ตั้งแท่นสะพานเชื่อม2สมุทร-เวนคืน1.5หมื่นไร่
Prev
1 of 1
Next
updated: 28 ก.พ. 2556 เวลา 10:46:26 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ศึกษาความเหมาะสมโครงการสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาและถนนเชื่อมต่อ จ.สมุทรปราการและ จ.สมุทรสาครเสร็จแล้ว ใช้เงินลงทุน 49,600 ล้านบาท แยกเป็นค่าออกแบบ 200 ล้านบาท ค่าเวนคืนที่ดิน 7,900 ล้านบาท ค่าก่อสร้าง 40,048 ล้านบาท ค่าควบคุมงาน 1,452 ล้านบาท
ล่าสุดได้นำโครงการนี้ขอเงินลงทุนใน พ.ร.บ.เงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาทจำนวน 8,000 ล้านบาท เป็นค่าเวนคืนส่วนค่าก่อสร้างกว่า 40,000 ล้านบาท จะใช้
รูปแบบ PPP หรือใช้เงินกู้จากองค์การเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม
"โครงการนี้จะช่วยแก้ปัญหารถติดด้านใต้กรุงเทพฯ บริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ จ.สมุทรสาครและสมุทรปราการ หากไม่มีโครงการนี้คาดว่าจะทำให้รถติดเพิ่มขึ้น 20%" นายประเสริฐกล่าว
นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี อธิบดี ทช. กล่าวว่า หากไม่ได้เงินลงทุนในเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท กรมได้ตั้งงบประมาณในปี 2557 จำนวน 210 ล้านบาท มาออกแบบรายละเอียดโครงการ ส่วนค่าก่อสร้างและเวนคืนที่ดินจะใช้เงินกู้จากไจก้า
รูปแบบโครงการเป็นแนวตัดใหม่และยกระดับตลอดเส้นทาง เพราะตัดผ่านพื้นที่ดินอ่อน โดยเส้นทางจะวางแนวไปตามแนวตะวันออก-ตะวันตก ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ 1.กรุงเทพฯ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน 2.จ.สมุทรปราการที่ อ.เมืองสมุทรปราการ อ.พระสมุทรเจดีย์ และ อ.บางพลี ผ่าน 7 ตำบลมี ต.บางพลีใหญ่ แพรกษาใหม่ แพรกษา ท้ายบ้านใหม่ ท้ายบ้าน แหลมฟ้าผ่า บ้านคลองสวน และ 3.จ.สมุทรสาคร ผ่าน อ.เมืองสมุทรสาครที่ ต.พันท้ายนรสิงห์ โคกขาม บางหญ้าแพรก บางกระเจ้า ท่าจีน บ้านบ่อ ระยะทางรวม 59.79 กม.แบ่งเป็น 3 ช่วง
โดยช่วงที่ 1 ระยะทาง 19.55 กม. เริ่มต้นที่จุดบรรจบถ.วงแหวนด้านใต้กับถ.เทพารักษ์ แล้วเบี่ยงมาทางบ้านคลองใหม่ ข้ามถ.สุขุมวิทสายเก่า แม่น้ำเจ้าพระยา ถ.สุขสวัสดิ์ และขนานไปกับถ.คลองสรรพสามิต สิ้นสุดที่วัดแหลมฟ้าผ่า
ช่วงที่ 2 ระยะทาง 26.80 กม. ่ผ่านชุมชนชนบท พื้นที่นาเกลือขนานไปกับ ถ.สรรพสามิต จากวัดแหลมฟ้าผ่า มายังจุดตัดทางหลวงสายสมุทรสาคร-โคกขามและทางหลวงชนบทสาย สค.4017 และช่วงที่ 3 ระยะทาง 13.44 กม. ผ่านชุมชนหนาแน่น ข่ามแม่น้ำท่าจีน นิคมอุตสาหกรรมอ.เมืองสมุทรสาคร จุดเริ่มต้นอยู่ที่จุดตัดถ.สหกรณ์ กับทางหลวงชนบทสาย สค.4017 มาบรรจบกับ ถ.พระรามที่ 2 ใกล้วัดหลังศาลประสิทธิ์ตลอดแนวจะมีเวนคืนสิ่งปลูกสร้าง 256 หลัง และที่ดินประมาณ 15,662.3 ไร่
