คือเป็นความผิดที่คณะเราเองนั่นล่ะไม่ใช่ของที่พัก...
เรื่องมีอยู่ว่าเราวางแผนไปเที่ยวกับเพื่อนที่ฮ่องกง เราดูเรื่องตั๋วเลยให้เพื่อนดูเรื่องที่พัก ก็แบ่งหน้าที่กันชัดเจน
ต่อมาเพื่อนบอกไม่ว่าง ไม่มีเวลา (แต่ไม่ได้บอกว่าจะไม่หานะคะ) แต่เราตีความเองไปว่ามันให้เราจอง
เราก็จองที่ Oi suen guesthouse ไป จองไปนานนนแล้วล่ะ จองตรงกับเกสเฮ้าส์เลย
ที่นี้เมื่อสองวันก่อน เพื่อนอีเมล์ใบคอนเฟิมเมชั่นมาให้ ว่าจองไปแล้วนะ ที่ Oi Suen นั่นแหละ จองผ่าน Asiarooms.com
ไม่ใช่บังเอิญหรอกค่ะ ที่จองที่ตรงกันเพราะตอนหาก็หาด้วยกันแต่อารมณ์แบบเที่ยวด้วยกันก็ช่วยกันทำ คุยกันว่าจะเอาที่นี่
แต่ดันไม่ชัดกันเองว่าชั้นจองไปแล้ว เธอไม่ต้อง
พอเป็นแบบนี้เลยส่งอีเมล์ไปหาเกสเฮ้าส์ ฉบับแรกส่งไปอธิบายเรื่องราว บอกไปว่าขอโทษที่เกิดเรื่องแบบนี้
ขอแคนเซิลที่เราจองรอบแรกแล้วเอาที่เพื่อนจองแทน ส่งไปว่า..
Hi Rainbow,
seem like my friend and I got misunderstood
right now we've booked the room at your place twice..
so I have to ask for cancelling the room below
((รายละเอียดที่จองครั้งแรก))
and take the booking that I've attached with this email instead..
I'm really sorry for this..I gave all detail to her than ask her to book the place online,
at that time she said she's busy so I did it myself then she sent the confirmation to me and said already booked..
really sorry..so I think i better let you know in advance that I will cancel first booking that I've made and take second booking instead.
Please reply.
Regards,
เค้าก็ตอบกลับเกือบจะทันทีเลยนะคะ ตอบกลับมาว่าไม่เข้าใจว่าเราจะแคนเซิล หรือจะจองเพิ่มกันแน่
really sorry, we don't understand??
so 2 triple rooms with window, you still confirm?
or you booking another booking number??
thanks and please reply us as soon as possible.
เราเลยตอบไป..
Hi,
sorry for my English
situation is..I've booked 2 triple rooms with you..
and my friend also booked 3 standard rooms with you.. for the same trip
double booking by mistake..
so I would like to Cancel 2 triple rooms with window please.
because my friend accidentally booked a rooms with you (without telling me)
she booked for 2 standard rooms (2ppl/room) and 1 standard room (1ppl/room with no window)
via asiarooms.com, please see the attachment
the check in and check out date is still the same
check in on 3/6/13 and out at 5/6/13
Regards,
คราวนี้มันเงียบบบบ ไปเลย เราก็ร้อนใจนะ เลยส่งไปอีกฉบับ
Hi,
Please confirm that we are now understand the same thing..
I'm feeling so bad for this..sorry again..
Regards,
และจนกระทั่งตอนนี้เขาก็ยังไม่ตอบกลับมา จำได้ว่าตอนที่เราจองตรงกับเค้า เค้าโต้ตอบไวมาก พอดีวันก่อนได้อ่านกระทู้ว่ามีคนมีปัญหาในเรื่องการจองกับที่นี่ก็เลยแอบกังวลขึ้นมา แบบนี้เราควรหาที่พักใหม่มั้ยคะ? ถ้าเค้าเงียบไปเลย ควรจะเริ่มหาที่พักใหม่รึเปล่าคะ จะเดินทางต้นเดือนมิถุนา เรามีใบคอนเฟิมเมชั่นจาก asiarooms.com โทรไปถามที่ asiarooms แล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าถ้าใบคอนเฟิมออกแสดงว่าได้ห้องแล้วชัวร์ แต่เจอแบบนี้แล้วรู้สึกไม่ดีเลย...
