http://www.bot.or.th/Thai/FinancialLiteracy/Pages/complain.aspx
ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.)
ธนาคารแห่งประเทศไทย
ให้คำปรึกษา และดูแลเรื่องร้องเรียน
เกี่ยวกับบริการทางการเงิน
ติดต่อขอรับคำปรึกษาหรือร้องเรียนได้ที่...
โทร. 1213
เวลาทำการ วันจันทร์ - วันศุกร์ 08.30 - 12.00 น.
และ 13.00 - 16.30 น.
นอกเวลาทำการ บริการตอบรับอัตโนมัติ 24 ชม.
มาดูบทบาทหน้าที่ของ BOT กัน
http://www.bot.or.th/Thai/AboutBOT/index/Pages/RolesAndResponsibilities.aspx
ตัดมาบางส่วนจากเนื้อหา link ด้านบน
(3) สายนโยบายสถาบันการเงิน มีหน้าที่ กำหนดนโยบาย และ หลักเกณฑ์ ในการกำกับดูแลสถาบันการเงินและระบบการชำระเงิน ให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล เพื่อส่งเสริมให้ระบบสถาบันการเงินและระบบการชำระเงิน มีความมั่นคง แข็งแกร่ง เป็นที่เชื่อถือของประชาชน และมีความสามารถในการแข่งขันในตลาด
(4) สายกำกับสถาบันการเงิน มีหน้าที่ กำกับ ตรวจสอบ วิเคราะห์ฐานะการดำเนินงาน และการบริหารความเสี่ยงของสถาบันการเงินและระบบการชำระเงินอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับมาตรฐานสากล เพื่อรักษาเสถียรภาพของระบบสถาบันการเงินและระบบการชำระเงิน
ผู้ที่เดือดร้อนทุกท่า หากพึ่งผู้ให้บริการไม่ได้ ควรพึ่งหน่วยงานที่กำกับดูแล ผู้ให้บริการเหล่านี้. แต่หากพึ่งไม่ได้อีก แนะนำพึ่งศาลครับ
สำหรับทุกท่านที่เดือดร้อนจากการให้บริการจาก ธนาคาร หรือสถาบันทางการเงิน เชิญทางนี้ครับ
ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.)
ธนาคารแห่งประเทศไทย
ให้คำปรึกษา และดูแลเรื่องร้องเรียน
เกี่ยวกับบริการทางการเงิน
ติดต่อขอรับคำปรึกษาหรือร้องเรียนได้ที่...
โทร. 1213
เวลาทำการ วันจันทร์ - วันศุกร์ 08.30 - 12.00 น.
และ 13.00 - 16.30 น.
นอกเวลาทำการ บริการตอบรับอัตโนมัติ 24 ชม.
มาดูบทบาทหน้าที่ของ BOT กัน
http://www.bot.or.th/Thai/AboutBOT/index/Pages/RolesAndResponsibilities.aspx
ตัดมาบางส่วนจากเนื้อหา link ด้านบน
(3) สายนโยบายสถาบันการเงิน มีหน้าที่ กำหนดนโยบาย และ หลักเกณฑ์ ในการกำกับดูแลสถาบันการเงินและระบบการชำระเงิน ให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล เพื่อส่งเสริมให้ระบบสถาบันการเงินและระบบการชำระเงิน มีความมั่นคง แข็งแกร่ง เป็นที่เชื่อถือของประชาชน และมีความสามารถในการแข่งขันในตลาด
(4) สายกำกับสถาบันการเงิน มีหน้าที่ กำกับ ตรวจสอบ วิเคราะห์ฐานะการดำเนินงาน และการบริหารความเสี่ยงของสถาบันการเงินและระบบการชำระเงินอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับมาตรฐานสากล เพื่อรักษาเสถียรภาพของระบบสถาบันการเงินและระบบการชำระเงิน
ผู้ที่เดือดร้อนทุกท่า หากพึ่งผู้ให้บริการไม่ได้ ควรพึ่งหน่วยงานที่กำกับดูแล ผู้ให้บริการเหล่านี้. แต่หากพึ่งไม่ได้อีก แนะนำพึ่งศาลครับ