[วนิดา] พิสมัย...ผู้หญิงที่ลดคุณค่าตัวเองเพราะความรัก และผลักคนรักออกเพราะแรงหึง

กระทู้สนทนา
จากกระทู้ๆก่อน เราได้พูดถึงจุดจบของคนรักของพระเอก(ที่ไม่ใช่นางเอก) จริงๆเราก็สงสารแทบทุกคน แต่มีอยู่คนหนึ่งที่เราสงสารไม่ลง คงจะเป็นพิสมัย ณ วนิดานี่แหละ

พิสมัย ถือว่าเป็นผู้หญิงที่ดีพร้อม รูปสวย ฐานะทางสังคมก็ไม่ใช่ย่อย ทำงานมีเกียรติ แถมไม่แถมมีคนรักสมบูรณ์แบบอย่าง'พันตรีประจักษ์' แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อพันตรีประจักษ์ต้องแต่งงานกับ'วนิดา'เพราะความจำเป็น ในตามความคิดของเรา การกระทำของเหมือนเป็นการลดคุณค่าตัวเองมาก เธอตัดสินย้ายเข้ามาในบ้านพันตรีประจักษ์ ทั้งๆที่ยังไม่ได้เป็นภรรยา แต่แค่ย้ายเข้าเพราะอยากกันวนิดา เธอไม่คำนึงถึงความเหมาะสมเลย แค่แม่ของพัันตรีประจักษ์ และปราณี เพื่อของเธอสนับสนุนเธอก็พร้อมจะทำ เธอเป็นถึงนางข้าหลวงในวัง แต่ดันหอบผ้ามาอยู่กับผู้ชายที่ยังไม่ใช่สามี

อีกอย่างหนึ่งในระหว่างที่เธออยู่ในบ้านพันตรีประจักษ์ เธอก็ออกงิ้ว ออกโรงซะอย่างกับเป็นภรรยาของพันตรีประจักษ์แล้ว แสดงความหึงหวงพันตรัประจักษ์อย่างออกนอกหน้า ทั้งการด่าทอ ตะโกนขึ้นเสียงแสดงอำนาจใส่พันตรีประจักษ์ ในการกระทำเหล่านี้ของเธอก็ืำให้พันตรีประจักษ์เบื่อหน่าย  ซึ่งการกระทำเหล่านี้เหมือนเป็นการลดคุณค่าของตัวเองในสายตาอย่างคนรักอย่างพันตรีประจักษ์ ทำให้สายตาพันตรีเบนออกจากเธอ และมามองที่วนิดา ภรรยาจำเป็น ที่เขาตั้งตนเป็นศัตรูตั้งแต่แรกมากกว่า ในขณะที่พิสมัยคือไฟ วนิืดาก็คือน้ำ ที่คอยชโลมใจพันตรีประจักษ์ ทำให้พันตรีประจักษ์เบนใจไปรักวนิดาอย่างง่ายดาย

ถึงแม้พิสมัยจะเอามาใกล้ชิดพันตรีประจักษ์ขนาดนีิ เธอก็ยังไม่สามารถดึงตัวพันตรีประจักษ์คืนได้ นั้นเพราะส่วนหนึ่งมาจากการกระทำของเธอ พันตรีประจักษ์อาจผิดที่ปันใจไปรักวนิดาทั้งๆที่ตัวเองมีพิสมัยอยู่ แต่พิสมัยก็ผิดที่หึงหวงจนหน้ามืด จนผลักคนรักให้ถอยห่างออกไป

ปล.ที่เราวิเคราะห์มา เราวิเคราะห์ตามที่ดู ไม่ใช่ลำเอียงเพราะความหล่อพี่ติ๊ก เจษในบทพันตรีประจักษ์นะ เอ๊ะ! หรือลำเอียงกันล่ะเนี่ย 5555+


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่