สิ่งที่พนักงานขายควรมีนอกจากการขายแล้ว คือการบริการใช่มั้ยคะ

การที่เราสามารถดูแลลูกค้า ให้ความช่วยเหลือลูกค้า หลังการขายนี่เป็นเรื่องที่ดีใช่มั้ยคะ ลูกค้าทุกคนต้องการใช่มั้ยคะ เพราะในความคิดเราคิดว่า มันเป็นการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเรากับลูกค้า คอยเอื้อกันไปเอื้อกันมา

เราเพิ่งเปลี่ยนงานมาเป็นเซลล์ได้ไม่ถึง3เดือนค่ะ มีลูกค้าฐานเก่าเค้าโทรมาปรึกษาเราว่าอยากให้ส่งสินค้าให้เพื่อที่เค้าจะได้สต๊อกไว้ในช่วงวันหยุด แต่จำนวนที่ลูกค้าสั่งมันน้อยกว่าที่จะไปส่งได้ จึงรบกวนให้ลูกค้ามารับเองที่โรงงาน แต่ว่าลูกค้าไม่มีรถเพื่อจะไปรับของเอง เราเลยเสนอกับทางออฟฟิสไปว่าเดี๋ยวเราหารถแล้วไปส่งลูกค้าให้ (คืออยากจะเซอร์วิสค่ะ) แต่ออฟฟิสก็บอกว่าไม่ต้อง ให้ทางลูกค้าหาเอง ถามเซลล์รุ่นพี่ พี่เค้าก็บอกว่าให้ลูกค้ามาเอาเอง

เราเป็นคนขี้เกรงใจลูกค้าอยู่แล้ว อีกอย่างคือ กลัวเค้าจะคิดว่าอะไรกันแค่นี้ช่วยไม่ได้เหรอ เราเลยเสนอกับลูกค้าไปว่า เดี๋ยวเราจะช่วยหารถให้ พอดีเพื่อนน้องชายมีรถกระบะแล้วว่างพอดี ทางลูกค้าก็ตกลงโอเค

แต่คราวนี้เราก็กลัวว่า ยังไงพรุ่งนี้เราต้องนั่งรถไปกับเพื่อนน้องไปเอาของที่โรงงานซึ่งอยู่คนละส่วนกับออฟฟิส เพราะว่าน้องเค้าไม่รู้เรื่องอะไรเลย ประมาณว่าเราไปไหว้วานเค้า แล้วก็ให้ค่าน้ำมันเค้า แต่สิ่งที่เรากลัวคือ ทางโรงงานจะโทรไปบอกออฟฟิสว่าเรามาโรงงานมารับของให้ลูกค้า  เพราะตัวเราไปพร้อมรถ ตอนนี้ก็คิดอยู่ว่าไม่รู้จะอ้างว่ายังไงดีกับโรงงาน เพียงแค่เพราะเราอยากช่วยลูกค้าแต่ดันเก็บมาเครียดเองเลย คิดไปต่างๆนานา ว่าถ้าออฟฟิสรู้แล้วจะเป็นยังไง คือเราเป็นคนค่อนข้างคิดมากอ่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่