asimar จะโดนเวนคืนหรือเปล่าครับ เห็นมีพื้นที่แถว แหลมฟ้าผ่าด้วย
Prev
1 of 1
Next
updated: 28 ก.พ. 2556 เวลา 10:46:26 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ศึกษาความเหมาะสมโครงการสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาและถนนเชื่อมต่อ จ.สมุทรปราการและ จ.สมุทรสาครเสร็จแล้ว ใช้เงินลงทุน 49,600 ล้านบาท แยกเป็นค่าออกแบบ 200 ล้านบาท ค่าเวนคืนที่ดิน 7,900 ล้านบาท ค่าก่อสร้าง 40,048 ล้านบาท ค่าควบคุมงาน 1,452 ล้านบาท
ล่าสุดได้นำโครงการนี้ขอเงินลงทุนใน พ.ร.บ.เงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาทจำนวน 8,000 ล้านบาท เป็นค่าเวนคืนส่วนค่าก่อสร้างกว่า 40,000 ล้านบาท จะใช้
รูปแบบ PPP หรือใช้เงินกู้จากองค์การเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม
"โครงการนี้จะช่วยแก้ปัญหารถติดด้านใต้กรุงเทพฯ บริเวณปากแม่น้ำเจ้าพระยา พื้นที่ จ.สมุทรสาครและสมุทรปราการ หากไม่มีโครงการนี้คาดว่าจะทำให้รถติดเพิ่มขึ้น 20%" นายประเสริฐกล่าว
นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี อธิบดี ทช. กล่าวว่า หากไม่ได้เงินลงทุนในเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท กรมได้ตั้งงบประมาณในปี 2557 จำนวน 210 ล้านบาท มาออกแบบรายละเอียดโครงการ ส่วนค่าก่อสร้างและเวนคืนที่ดินจะใช้เงินกู้จากไจก้า
รูปแบบโครงการเป็นแนวตัดใหม่และยกระดับตลอดเส้นทาง เพราะตัดผ่านพื้นที่ดินอ่อน โดยเส้นทางจะวางแนวไปตามแนวตะวันออก-ตะวันตก ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ 1.กรุงเทพฯ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน 2.จ.สมุทรปราการที่ อ.เมืองสมุทรปราการ อ.พระสมุทรเจดีย์ และ อ.บางพลี ผ่าน 7 ตำบลมี ต.บางพลีใหญ่ แพรกษาใหม่ แพรกษา ท้ายบ้านใหม่ ท้ายบ้าน แหลมฟ้าผ่า บ้านคลองสวน และ 3.จ.สมุทรสาคร ผ่าน อ.เมืองสมุทรสาครที่ ต.พันท้ายนรสิงห์ โคกขาม บางหญ้าแพรก บางกระเจ้า ท่าจีน บ้านบ่อ ระยะทางรวม 59.79 กม.แบ่งเป็น 3 ช่วง
โดยช่วงที่ 1 ระยะทาง 19.55 กม. เริ่มต้นที่จุดบรรจบถ.วงแหวนด้านใต้กับถ.เทพารักษ์ แล้วเบี่ยงมาทางบ้านคลองใหม่ ข้ามถ.สุขุมวิทสายเก่า แม่น้ำเจ้าพระยา ถ.สุขสวัสดิ์ และขนานไปกับถ.คลองสรรพสามิต สิ้นสุดที่วัดแหลมฟ้าผ่า
ช่วงที่ 2 ระยะทาง 26.80 กม. ่ผ่านชุมชนชนบท พื้นที่นาเกลือขนานไปกับ ถ.สรรพสามิต จากวัดแหลมฟ้าผ่า มายังจุดตัดทางหลวงสายสมุทรสาคร-โคกขามและทางหลวงชนบทสาย สค.4017 และช่วงที่ 3 ระยะทาง 13.44 กม. ผ่านชุมชนหนาแน่น ข่ามแม่น้ำท่าจีน นิคมอุตสาหกรรมอ.เมืองสมุทรสาคร จุดเริ่มต้นอยู่ที่จุดตัดถ.สหกรณ์ กับทางหลวงชนบทสาย สค.4017 มาบรรจบกับ ถ.พระรามที่ 2 ใกล้วัดหลังศาลประสิทธิ์ตลอดแนวจะมีเวนคืนสิ่งปลูกสร้าง 256 หลัง และที่ดินประมาณ 15,662.3 ไร่