อุทธาหรณ์สำหรับลูกค้า Ensogo
ผมขอเล่าเรื่องราวที่ผมเพิ่งประสบพบเจอมา....เผื่อไว้เป็นข้อเตือนใจของผู้ที่เป็นลูกค้าหรือผู้ที่กำลังจะเป็นลูกค้าที่นี้
(ปล. ผมเป็นลูกค้าที่นี่ พร้อมกะแนะนำเพื่อนให้มาเป็นลูกค้าที่นี่ มากกว่า 10 ท่าน ผมซื้อดีลมามากกว่า 20 ดีล)
วันที่ 22 มีค
เพื่อนผมฝากซื้อดีล Botox ราคา 6,999 บาท แต่มีโปรใช้บัตร K-Max Debit ลดเหลือ 6300 ซึ่งผมมีบัตร Debit พอดี
ผมก็เลยทำการซื้อดีลให้เพื่อน
ปกติเป็นอยู่แล้วเวลาซื้อดีลของทีนี่ไม่เคยมีครั้งไหนที่จะซื้อดีลได้สำเร็จภายในครั้งเดียว (ปกติผมซื้อโดยใช้บัตรเครดิต)
นี่ก็เป็นอีกครั้งที่ Payment แล้วขึ้นหน้า Page can not load
ผมทำอยู่หลายครั้ง โดยที่ผมไป cancel ดีล ก่อนทุกครั้ง จนกระทั่งครั้งที่ 4
มันแจ้งว่ายอดเงินในบัญชีท่านไม่พอ นั่นหมายความว่า มันตัดยอดเงินผมไปแล้ว แต่คูปองไม่ออก
ผมก็โทรเข้าไปที่ CC ทันที ทาง Customer Service แจ้งว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้
พร้อมกับถามว่ายังต้องการคูปองอยู่ไหม ผมตอบไปว่าแน่นอนซิคับ คุณตัดเงินผมไปแล้วนี่??
เธอกลับมา พร้อมแจ้งว่าเนื่องจากผมกด cancel ดีล ทำให้คูปองไม่ออก ... อ้าว ก็มัน payment ไม่สำเร็จ ผมก็ต้องกด cancel ดิ
แต่ครั้งสุดท้ายที่ไม่สำเร็จ ผมก็ยังไม่ได้ cancel นะ
เธอหายไปแล้วกลับมาว่า เป็นระเบียบของแบงค์ที่ใช้เวลา 3 วันกว่าจะตัดยอดเงินนั้นส่งมาที่ ensogo
ถ้าผมต้องการอยากได้คูปองให้ทำการซื้อเข้ามาใหม่ แต่ว่าจะไม่ได้ราคา 6300 แล้วนะ จะได้ราคาปกติ
(คำถามยอดดีลมัน 6300 ใครจะไปทำซื้อพร่ำเพรื่อคับ ถ้ามีปัญหาซื้อราคาเต็มได้ คงไม่มานั่งใช้โปรลดราคา หรือรอดีลหรอกคับ…จริงหรือไม่?)
CS บอกว่าเข้าใจค่ะ แต่เป็นด้วยระเบียบทางบัญชีและข้อกำหนดของแบงค์ที่ต้องผูกเลขที่สั่งซื้อกะเลขบัตร นานาสาระพัดข้ออ้าง
(ขอเรียกว่าข้ออ้างนะคับ เพราะมันดูไม่ make sense เลยสักอย่างเดียว) กฏมันมีไว้บังคับ แต่บางข้อมันก็อะลุ่มอะล่วยกันได้
ถ้าปัญหามันเกิดจากผมทำรายการผิดพลาดแล้วไปขอคูปอง โดยที่ผมไม่จ่ายเงินผมจะไม่ว่า แต่นี่เงินก็ตัดไป แล้วความผิดพลาดก็เกิดจาก web ensogo เอง!!!
