สำหรับทุกท่านที่เดือดร้อนจากการให้บริการจาก ธนาคาร หรือสถาบันทางการเงิน เชิญทางนี้ครับ

กระทู้สนทนา
http://www.bot.or.th/Thai/FinancialLiteracy/Pages/complain.aspx


ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.)
ธนาคารแห่งประเทศไทย
ให้คำปรึกษา และดูแลเรื่องร้องเรียน
เกี่ยวกับบริการทางการเงิน
ติดต่อขอรับคำปรึกษาหรือร้องเรียนได้ที่...
โทร. 1213
เวลาทำการ วันจันทร์ - วันศุกร์ 08.30 - 12.00 น.
                                      และ 13.00 - 16.30 น.
นอกเวลาทำการ บริการตอบรับอัตโนมัติ 24 ชม.

มาดูบทบาทหน้าที่ของ BOT กัน
http://www.bot.or.th/Thai/AboutBOT/index/Pages/RolesAndResponsibilities.aspx

ตัดมาบางส่วนจากเนื้อหา link ด้านบน

(3)  สายนโยบายสถาบันการเงิน  มีหน้าที่  กำหนดนโยบาย และ หลักเกณฑ์ ในการกำกับดูแลสถาบันการเงินและระบบการชำระเงิน ให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล  เพื่อส่งเสริมให้ระบบสถาบันการเงินและระบบการชำระเงิน มีความมั่นคง  แข็งแกร่ง  เป็นที่เชื่อถือของประชาชน  และมีความสามารถในการแข่งขันในตลาด
(4)  สายกำกับสถาบันการเงิน  มีหน้าที่  กำกับ ตรวจสอบ วิเคราะห์ฐานะการดำเนินงาน  และการบริหารความเสี่ยงของสถาบันการเงินและระบบการชำระเงินอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับมาตรฐานสากล  เพื่อรักษาเสถียรภาพของระบบสถาบันการเงินและระบบการชำระเงิน

ผู้ที่เดือดร้อนทุกท่า หากพึ่งผู้ให้บริการไม่ได้ ควรพึ่งหน่วยงานที่กำกับดูแล ผู้ให้บริการเหล่านี้. แต่หากพึ่งไม่ได้อีก แนะนำพึ่งศาลครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่