ข้างบนคือเคส 1 ...มีเคสที่ 2 นิดหน่อย
คือระหว่างที่รอการโต้ตอบ มันมีอีเมล์จากเกสเฮ้ามาอีก 1 ฉบับมาที่เพื่อนเรา ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจให้ตรงกันด้านบน แต่เป็นการเปิดบทสนทนาใหม่ เขาบอกว่าได้รับบุ๊คกิ้งจาก booking.com ให้คอนเฟิร์มว่าจะเข้าพักในที่พักของเขา ตามวันที่นั้นๆ จำนวน 1 ห้อง รายละเอียดทุกอย่างตรงตามที่จองไป ยกเว้น จำนวนห้อง กับเว็บที่จอง คือจองกับ Asiarooms.com ไม่ใช่ booking.com ค่ะ แล้วก็จองไป 3 ห้อง ไม่ใช่ห้องเดียว...แบบนี้ควรทำยังไงกับอีเมล์นี้ดี?? จะคุยต่อแล้วแก้ไขให้มันเป็น 3 ห้องตามที่จองไว้ แล้วลืมๆ ข้างบนไปเลยได้มั้ย?
แรกเริ่มเลยคือเราไม่อยากชิ่งห้องที่เราจองเอง เลยบอกเขาไปว่าเรื่องเป็นงี้ๆๆ แต่ตอนนี้เราหวั่นแล้วว่าจะได้ห้องมั้ยเนี่ยตู TwT
ชี้แนะด้วยค่ะ..ขอบคุณค่ะ
*การจองที่พัก* เกิดเคสแบบนี้เราควรหาที่ใหม่หรือรอไปก่อนดี? (ยาวนิดนึง ก๊อปเมล์โต้ตอบมาให้ช่วยอ่านค่ะ)
เรื่องมีอยู่ว่าเราวางแผนไปเที่ยวกับเพื่อนที่ฮ่องกง เราดูเรื่องตั๋วเลยให้เพื่อนดูเรื่องที่พัก ก็แบ่งหน้าที่กันชัดเจน
ต่อมาเพื่อนบอกไม่ว่าง ไม่มีเวลา (แต่ไม่ได้บอกว่าจะไม่หานะคะ) แต่เราตีความเองไปว่ามันให้เราจอง
เราก็จองที่ Oi suen guesthouse ไป จองไปนานนนแล้วล่ะ จองตรงกับเกสเฮ้าส์เลย
ที่นี้เมื่อสองวันก่อน เพื่อนอีเมล์ใบคอนเฟิมเมชั่นมาให้ ว่าจองไปแล้วนะ ที่ Oi Suen นั่นแหละ จองผ่าน Asiarooms.com
ไม่ใช่บังเอิญหรอกค่ะ ที่จองที่ตรงกันเพราะตอนหาก็หาด้วยกันแต่อารมณ์แบบเที่ยวด้วยกันก็ช่วยกันทำ คุยกันว่าจะเอาที่นี่
แต่ดันไม่ชัดกันเองว่าชั้นจองไปแล้ว เธอไม่ต้อง
พอเป็นแบบนี้เลยส่งอีเมล์ไปหาเกสเฮ้าส์ ฉบับแรกส่งไปอธิบายเรื่องราว บอกไปว่าขอโทษที่เกิดเรื่องแบบนี้
ขอแคนเซิลที่เราจองรอบแรกแล้วเอาที่เพื่อนจองแทน ส่งไปว่า..
Hi Rainbow,
seem like my friend and I got misunderstood
right now we've booked the room at your place twice..
so I have to ask for cancelling the room below
((รายละเอียดที่จองครั้งแรก))
and take the booking that I've attached with this email instead..
