เป็นเรื่องเล็กน้อย ที่ทำให้เรารู้สึกแย่ ขอระบายหน่อยเถอะ
คือ ตอนแรก เรามาเปิดคอร์ส self ที่นี่ พี่ที่เคาน์เตอร์ เค้าก็เปิดคอร์สให้ แล้วก็ยื่นกระเป๋าให้เรา
มันเป็นกระเป๋าหนังสือ ซึ่งพี่เค้าก็บอกให้เราเช็คว่าได้หนังสือครบไหม?
เราก็ดูคร่าวๆ ก็เห็นว่าจำนวนเล่มมันครบ ไม่มีอะไรขาด แล้วเราก็รีบออกไปเลย
เพราะตอนนั้นมันดึกแล้ว เกือบสองทุ่ม แถวที่เราเรียนอยู่ ตอนดึกๆ จะค่อนข้างเปลี่ยว
และอีกอย่าง วันนั้นเราก็จอดรถไว้ค่อนข้างไกล
จากนั้นเราก็ขับรถ หิ้วกระเป๋าไปให้ร้านด้านนอกห่อปกหนังสือให้ เพราะหนังสือ encon บอบบางมาก
พอเรามารับหนังสือก็เพิ่งสังเกตุเห็นว่า หนังสือมันผิด
ซึ่งเราควรได้หนังสือของ ม.ปลาย แต่มันเป็นหนังสือของ ม.ต้น (รูปแบบหนังสือ หน้าตาโคตรคล้ายกันได้อีก)
ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร แค่เซงๆ เพราะเสียค่าห่อปกไปแล้ว
พออีกวัน ก็รีบไปบอกพี่ที่เคาน์เตอร์ช่วยเปลี่ยนให้หน่อย
ซึ่งเราก็ขอโทษและบอกพี่เค้าตรงๆ ว่าเราไม่ได้เช็คดีๆ
(วันนี้พี่ที่หยิบกระเป๋าให้เราผิดไม่อยู่ แต่เป็นพี่อีกคนมานั่งประจำการแทน)
ทีนี้ พี่คนนี้ ก็เริ่มทำท่าไม่พอใจ แล้วถามกลับว่า ทำไมไม่เช็ค
แล้วก็บ่นว่า shipหายละ shipหายละ แล้วทำเหมือนเป็นเรื่องใหญ่มาก
(ความจริงไม่อยากทับศัพท์ แต่ระบบ pantip มันเซนเซอร์ไว้ เพราะเป็นคำหยาบ)
เราก็คิดในใจ มันยุ่งยากขนาดนี้เลยหรอ? แค่เปลี่ยนหนังสือ
"แล้วอีกอย่างพวกพี่ไม่ใช่หรอ? ที่ทำให้เราต้องมานั่งเสียเวลาแบบนี้"
คำขอโทษจากพนักงานเคาน์เตอร์ เราไม่ต้องการ .. เพราะเรื่องนี้เราผิดเอง
(ซึ่งความจริงพี่เขาก็ไม่ได้ขอโทษอะไรเราอยู่แล้ว -*-)
แต่ที่เราต้องการคือ "ช่วยเก็บอาการหน่อยได้ไหม หากไม่พอใจอะไร"
เพราะคนที่เห็นสิ่งที่คุณแสดงออกมา .. มันรู้สึกแย่
เจอมากับตัว @Enconcept พฤติกรรมพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ กับเรื่องเล็กน้อย ที่ทำให้เรารู้สึกแย่
คือ ตอนแรก เรามาเปิดคอร์ส self ที่นี่ พี่ที่เคาน์เตอร์ เค้าก็เปิดคอร์สให้ แล้วก็ยื่นกระเป๋าให้เรา
มันเป็นกระเป๋าหนังสือ ซึ่งพี่เค้าก็บอกให้เราเช็คว่าได้หนังสือครบไหม?
เราก็ดูคร่าวๆ ก็เห็นว่าจำนวนเล่มมันครบ ไม่มีอะไรขาด แล้วเราก็รีบออกไปเลย
เพราะตอนนั้นมันดึกแล้ว เกือบสองทุ่ม แถวที่เราเรียนอยู่ ตอนดึกๆ จะค่อนข้างเปลี่ยว
และอีกอย่าง วันนั้นเราก็จอดรถไว้ค่อนข้างไกล
จากนั้นเราก็ขับรถ หิ้วกระเป๋าไปให้ร้านด้านนอกห่อปกหนังสือให้ เพราะหนังสือ encon บอบบางมาก
พอเรามารับหนังสือก็เพิ่งสังเกตุเห็นว่า หนังสือมันผิด
ซึ่งเราควรได้หนังสือของ ม.ปลาย แต่มันเป็นหนังสือของ ม.ต้น (รูปแบบหนังสือ หน้าตาโคตรคล้ายกันได้อีก)
ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร แค่เซงๆ เพราะเสียค่าห่อปกไปแล้ว
พออีกวัน ก็รีบไปบอกพี่ที่เคาน์เตอร์ช่วยเปลี่ยนให้หน่อย
ซึ่งเราก็ขอโทษและบอกพี่เค้าตรงๆ ว่าเราไม่ได้เช็คดีๆ
(วันนี้พี่ที่หยิบกระเป๋าให้เราผิดไม่อยู่ แต่เป็นพี่อีกคนมานั่งประจำการแทน)
ทีนี้ พี่คนนี้ ก็เริ่มทำท่าไม่พอใจ แล้วถามกลับว่า ทำไมไม่เช็ค
แล้วก็บ่นว่า shipหายละ shipหายละ แล้วทำเหมือนเป็นเรื่องใหญ่มาก
(ความจริงไม่อยากทับศัพท์ แต่ระบบ pantip มันเซนเซอร์ไว้ เพราะเป็นคำหยาบ)
เราก็คิดในใจ มันยุ่งยากขนาดนี้เลยหรอ? แค่เปลี่ยนหนังสือ
"แล้วอีกอย่างพวกพี่ไม่ใช่หรอ? ที่ทำให้เราต้องมานั่งเสียเวลาแบบนี้"
คำขอโทษจากพนักงานเคาน์เตอร์ เราไม่ต้องการ .. เพราะเรื่องนี้เราผิดเอง
(ซึ่งความจริงพี่เขาก็ไม่ได้ขอโทษอะไรเราอยู่แล้ว -*-)
แต่ที่เราต้องการคือ "ช่วยเก็บอาการหน่อยได้ไหม หากไม่พอใจอะไร"
เพราะคนที่เห็นสิ่งที่คุณแสดงออกมา .. มันรู้สึกแย่