ควรจะทำอย่างไรกับปัญหาเรื้อรังในคอนโดมิเนียมของโครงการคุณภาพในเครือ LH..........

กระทู้คำถาม
เพื่อนเราตัดสินใจซื้อคอนโดโครงการนี้เพราะอยู่ใกล้ที่ทำงาน และเชื่อถือในชื่อเสียงของบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮาส์

โดยการเลือกที่จะจ่ายแพงกว่าค่าเฉลี่ยของคอนโดทั่วไป (เทียบจากราคาห้องขนาด 33 ตรม. และต้องเข้าซอยย่อยอีกประมาณ 500 เมตร)

ลักษณะคอนโดเป็นโครงการสูง 8 ชั้น

เรามาซื้อที่นี่เพราะคำชักชวนของเพื่อน และอยู่ที่นี่มาได้ปีกว่าๆก็พบว่ามีหลายๆอย่างมากที่เป็นปัญหาที่คาดไม่ถึงว่าจะได้เจอจากโครงการนี้ เช่น

1 วัสดุที่ระบุในสเปคตอนซื้อขายผิดไปจากที่ตกลงกันไว้ หลายรายการ วงกบ ประตู เป็นต้น

2 ปัญหาเสียงรบกวนจากผนังและฝ้าเพดาน ข้างห้องดูหนังก็ได้ยิน ข้างบนเดินหรือปิดเปิดตู้เสื้อผ้าก็ได้ยิน ข้างบนใช้ห้องน้ำกดชักโครกทีไอ้ระบบท่อที่ต่อไว้เหนือห้องนอนก็ส่งเสียงดัง มากกก ทุกครั้งที่มีการใช้ห้องน้ำจากห้องข้างบน

3 ปัญหาท่อน้ำล้นที่ระเบียงจากห้องข้างบนหยด หรือสาดมาที่ระเบียงห้องข้างล่าง ปูนร่อน ผนังแตกเป็นทาง ลามิเนทบวมง่ายมาก (เอาแก้วกาแฟเย็นตั้งไว้ 20 นาทีก็บวมออกมาให้เห็นกันเลยทีเดียว) ฯลฯ

แต่ที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้นก็อดทนค่ะ ซ่อมกันไปเพราะยังอยู่ในประกัน บางปัญหาก็ชินชาซะจนเห็นว่าเป็นธรรมดาไปแล้วอย่างปัญหาเสียงจากผนัง

4 แต่ห้องเพื่อนเราหนักสุดเพราะมีเครื่อง generator อยู่ใต้ห้องกันเลยทีเดียว เป็นเครื่องที่ใช้ปั่นไฟสำรองให้กับระบบไฟฟ้าส่วนกลางยามไฟดับ   /ไฟตก เวลาเครื่องทำงานจะปล่อยควันเสียเป็นพิษ และแรงสั่นสะเทือนมากๆ มากขนาดที่นอนไม่ได้กันเลยทีเดียว ซึ่งห้องเพื่อนเราที่อยู่ข้างบนพอดีได้รับความเดือดร้อน และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนกับโครงการมาเป็นระยะเวลามากกว่า 6 เดือนแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมมากนัก การแก้ไขเบื้องต้นคือ การต่อท่อควันออกไปนอกตัวอาคาร ซึ่งมันก็ไม่พ้นห้องเพื่อนเราอยู่ดี และตอนนี้ก็เหมือนว่าจะแก้ไขโดยการเอาอะไรไปหุ้มท่อไว้ แต่ตัวเครื่องยังอยู่ภายในอาคารเหมือนเดิม
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คอนโดมิเนียม
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่