CS ติดต่อกลับมาอีกทีช่วงเย็นบอกว่าต้องใช้เวลาดำเนินการทางธนาคาร ยอดเงินจะเข้า ensogo ใน 3 วันแล้วจะทำคืนให้เลย
พร้อมกันนั้นก็ขอเลขที่บัญชีผมไป
ผมถามว่า แบงค์ไหนก็ได้ใข่หรือไม่???
CS ตอบ “ใช่” ผมให้ Krungsri ไป
..... เสาร์ อาทิตย์ จันทร์
ผมรอ....แล้วติดต่อไปอีกครั้ง
วันที่ 26 มีค
CS ทางเราต้องขออภัยที่แจ้งข้อมูลผิดพลาด เงินที่จะคืนใน 3 วันทำการเป็นเครดิตคืนเข้าบัญชี Ensogo
ถ้าจะให้โอนเงินเข้าบัญชีต้องใช้เวลา 7 วันค่ะ แล้ว 3 วันหมายถึง 3 วันทำการค่ะ
(อยากทราบว่า แผนกบัญชีของ ensogo ใช้ลูกคิดหรืออย่างไร ทำไมถึงทำงานช้านักหนา …
เข้าใจว่าเป็นระบบทางบัญชี แต่ขอย้ำว่า ความผิดพลาดเกิดจากหน้าเวบไซท์ของ ensogo เอง!!)
CS ยืนยันว่าไม่สามารถทำอะไรได้ดีกว่านี้ ... ต้อง process 7วัน ซึ่งผมต้องรอสถานเดียว - -“ (นี่หรือลูกค้า...แบบผมต้องเจอ)
**** เงิน 6300 บาทอยู่ที่ Ensogo เรียบร้อยแล้ว!!! **** ... ทำไมผมถึงรู้???
วันที่ 29 มีค
CS ของ K Bank โทรเข้ามาแจ้งว่า ได้ทราบเรื่องการยกเลิกดีลแล้ว
(อ๋อ ลืมอธิบายไป ผมได้ติดต่อเค้า K-Bank ตั้งแต่วันที่ 22 แล้วว่าผมจะทำอย่างไรถ้าจะเอาเงินคืน
ทางแบงค์บอกว่าให้ติดต่อสาขาขอยกเลิกการสั่งซื้อได้เลย)
ผมถามเธอว่า เงินจาก K-Bank จะไปเข้า บัญชี Ensogo เมื่อไหร่?
เธอตอบว่าทันทีที่คุณสั่งชำระเงิน เงินก็จะตัดออกจากบัญขีของคุณ ไปเข้าที่ร้านค้า … ทันที!!!!
ผมปรี๊ดทันที่!!!! โทรกลับไปที่ CS Ensogo ... แล้วก็รอกว่า CS จะมารับ
แล้วไม่มีอะไรมากกะการรอสายตรวจสอบกะทางบัญชี
จนผมทนไม่ไหวแล้วนี่มันอะไรกัน คุณเอาเงินผมไปทำอะไร???
ตอนผมอยากได้ ผมซือดีล ผมต้องชำระเงินทันที แต่นี่ผมชำระไปแล้ว คูปองก็ไม่ได้มันหมายความว่าไง
ผมบอกว่าผมต้องการคุณกะ Supervisor หรือ Sales Manager ของ Ensogo
CS แจ้งว่า Supervisor CS (ขอเรียกว่า CSS) ติดประชุมทุกท่าน แล้วก็ไม่สามารถให้คุยกะ Sales Manager ได้ เพราะคนละสายงานกัน
ผมถาม CS ว่า มีใครที่จะดูแลเคสนี้ มีอำนาจสั่งการได้มากกว่านี้ไหม?
