บริษัทของผมเป็นบริษัทเล็กๆ แต่เนื่องจากมีการวางแผนระบบ ไว้ก่อนผมเข้าไปทำงาน โดยมีโปรแกรมในการทำงานดังนี้
1. pos สั่งของหน้าร้านใช้ sql เป็นฐานข้อมูล
2. โปรแกรม logistics ใช้ sql เป็นฐานข้อมูล
3. โปรแกรมบัญชีใช้ access เป็นฐานข้อมูล
โดยโปรแกรมเป็นคนละยี่ห้อหมดเลย
ปัญหาที่พบมีดังต่อไปนี้
1. pos ขายหน้าร้าน ไม่ทราบว่าใน stock เหลือสินค้าอยู่เท่าไร และจัดส่งได้เมื่อไร เพราะข้อมูลไม่เชื่อมกับ logistics
2. เมื่อลูกค้าสั่งสินค้า ,pos คิดเงิน และโทรมาแจ้งหรือ fax มาที่แผนกlogistics ให้ส่งของ
2.1 ออเดอร์ไม่ครบบ้าง ส่งของผิดประเภทบ้าง
2.2 ส่งของช้า เพราะต้องใช้เวลา key ข้อมูลลงใน program logistics
3. แผนกบัญชีต้อง key ข้อมูลเองลงในระบบ โดยการพิมพ์รายงานออกจาก pos และ program logistics ทำให้ใช้เวลานานมาก
4. เมื่อต้องการตรวจสอบ หรือสรุปยอดขายรายเดือน ต้องพิมพ์รายงาน ทั้ง3 ชนิดมาตรวจสอบ ว่าตรงกันหรือไม่อย่างไร
ขอถามนะครับ เราสามารถ ทำให้ฐานข้อมูลทั้งหมดรวมกันได้รึเปล่าครับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้โปรแกรมอื่นรวมฐานข้อมูล หรือสร้าง server อีกเครื่อง เพื่อให้ข้อมูล update และลดขั้นตอนในการทำงาน
ขอบคุณครับ
** สอบถาม เราสามารถรวมฐานข้อมูลหลายๆ เข้าด้วยกันได้รึเปล่าครับ **
1. pos สั่งของหน้าร้านใช้ sql เป็นฐานข้อมูล
2. โปรแกรม logistics ใช้ sql เป็นฐานข้อมูล
3. โปรแกรมบัญชีใช้ access เป็นฐานข้อมูล
โดยโปรแกรมเป็นคนละยี่ห้อหมดเลย
ปัญหาที่พบมีดังต่อไปนี้
1. pos ขายหน้าร้าน ไม่ทราบว่าใน stock เหลือสินค้าอยู่เท่าไร และจัดส่งได้เมื่อไร เพราะข้อมูลไม่เชื่อมกับ logistics
2. เมื่อลูกค้าสั่งสินค้า ,pos คิดเงิน และโทรมาแจ้งหรือ fax มาที่แผนกlogistics ให้ส่งของ
2.1 ออเดอร์ไม่ครบบ้าง ส่งของผิดประเภทบ้าง
2.2 ส่งของช้า เพราะต้องใช้เวลา key ข้อมูลลงใน program logistics
3. แผนกบัญชีต้อง key ข้อมูลเองลงในระบบ โดยการพิมพ์รายงานออกจาก pos และ program logistics ทำให้ใช้เวลานานมาก
4. เมื่อต้องการตรวจสอบ หรือสรุปยอดขายรายเดือน ต้องพิมพ์รายงาน ทั้ง3 ชนิดมาตรวจสอบ ว่าตรงกันหรือไม่อย่างไร
ขอถามนะครับ เราสามารถ ทำให้ฐานข้อมูลทั้งหมดรวมกันได้รึเปล่าครับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้โปรแกรมอื่นรวมฐานข้อมูล หรือสร้าง server อีกเครื่อง เพื่อให้ข้อมูล update และลดขั้นตอนในการทำงาน
ขอบคุณครับ