี้เดือนที่แล้วไปทำ e-invoice ตอนจ่ายค่าบริการรายเดือนเดือนก่อนหน้า
(ซึ่งในใบแจ้งบอกว่าเดือนต่อไปได้โปรวันเกิด ลด 20% ในรอบบิลถัดไป)
ตอนจ่ายเสร็จพนักงานก็สมัครให้เลย เราก็ย้ำว่าเริ่มรอบบิลนี้ โทรฟรี 50 นาทีใช่มั้ยคะ
พนักงานก็ตอบว่าใช่ แต่พอบิลรอบเดือนนี้มา ปรากฎว่าให้ค่าโทรฟรีแค่ 30 บาท
และไม่มีลดโปรวันเกิดให้

เลยโทรถาม call center ครั้งที่ 1 ได้รับคำตอบว่า
ในแพคเกจ 399 ไม่มีค่าบริการ wifi อีก 69 บาท
เพราะฉะนั้นจะเป็น 399+69 เราก็งง เพราะตอนไปซื้อเครื่องพร้อมแพคเกจ ก็บอกว่ารวม wifi แล้ว
พอถามว่ารวมค่า wifi แล้วไม่ใช่หรอ พนักงานบอกว่าไปรู้มาจากไหนใครบอกว่ารวม
พอหลังจากวางเสร็จเปิดหน้าเวป dtac ปรากฎว่า 399 ก็รวมค่าบริการ wifi แล้ว

เลยโทรกลับไปอีกครั้งนึง
บอกว่าขอสายพนักงานคนเดิม พอเช็คได้มั้ยว่าใคร
พนักงานก็บอกว่าไม่ได้ เราเลยถามใหม่ว่า แพคเกจเรา 399 รวม wifi หรือยัง
พนักงานก็บอกว่า ยังค่ะ คุณได้สมัครแพคเกจ wifi 69 บาทไว้ด้วย
พอเราถามกลับว่า งั้นเช็คให้หน่อยว่าไปสมัครเมื่อไหร่ ตอนไหน เพราะไม่เคยสมัครแพคเกจเสริมเอง
พนักงานก็บอกว่าขอเช็คแปป รอสายซักครู่ก็ได้รับคำตอบว่า
ค่าบริการ 399 นี่มีค่า wifi รวมอยู่ด้วย
เราก็บอก อ้าว แล้วเมื่อกี้ทำไมคุณบอกไม่รวม
พนักงานตอบว่า การแจ้งค่าบริการจะแยกเป็นค่าโทร 230 บาท ค่า deezer 100 บาท และค่าwifi 69 บาท รวม 399
การแจ้งค่าบริการอาจทำให้ลูกค้างง
"แต่อยากจะบอกว่า เราถามว่า แพคเกจ deezer 399 รวมค่าบริการ wifi แล้วหรือยัง"
เลยถามต่อถึงค่าบริการ
พนักงานตอบว่าดิฉันใช้แพคเกจเกิน เลยเสียค่าบริการส่วนต่าง
เลยถามว่า ไล่มาให้หน่อยว่าใช้อะไรบ้าง เพราะวันที่ 3 เมษา(วันตัดรอบบิล) เช็คทาง sms แล้ว ยังใช้ไป 405 นาที
ซึ่งค่าแพคเกจโทรได้ 350 นาที และได้โทรฟรี e-invoice 50 นาทีไม่ใช่หรอ อย่างมากก็เกินมานิดหน่อย
แต่ทำไม 399 รวม vat ก็น่าจะ 400 กว่า + โทรเกินก็อีกนิดหน่อย ไม่มีส่ง sms
ได้คำตอบกลับมาว่า เราให้โทรฟรีแค่ 30 นาที เพราะว่าสมัครวันที่ 17 มีนา เราแบ่งนับเป็นวัน
(แต่ตอนถามกับพนักงานหน้าเคาว์เตอร์จ่ายเงิน บอกว่าได้ 50 นาที)
และลูกค้าใช้งานทั้งหมด 440 นาทีค่ะ
แล้วถามต่อว่า แล้วที่แจ้งในใบก่อนมาว่า รอบต่อไปได้ลด 20% ล่ะ
เดี๋ยวรอซักครู่ค่ะ เราก็รอสาย