เธอบอกว่าเรื่องนี้เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของ CS ค่ะ
จน 6 โมงเย็น CSS โทรกลับมาว่าเป็นความผิดพลาดของทางเรา เราได้ดำเนินการแล้ว
และสิ่งที่ดิชั้นทำได้คือต้องขอโทษจริงๆ เจรจาอยู่นาน
เธอยืนกระต่ายขาเดียวว่าเงินจะเข้าได้วันที่ 1 เม.ย
ผมเลยถามว่า "คุณทำการค้าผ่านเวบไซด์ใช่ไหม ผมก็มีอะไรอยากบอกเพื่อนผมในเวบไซท์เหมือนกัน
ดังนั้นมีอะไรจะทำให้ลูกค้าอย่างผมรู้สึกดีบ้างไหม? เพราะว่าผมอยากจะแจ้งผ่านเวบไซท์ให้ทุกคนได้รู้ว่า
นี่คือสิ่งที่คุณทำกะลูกค้า ... เหลือเกิน ผมไม่อยากให้กรณีแบบผมเกิดขึ่นอีก"
เธอคิดอยู่นานพร้อมกะบอกว่า
ดิชั้นดูแลคุณได้ด้วยการโอนเครดิตใน 150 เครดิต!!! พร้อมกับวันที่ 1 แน่นอนคุณจะได้รับเงินคืน ...
จบการสนทนา เพราะมันเหนื่อยมากที่จะคุยด้วยแล้วจริงๆ เพราะเธอไม่ตอบอะไรที่ผมถาม ได้แต่เงียบ! เงียบจริงๆ
วันที่ 1 เม.ย.
ผมวุ่นกะงานที่ต้องส่งทั้งวัน เลิกงานก็ปาเข้าไป 4 ทุ่ม เลยลืมว่าต้องมีเงินคืน
วันที่ 2 เม.ย
ยังไม่มีวี่แวว ว่ามีเงินเข้า
11 โมงผมโทรเข้า CS Ensogo ติดต่อ CS คนเดิม เพราะจำชื่อได้ เธอรับสายพอดี บอกว่าขอตรวจสอบเดี๋ยวติดต่อกลับ
บ่ายสี่โมงเห็นจะได้ CSS ติดต่อกลับมาอีกทีพร้อมแจ้งว่า
เงินจะเข้าได้เลยถ้าเป็น SCB account … แต่ถ้าเป็นต่างบัญชีจะได้วันพรุ่งนี้?
ผมถามว่าทำไมคุณไม่แจ้งผมก่อน แล้วทำไมมันต้องยืดไปอีก ต้องขออภัยค่ะ process ทางบัญชียังไม่ได้ดำเนินการทันที
ต้องขออภัยอย่างสูง
ผมถามว่านี่คือบรรทัดฐาน จรรยาบรรณทางการปฏิบัติงานที่ Ensogo มีต่อลูกค้าใช่หรือไม่?
ไม่มีคำตอบ นอกจากเสียงเงียบ เงียบจริงๆ เงียบเป็น 2-3 นาที ถ้าผมไม่พูดถามต่อ เธอก็ไม่พูดอะไร
ผมยืนยันว่าผมต้องการวันนี้เท่านั้น!!!!
เธอหายไปเชค กว่า 5 นาที แล้วกลับมาต้องขออภัยจริงๆค่ะ
ถ้าเป็นบัญชี Krungsri จะได้รับพรุ่งนี้ เพราะเราต้องรวบรวมเงินไปโอนพร้อมๆกันเท่านั้นค่ะ เราไม่ได้มีคุณคนเดียว!!!! ………..
(คงได้เงินไปหมุนหลายหมื่นเลยซินะคับ ทำอย่างผม 10 คนก็ได้ครึ่งแสนแล้วนะ ไม่รู้ว่าเอาไปจ่ายเงินเดือนพนักงานหรือป่าว?)
ผมถามคำเดิม : มีอะไรจะทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นมาได้ไหม?
CSS : คุณลองบอกมาซิค่ะ ถ้าดิชั้นดูแลได้ ดิชั้นจะทำให้
ผมตอบไปว่า : งั้นส่งคูปองอะไรก็ได้มาให้ 1 อย่าง
... ตรงนี้เกินอำนาจของดิชั้น ดิชั้นสามารถทำคืนเครดิตให้คุณได้แค่ 200 เครดิต
ผมถามว่า คุณจะถามผมทำไม คุณก็บอกมาเลย ไม่ต้องมายอกย้อน ในเมื่อผมบอกไปคุณก็ไม่สามารถทำให้ผมได้!!!
