“เปี๊ยก”รับแรงกิ้งฟีฟ่าร่วงเพราะผลงานแย่

กระทู้ข่าว
“เปี๊ยก”รับแรงกิ้งฟีฟ่าร่วงเพราะผลงานแย่

“บิ๊กเปี๊ยก”รับไทยผลงานแย่ในรอบปีหลังแรงกิ้งฟีฟ่าดิ่งลงเหวร่วง5 อันดับ ส่วนเอเชียตกมาอยู่ที่22 เป็นรองชาติเล็กๆทั้ง ทาจิกิสถาน,เติร์กเมนนิสถาน,เวียดนาม,ซีเรีย และ อัฟกานิสถาน เดินหน้าเอาใหม่ทำหนังสือขอลับแข้ง เวียดนาม,มาเลเซีย และ เมียนม่าร์ เชื่อผลงานดี เอเชี่ยนคัพ , ซูซุกิคัพ และ ซีเกมส์ พุ่งแน่

ภายหลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศผลการจัดอันดับทีมชาติฟุตบอลทั่วโลก ประจำเดือนเมษายน เมื่อวันพฤหัสบดีที่11 เม.ย. ที่ผ่านมาโดย ปรากฎว่า ทีมชาติไทย หล่นลงมาอีก 5 อันดับอยู่ที่ 140 ของโลก และทำให้หลุดออกมาจาก 20 อันดับแรกของเอเชียอีกครั้ง

เนื่องจากเกมเอเชี่ยนรอบคัดเลือก 2015 ออกไปแพ้ยับเยินให้กับทีมชาติเลบานอน 2-5 ทำให้พลาดการเก็บแต้มสะสมที่มีอยู่เพียงนัดเดียว โดยรั้งอันดับ 22 เอเชียและยังคงไม่สามารถแซงเวียดนามกลับมาเป็นอันดับ 1 ของอาเซียนได้เป็นเดือนที่ 7

เป็นรองชาติเล็กๆในย่านนี้ทั้ง อันดับ 13 ทาจิกิสถาน , อันดับ 18 เติร์กเมนนิสถาน,อันดับ 19 เวียดนาม, อันดับ 20 ซีเรีย ,อันดับ 21 อัฟกานิสถาน และ อันดับ22 ไทย

”บิ๊กเปี๊ยก”องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอล ฯ ถึงการที่แรงกิ้งฟีฟ่าของไทยหล่นลงมาถึง5 อันดับนับว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ร่วงมากที่สุดว่า “ ต้องยอมรับว่ารอบปีที่ผ่านมาผลงานของทีมชาติไทยไม่ค่อยจะสู้ดีนัก”

“ นับตั้งแต่ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกและ โดยเฉพาะ เอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก เราแพ้ คูเวต 1-3 และ แพ้ เลบานอน 2-5 ทำให้ไม่มีคะแนนในส่วนตรงนี้ อีกทั้งไม่ได้แชมป์”เอเอฟเอฟซูซุกิคัพ” ก็มีส่วนด้วย ส่วนเกมอุ่นเครื่องตามปฎิทินฟีฟ่าเดย์ นั้นมีส่วนด้วยแต่ไม่มากนัก “

เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯยังเผยอีกว่า “ปีหน้าเราได้วางแผนเอาไว้ล่วงหน้าตั้งแต่เกมการอุ่นเครื่อง ซึ่งเวลานี้ได้เชิญ เวียดนาม ,มาเลเซีย และ เมียนม่าร์ มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย อาจจะโฟกัสไปที่ชุดซีเกมส์ของ “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นอกจากนั้น เอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือกเอง ถ้าเกมที่เหลือ 3 นัด เราเอาชนะได้ อันดับแรงกิ้งฟีฟ่า จะพุงกว่าเดิม “บิ๊กเปี๊ยก “ฝันหวาน

http://www.ssballthai.com/soccer/viewtopic.php?t=15212
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่