I'm really sorry for this..I gave all detail to her than ask her to book the place online,
at that time she said she's busy so I did it myself then she sent the confirmation to me and said already booked..
really sorry..so I think i better let you know in advance that I will cancel first booking that I've made and take second booking instead.
Please reply.
Regards,
เค้าก็ตอบกลับเกือบจะทันทีเลยนะคะ ตอบกลับมาว่าไม่เข้าใจว่าเราจะแคนเซิล หรือจะจองเพิ่มกันแน่
really sorry, we don't understand??
so 2 triple rooms with window, you still confirm?
or you booking another booking number??
thanks and please reply us as soon as possible.
เราเลยตอบไป..
Hi,
sorry for my English
situation is..I've booked 2 triple rooms with you..
and my friend also booked 3 standard rooms with you.. for the same trip
double booking by mistake..
so I would like to Cancel 2 triple rooms with window please.
because my friend accidentally booked a rooms with you (without telling me)
she booked for 2 standard rooms (2ppl/room) and 1 standard room (1ppl/room with no window)
via asiarooms.com, please see the attachment
the check in and check out date is still the same
check in on 3/6/13 and out at 5/6/13
Regards,
คราวนี้มันเงียบบบบ ไปเลย เราก็ร้อนใจนะ เลยส่งไปอีกฉบับ
Hi,
Please confirm that we are now understand the same thing..
I'm feeling so bad for this..sorry again..
Regards,
และจนกระทั่งตอนนี้เขาก็ยังไม่ตอบกลับมา จำได้ว่าตอนที่เราจองตรงกับเค้า เค้าโต้ตอบไวมาก พอดีวันก่อนได้อ่านกระทู้ว่ามีคนมีปัญหาในเรื่องการจองกับที่นี่ก็เลยแอบกังวลขึ้นมา แบบนี้เราควรหาที่พักใหม่มั้ยคะ? ถ้าเค้าเงียบไปเลย ควรจะเริ่มหาที่พักใหม่รึเปล่าคะ จะเดินทางต้นเดือนมิถุนา เรามีใบคอนเฟิมเมชั่นจาก asiarooms.com โทรไปถามที่ asiarooms แล้ว เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าถ้าใบคอนเฟิมออกแสดงว่าได้ห้องแล้วชัวร์ แต่เจอแบบนี้แล้วรู้สึกไม่ดีเลย...
ข้างบนคือเคส 1 ...มีเคสที่ 2 นิดหน่อย
คือระหว่างที่รอการโต้ตอบ มันมีอีเมล์จากเกสเฮ้ามาอีก 1 ฉบับมาที่เพื่อนเรา ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจให้ตรงกันด้านบน แต่เป็นการเปิดบทสนทนาใหม่ เขาบอกว่าได้รับบุ๊คกิ้งจาก booking.com ให้คอนเฟิร์มว่าจะเข้าพักในที่พักของเขา ตามวันที่นั้นๆ จำนวน 1 ห้อง รายละเอียดทุกอย่างตรงตามที่จองไป ยกเว้น จำนวนห้อง กับเว็บที่จอง คือจองกับ Asiarooms.com ไม่ใช่ booking.com ค่ะ แล้วก็จองไป 3 ห้อง ไม่ใช่ห้องเดียว...แบบนี้ควรทำยังไงกับอีเมล์นี้ดี?? จะคุยต่อแล้วแก้ไขให้มันเป็น 3 ห้องตามที่จองไว้ แล้วลืมๆ ข้างบนไปเลยได้มั้ย?
แรกเริ่มเลยคือเราไม่อยากชิ่งห้องที่เราจองเอง เลยบอกเขาไปว่าเรื่องเป็นงี้ๆๆ แต่ตอนนี้เราหวั่นแล้วว่าจะได้ห้องมั้ยเนี่ยตู TwT
ชี้แนะด้วยค่ะ..ขอบคุณค่ะ