ผมโกรธจนหมดความอดทน ไม่อยากสนทนาต่อ ผมเลยย้ำไปว่าตกลงผมได้คืนเงินพรุ่งนี้นะ พร้อมกะเครดิต
CSS : เงินจะเข้าพรุ่งนี้บ่ายค่ะ แต่เครดิตต้องส่งเรื่องดำเนินการ 3 วัน
ผมถามว่าถ้าเงินเข้าพรุ่งนี้แสดงว่าคุณเพิ่งทำเรื่องโอนตอนบ่ายวันนี้ใช่หรือไม่ คุณไม่ได้ทำเรื่องโอนให้ผมจริงๆหรอก
CSS : เราทำการโอนแล้วแน่นอนค่ะ
ผมเลยขอดูหลักฐานการทำงาน หลักฐานการโอน ให้ส่งมาทาง e-mail ผมด้วย
.... มาดูกันว่า ENSOGO จะทำอย่างที่พูดไว้หรือไม?
ถ้านับดูก็ 12 วันผ่านไปแล้ว!!! กะเงิน 6,300 บาท … ที่ผมไม่รู้ว่า Ensogo เอาไปดองไว้เพื่ออะไร???
หวังว่าเรื่องของผมคงเป็นตัวอย่างให้กะผู้ที่กำลังจะเป็นลูกค้าร้านค้าแห่งนี้ได้เป็นอย่างดีนะคับ
ผมไม่ตัดสินว่า Ensogo ดีหรือไม่ดี ...
ผมไม่ได้มา discredit Ensogo ...
แต่ผมเข้ามาชี้แจง แชร์ เรื่องจริง เรื่องที่ผมเจอมาสดๆร้อนๆ
ขอบคุณสำหรับ 200 เครดิต ...
ถ้าเป็นคุณ คุณคิดว่า คุณจะรู้สึกดีขึ้นหรือไม่?
อุทธาหรณ์สำหรับลูกค้า Ensogo
ผมขอเล่าเรื่องราวที่ผมเพิ่งประสบพบเจอมา....เผื่อไว้เป็นข้อเตือนใจของผู้ที่เป็นลูกค้าหรือผู้ที่กำลังจะเป็นลูกค้าที่นี้
(ปล. ผมเป็นลูกค้าที่นี่ พร้อมกะแนะนำเพื่อนให้มาเป็นลูกค้าที่นี่ มากกว่า 10 ท่าน ผมซื้อดีลมามากกว่า 20 ดีล)
วันที่ 22 มีค
เพื่อนผมฝากซื้อดีล Botox ราคา 6,999 บาท แต่มีโปรใช้บัตร K-Max Debit ลดเหลือ 6300 ซึ่งผมมีบัตร Debit พอดี
ผมก็เลยทำการซื้อดีลให้เพื่อน
ปกติเป็นอยู่แล้วเวลาซื้อดีลของทีนี่ไม่เคยมีครั้งไหนที่จะซื้อดีลได้สำเร็จภายในครั้งเดียว (ปกติผมซื้อโดยใช้บัตรเครดิต)
นี่ก็เป็นอีกครั้งที่ Payment แล้วขึ้นหน้า Page can not load
ผมทำอยู่หลายครั้ง โดยที่ผมไป cancel ดีล ก่อนทุกครั้ง จนกระทั่งครั้งที่ 4
มันแจ้งว่ายอดเงินในบัญชีท่านไม่พอ นั่นหมายความว่า มันตัดยอดเงินผมไปแล้ว แต่คูปองไม่ออก
ผมก็โทรเข้าไปที่ CC ทันที ทาง Customer Service แจ้งว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้
พร้อมกับถามว่ายังต้องการคูปองอยู่ไหม ผมตอบไปว่าแน่นอนซิคับ คุณตัดเงินผมไปแล้วนี่??
