ร้องเรียน TrueOnline , True Corp.

กระทู้คำถาม
ผมขอร้องเรียนการทำงานของ แผนกขนส่ง (Messenger) ของ TrueOnline ครับ
    เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมได้โทรไปแจ้งทาง True ว่าต้องการติดตั้ง อินเตอร์เน็ต ที่ร้านของผม และได้ทำการนัดกับพนักงานรับโทรศัพท์ operator ของ True ว่าจะเป็นช่วงวันอาทิตย์ตอนเช้า (10.00-12.00) ทางพนักงานได้แจ้งว่า ผมต้องเป็นคนติดตั้งเอง พนักงานของส่ง (messenger) จะทำหน้าที่ส่งสินค้าเท่านั้น (และอาจจะติดตั้งไม่เป็น) ผมก็รับทราบและยินดีที่จะติดตั้งด้วยตัวเอง เพราะทางพนักงาน operator ของ True บอกว่าไม่ยากเพราะมีขั้นตอนบอก
    
เมื่อถึงเวลานัดหมาย ก็ยังไม่มีพนักงาน (messenger) มาส่งของที่ร้าน เวลา 12.30 ก็ยังไม่มีพนักงานมาส่งของ ผมจึงต้องโทรไปถามพนักงานรับโทรศัพท์คนเดิม และพนักงานรับโทรศัพท์ก็บอกว่าจะส่ง e-mail ไปสอบถามหัวหน้าพนักงานส่งของ (messenger) ให้ และเมื่อเวลา 13.30 พนักงานรับโทรศัพท์ได้โทรกลับมาแจ้งผมว่า “หัวหน้าพนักงานส่งของ (messenger) บอกว่าได้ติดต่อลูกค้าแล้วแต่ลูกค้าบอกว่าไม่ว่าง” ซึ่งตลอดเวลาไม่มีใครติดต่อผมมาเลย เพราะถ้ามี เวลา 12.30 ผมคงไม่ต้องโทรไปสอบถามกับพนักงานรับโทรศัพท์ ซึ่งพนักงานรับโทรศัพท์ก็มีทีท่าไม่พอใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน แต่ก็บอกว่าเป็นคนละส่วนงานกัน ซึ่ง ณ ตรงนี้ผมก็เข้าใจดี ผมจึงอยากถามว่า

1.    ทาง True จะรับผิดชอบกับการเสียเวลาของลูกค้าครั้งนี้อย่างไร ? เพราะผมต้องรอติดตั้งอินเตอร์เน็ตด้วยตัวเองตั้งแต่ 10.00 น. ถึงร่วม 14.00 น. โดยไม่สามารถไปทำธุระอย่างอื่น (ทั้งที่ช่วงนี้ผมมีธุระที่ต้องทำเยอะมาก เพราะเตรียมตัวไปต่างประเทศ) ได้เลย

2.    ทาง True จะรับผิดชอบกับความรู้สึกที่เสียไปของลูกค้าได้อย่างไร ? เพราะการที่ หัวหน้าพนักงานของส่ง (หรืออาจจะเป็นตัวพนักงานขนส่งเอง) ปัดความ(รับ)ผิดชอบ มาที่ลูกค้า โดยที่ลูกค้าไม่ได้รับรู้เลย ถือว่าเป็นความโกหก ทั้งต่อตัวบริษัท และลูกค้า และไม่ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับบุคคลใดก็ตามก็ต้องเสียความรู้สึกอย่างมากเป็นธรรมดา (โดยส่วนตัวผมเป็นลูกค้าที่ดีของ True มามากกว่า 10 ปี ใช้ทั้ง True Internet, True Vision แต่กลับเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น)

3.    หัวหน้าพนักงานขนส่ง (หรือตัวพนักงานขนส่งเอง) ควรจะได้รับการตักเตือนจากทางบริษัทหรือไม่ ? เพราะการกระทำที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นถึงการไม่มีความรับผิดชอบต่อองค์กร (True Corp.) และลูกค้าเป็นอย่างมาก

สุดท้าย มี 2 สิ่งในชีวิตที่ไม่สามารถเรียกกลับมาได้ คือ เวลา และ โอกาส และวันนี้ True ได้ทำให้ผมเสียเวลาและโอกาสไป …. ผมควรจะพิจารณาเปลี่ยนไปเป็นลูกค้าเจ้าอื่นหรือไม่ เพราะปัจจุบันก็มีบริษัทให้บริการ Internet และ บริษัทที่ให้บริการเรื่องโทรทัศน์มากมาย (ยังไม่นับที่ True กำลังจะสูญเสียลิขสิทธิ์การถ่ายทอดบอลลีคสูงสุดอังกฤษ ซึ่งเป็นลีคที่มีคนดูมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่