แชร์ประสบการณ์การทำความดี (ประสบการณ์ตรง)

เนื่องจากวันหยุดยาวสงกรานต์ที่ผ่านมา ผมได้พาแฟนไปกินร้านอาหารญี่ปุนแห่งหนึ่งครับ ย่านรัชดา

ก็สั่งอาหารกินธรรมดาทั่วไป (1074 บาท) พร้อม สมัครสมาชิก (300 บาท) หลังจากกินเสร็จเรียบร้อยก็เรียกน้องเค้าคิดตัง ปรากฎว่า



เค้าคิดตังผมขาดไป 300 ครับ !!! คิดแต่ค่าอาหารแต่ไม่ได้คิดค่าบัตรสมาชิก .... ทันใดนั้นเอง เท่ (คิดในใจ โอกาสมาถึงแล้ว)

ผมเดินไปที่เคาเตอร์แคชเชียร์ ซึ่งมี เด็กเสิร์ฟ + แคชเชียร์อยู่ประมาณ 4-5 คน พร้อมบอกกับเค้าว่า น้องคิดตังผมผิดครับ (ปกติหน้าโฉด + เสียงดังอยู่แล้ว) น้องเค้าเริ่มหน้าเจื่อนเล็กน้อยนึกว่าผมจะหาเรื่องอะไรหรือป่าว

หลังจากนั้นผมได้ กางใบเสร็จ พร้อม สลิปบัตรเครดิตให้เค้าดู ว่าเค้าคิดตังผมขาดไป 300 !! พร้อมกับแซวน้องเค้าว่า กินครบพันนึงแถมบัตรสมาชิกฟรีหรอครับ หัวเราะ  หลังจากนั้นเค้าก็รูดปรื๊ด จนได้ใบนี้มา



ถ้าเผื่อใครได้ประสบพบเจอกับเหตุการณ์ของผม อยากให้ทุกท่าน คิดว่า น้องๆในร้านนั้น แต่ละคนต้องทำงานแข่งกับเวลา (เนื่องจากลูกค้าเยอะประจำ) ซึ่งเป็นงานบริการที่ต้องใช้ความอดทนพอสมควร ซึ่งน้องเค้าอาจจะมีผิดพลาดบ้าง แต่ถ้าเรารู้หรือเห็นในความผิดพลาดในการทำงานของน้องๆเค้า อยากให้ทุกคนทำให้มันถูกต้อง อย่างน้อย ก็เพื่อเป็นกำลังใจของน้องๆ รวมถึงน้องๆไม่ต้องโดนหักเงิน จากหยาดเหงื่อแรงกายของเค้าและท้ายสุดแล้ว การที่เราได้เห็นรอยยิ้มของคนรอบข้าง จะทำให้เรานั้นมีความสุขที่สุดครับ ^^

ปล. เหตุการณ์ประมาณนี้เกิดขึ้นกับผมค่อนข้างบ่อย เพราะปกติผมชอบกิน ^^ แล้วจะมีอยู่เรื่อยเลยในการคิดตังผิด

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่