ระหว่างรอสาย เลยเค้าอีเมลล์ เปิดดูบิลที่ส่งมา เขียนว่าใช้ไปทั้งหมด 420 นาที

พอพนักงานมาก็บอกว่า เป็นที่ระบบผิดพลาดค่ะ เราก็อ้าว ผิดพลาดแล้วไง
จริง ๆ ต้องเป็นลูกค้ารายเดือนมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปีถึงได้
(เราเป็นลูกค้ารายเดือนมาประมาณ 6 เดือน แต่เป็นลูกค้าดีแทคมา 10 ปี)
(แต่อยากรู้ว่าแล้วแจ้งในบิลมาทำไมว่ารอบบิลถัดไปจะได้ลด 20%)
แต่เดี๋ยวจะส่งเรื่องปรับปรุงค่าโทรให้
เราเลยถามต่อว่า แล้วที่บอกว่าใช้งานทั้งหมด 440 นาที แล้วทำไมในบิลถึงแจ้งว่า 420 นาที
พนักงานบอกว่า 420 นาทีนี่หักค่าโทรฟรี 30 นาทีไปแล้วค่ะ
เราเลยถามว่า อย่างนี้เราก็ใช้ 450 นาทีสิ (420 นาที + โทรฟรี 30 นาที = 450 นาที)
พนักงานก็บอกว่า ระบบผิดพลาดค่ะ จริง ๆ ต้องเก็บลูกค้าอีกสิบนาที เราก็งง ๆ
พอบอกว่า วันที่ 3 เมษา ประมาณ 10 โมง ยังเช็ค sms อยู่เลย โทรไปแค่ 405 นาที ทำไมมันถึงพุ่งเป็น 450 นาที
พนักงานก็บอกว่าขอเช็คก่อนค่ะ จะถึงสายรอหรือให้โทรกลับ เราเลยบอกว่า โทรกลับแล้วกันค่ะ
จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการโทรกลับค่ะ

เราเลยเช็คผ่านหน้าเวป dtac
login เข้าไปดูข้อมูลการโทร
เราโทรไปทั้งหมด 436 นาที
ซึ่งหลักจาก 3 เมษา ตอน 10 โมง ได้โทรเพิ่มอีก 1 นาที
สรุปได้ว่า ที่เราเช็ค sms มันหักโทรฟรีไปแล้ว 30 นาที
เพราะฉะนั้น เรามีค่าโทรส่วนต่างที่ 436 นาที - 30 นาที (ค่าโทรฟรี) - 350 นาที (ค่าโทรตามแพคเกจ)
ค่าโทรส่วนต่างอยู่ที่ 56 นาที
แต่เราโดนไป 70 นาที (เพราะที่แจ้งยอดมา ใช้ไป 420 นาที - 350 นาที ค่าโทรต่างแพคเกจ = 70 นาที)

แล้วเดือนก่อนหน้านี้ที่ไม่เคยเช็คอีก ว่าจริง ๆ ใช้ไปกี่นาที จ่ายอย่างเดียว
ทำไมมั่วมากค่ะ

ป.ล. ส่วนเรื่องโปร ถ้าไม่มีดีกว่านี้สงสัยต้องย้ายค่ายค่ะ ถึงจะเสียดาย dtac reward extra เหมือนกัน
และขอวิธีแก้ด้วยค่ะ ว่าจะทำไรให้บ้าง ขอค่าโทร 1678 ที่โทรไป 2 รอบคืนด้วยค่ะ เพราะโทรแล้วไม่ได้อะไรกลับมาเลย

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่