เธอกลับมา พร้อมแจ้งว่าเนื่องจากผมกด cancel ดีล ทำให้คูปองไม่ออก ... อ้าว ก็มัน payment ไม่สำเร็จ ผมก็ต้องกด cancel ดิ
แต่ครั้งสุดท้ายที่ไม่สำเร็จ ผมก็ยังไม่ได้ cancel นะ
เธอหายไปแล้วกลับมาว่า เป็นระเบียบของแบงค์ที่ใช้เวลา 3 วันกว่าจะตัดยอดเงินนั้นส่งมาที่ ensogo
ถ้าผมต้องการอยากได้คูปองให้ทำการซื้อเข้ามาใหม่ แต่ว่าจะไม่ได้ราคา 6300 แล้วนะ จะได้ราคาปกติ
(คำถามยอดดีลมัน 6300 ใครจะไปทำซื้อพร่ำเพรื่อคับ ถ้ามีปัญหาซื้อราคาเต็มได้ คงไม่มานั่งใช้โปรลดราคา หรือรอดีลหรอกคับ…จริงหรือไม่?)
CS บอกว่าเข้าใจค่ะ แต่เป็นด้วยระเบียบทางบัญชีและข้อกำหนดของแบงค์ที่ต้องผูกเลขที่สั่งซื้อกะเลขบัตร นานาสาระพัดข้ออ้าง
(ขอเรียกว่าข้ออ้างนะคับ เพราะมันดูไม่ make sense เลยสักอย่างเดียว) กฏมันมีไว้บังคับ แต่บางข้อมันก็อะลุ่มอะล่วยกันได้
ถ้าปัญหามันเกิดจากผมทำรายการผิดพลาดแล้วไปขอคูปอง โดยที่ผมไม่จ่ายเงินผมจะไม่ว่า แต่นี่เงินก็ตัดไป แล้วความผิดพลาดก็เกิดจาก web ensogo เอง!!!
CS ติดต่อกลับมาอีกทีช่วงเย็นบอกว่าต้องใช้เวลาดำเนินการทางธนาคาร ยอดเงินจะเข้า ensogo ใน 3 วันแล้วจะทำคืนให้เลย
พร้อมกันนั้นก็ขอเลขที่บัญชีผมไป
ผมถามว่า แบงค์ไหนก็ได้ใข่หรือไม่???
CS ตอบ “ใช่” ผมให้ Krungsri ไป
..... เสาร์ อาทิตย์ จันทร์
ผมรอ....แล้วติดต่อไปอีกครั้ง
วันที่ 26 มีค
CS ทางเราต้องขออภัยที่แจ้งข้อมูลผิดพลาด เงินที่จะคืนใน 3 วันทำการเป็นเครดิตคืนเข้าบัญชี Ensogo
ถ้าจะให้โอนเงินเข้าบัญชีต้องใช้เวลา 7 วันค่ะ แล้ว 3 วันหมายถึง 3 วันทำการค่ะ
(อยากทราบว่า แผนกบัญชีของ ensogo ใช้ลูกคิดหรืออย่างไร ทำไมถึงทำงานช้านักหนา …
เข้าใจว่าเป็นระบบทางบัญชี แต่ขอย้ำว่า ความผิดพลาดเกิดจากหน้าเวบไซท์ของ ensogo เอง!!)
CS ยืนยันว่าไม่สามารถทำอะไรได้ดีกว่านี้ ... ต้อง process 7วัน ซึ่งผมต้องรอสถานเดียว - -“ (นี่หรือลูกค้า...แบบผมต้องเจอ)
**** เงิน 6300 บาทอยู่ที่ Ensogo เรียบร้อยแล้ว!!! **** ... ทำไมผมถึงรู้???
วันที่ 29 มีค
CS ของ K Bank โทรเข้ามาแจ้งว่า ได้ทราบเรื่องการยกเลิกดีลแล้ว
(อ๋อ ลืมอธิบายไป ผมได้ติดต่อเค้า K-Bank ตั้งแต่วันที่ 22 แล้วว่าผมจะทำอย่างไรถ้าจะเอาเงินคืน
ทางแบงค์บอกว่าให้ติดต่อสาขาขอยกเลิกการสั่งซื้อได้เลย)
ผมถามเธอว่า เงินจาก K-Bank จะไปเข้า บัญชี Ensogo เมื่อไหร่?
เธอตอบว่าทันทีที่คุณสั่งชำระเงิน เงินก็จะตัดออกจากบัญขีของคุณ ไปเข้าที่ร้านค้า … ทันที!!!!
ผมปรี๊ดทันที่!!!! โทรกลับไปที่ CS Ensogo ... แล้วก็รอกว่า CS จะมารับ
แล้วไม่มีอะไรมากกะการรอสายตรวจสอบกะทางบัญชี
จนผมทนไม่ไหวแล้วนี่มันอะไรกัน คุณเอาเงินผมไปทำอะไร???
ตอนผมอยากได้ ผมซือดีล ผมต้องชำระเงินทันที แต่นี่ผมชำระไปแล้ว คูปองก็ไม่ได้มันหมายความว่าไง
ผมบอกว่าผมต้องการคุณกะ Supervisor หรือ Sales Manager ของ Ensogo
CS แจ้งว่า Supervisor CS (ขอเรียกว่า CSS) ติดประชุมทุกท่าน แล้วก็ไม่สามารถให้คุยกะ Sales Manager ได้ เพราะคนละสายงานกัน
ผมถาม CS ว่า มีใครที่จะดูแลเคสนี้ มีอำนาจสั่งการได้มากกว่านี้ไหม?
เธอบอกว่าเรื่องนี้เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของ CS ค่ะ
จน 6 โมงเย็น CSS โทรกลับมาว่าเป็นความผิดพลาดของทางเรา เราได้ดำเนินการแล้ว
และสิ่งที่ดิชั้นทำได้คือต้องขอโทษจริงๆ เจรจาอยู่นาน
เธอยืนกระต่ายขาเดียวว่าเงินจะเข้าได้วันที่ 1 เม.ย
ผมเลยถามว่า "คุณทำการค้าผ่านเวบไซด์ใช่ไหม ผมก็มีอะไรอยากบอกเพื่อนผมในเวบไซท์เหมือนกัน
ดังนั้นมีอะไรจะทำให้ลูกค้าอย่างผมรู้สึกดีบ้างไหม? เพราะว่าผมอยากจะแจ้งผ่านเวบไซท์ให้ทุกคนได้รู้ว่า
นี่คือสิ่งที่คุณทำกะลูกค้า ... เหลือเกิน ผมไม่อยากให้กรณีแบบผมเกิดขึ่นอีก"
เธอคิดอยู่นานพร้อมกะบอกว่า
ดิชั้นดูแลคุณได้ด้วยการโอนเครดิตใน 150 เครดิต!!! พร้อมกับวันที่ 1 แน่นอนคุณจะได้รับเงินคืน ...
จบการสนทนา เพราะมันเหนื่อยมากที่จะคุยด้วยแล้วจริงๆ เพราะเธอไม่ตอบอะไรที่ผมถาม ได้แต่เงียบ! เงียบจริงๆ
วันที่ 1 เม.ย.
ผมวุ่นกะงานที่ต้องส่งทั้งวัน เลิกงานก็ปาเข้าไป 4 ทุ่ม เลยลืมว่าต้องมีเงินคืน
วันที่ 2 เม.ย
ยังไม่มีวี่แวว ว่ามีเงินเข้า
11 โมงผมโทรเข้า CS Ensogo ติดต่อ CS คนเดิม เพราะจำชื่อได้ เธอรับสายพอดี บอกว่าขอตรวจสอบเดี๋ยวติดต่อกลับ
บ่ายสี่โมงเห็นจะได้ CSS ติดต่อกลับมาอีกทีพร้อมแจ้งว่า
เงินจะเข้าได้เลยถ้าเป็น SCB account … แต่ถ้าเป็นต่างบัญชีจะได้วันพรุ่งนี้?
ผมถามว่าทำไมคุณไม่แจ้งผมก่อน แล้วทำไมมันต้องยืดไปอีก ต้องขออภัยค่ะ process ทางบัญชียังไม่ได้ดำเนินการทันที
ต้องขออภัยอย่างสูง
ผมถามว่านี่คือบรรทัดฐาน จรรยาบรรณทางการปฏิบัติงานที่ Ensogo มีต่อลูกค้าใช่หรือไม่?
ไม่มีคำตอบ นอกจากเสียงเงียบ เงียบจริงๆ เงียบเป็น 2-3 นาที ถ้าผมไม่พูดถามต่อ เธอก็ไม่พูดอะไร
ผมยืนยันว่าผมต้องการวันนี้เท่านั้น!!!!
เธอหายไปเชค กว่า 5 นาที แล้วกลับมาต้องขออภัยจริงๆค่ะ
ถ้าเป็นบัญชี Krungsri จะได้รับพรุ่งนี้ เพราะเราต้องรวบรวมเงินไปโอนพร้อมๆกันเท่านั้นค่ะ เราไม่ได้มีคุณคนเดียว!!!! ………..
(คงได้เงินไปหมุนหลายหมื่นเลยซินะคับ ทำอย่างผม 10 คนก็ได้ครึ่งแสนแล้วนะ ไม่รู้ว่าเอาไปจ่ายเงินเดือนพนักงานหรือป่าว?)
ผมถามคำเดิม : มีอะไรจะทำให้ผมรู้สึกดีขึ้นมาได้ไหม?
CSS : คุณลองบอกมาซิค่ะ ถ้าดิชั้นดูแลได้ ดิชั้นจะทำให้
ผมตอบไปว่า : งั้นส่งคูปองอะไรก็ได้มาให้ 1 อย่าง
... ตรงนี้เกินอำนาจของดิชั้น ดิชั้นสามารถทำคืนเครดิตให้คุณได้แค่ 200 เครดิต
ผมถามว่า คุณจะถามผมทำไม คุณก็บอกมาเลย ไม่ต้องมายอกย้อน ในเมื่อผมบอกไปคุณก็ไม่สามารถทำให้ผมได้!!!
ผมโกรธจนหมดความอดทน ไม่อยากสนทนาต่อ ผมเลยย้ำไปว่าตกลงผมได้คืนเงินพรุ่งนี้นะ พร้อมกะเครดิต
CSS : เงินจะเข้าพรุ่งนี้บ่ายค่ะ แต่เครดิตต้องส่งเรื่องดำเนินการ 3 วัน
ผมถามว่าถ้าเงินเข้าพรุ่งนี้แสดงว่าคุณเพิ่งทำเรื่องโอนตอนบ่ายวันนี้ใช่หรือไม่ คุณไม่ได้ทำเรื่องโอนให้ผมจริงๆหรอก
CSS : เราทำการโอนแล้วแน่นอนค่ะ
ผมเลยขอดูหลักฐานการทำงาน หลักฐานการโอน ให้ส่งมาทาง e-mail ผมด้วย
.... มาดูกันว่า ENSOGO จะทำอย่างที่พูดไว้หรือไม?
ถ้านับดูก็ 12 วันผ่านไปแล้ว!!! กะเงิน 6,300 บาท … ที่ผมไม่รู้ว่า Ensogo เอาไปดองไว้เพื่ออะไร???
หวังว่าเรื่องของผมคงเป็นตัวอย่างให้กะผู้ที่กำลังจะเป็นลูกค้าร้านค้าแห่งนี้ได้เป็นอย่างดีนะคับ
ผมไม่ตัดสินว่า Ensogo ดีหรือไม่ดี ...
ผมไม่ได้มา discredit Ensogo ...
แต่ผมเข้ามาชี้แจง แชร์ เรื่องจริง เรื่องที่ผมเจอมาสดๆร้อนๆ
ขอบคุณสำหรับ 200 เครดิต ...
ถ้าเป็นคุณ คุณคิดว่า คุณจะรู้สึกดีขึ้นหรือไม่?