ผมกำลังหลงทาง(วัดพระธรรมกาย)

กระทู้คำถาม
ขอถามตามประสาเด็กอายุ 17 นะครับ
ผมมีเพื่อนเป็นสมเณรบวชที่เขาแก้วเสด็จ ผมรักท่านมากผมกับท่านเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก
เมษาปี 55 ผมเคยไปอยู่ที่วัดวัดหนึ่ง จ.สระแก้วใกล้ๆกับเขาแก้วเสด็จได้ฟัง ""เรื่องนึง"" หากเป็นธรรมกายน่าจะรู้ มันคือสิ่งที่ขัดหัวใจมากแต่ผมศรัทธานะครับและกลับมาบ้านก็ปฏิบัติตามที่ถูกสอนมา งานวันธุดงโปรยกุหลาบผมก็ได้ไป และนับถือเรื่อยมาจนวันนึงในสังคมออนไลน์ก็เริ่มมีกระแสต่างๆกับวัดซึ่งผมเองตกใจมากไม่คิดว่าจะเจอมัน มันทำผม "สับสนครับ" ตอนนี้ ผมพูดได้คำเดียวว่ารักเพียงหลวงปู่ท่านเดียว  "ถ้าเรานึงถึงท่าน ท่านก็นึกถึงเรา" ผมเลยค้นอ่านข้อมูลในพันทิปและเจอกระทู้พี่วงกลม
"ปราบ-โปรด" จนถึงตอนนี้ผมยังสับสนผมกลัวตายนะและกลัวเลือกผิดพูดตรงๆก็ไม่อยากตกนรกอ่ะ!!! ถ้าเลือกผิดขึ้นมา ใจนึงก็คิดว่าไม่น่ามา รับรุ้ ได้ยิน ได้เห็นเรื่องนั้นเลย ใจนึงก็คิดว่าดีแล้ว ทุกวันนี้ผมนั่งสมาธิตามหลวงปู่อยู่นะแต่ผมสงสัยต่อสิ่งที่พูดถึงวัดมากเลยผมกลัว กลัวว่าผมเลือกทางใดทางหนึ่งแล้วผิดพลาด :'(

อ้างอิง http://www.oknation.net/blog/print.php?id=794945
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
อ่านลิงค์จบละ ความเห็นส่วนตัว ผมว่า ให้หันกลับมาศึกษาแบบเซฟตัวเองดีกว่า แค่เบื้องต้น ศีล สมาธิ ปัญญาที่ปกติก็เหลือแหล่ เอาดีถ้าเอาจริงไม่ต้องดิ้นรนให้ลำบากสิ้นเปลือง ส่วนเรื่องความจริงเท็จปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องทดสอบ สักวันถ้าปลาเน่ายังไงก็ไม่เกินชั่วอายุไขน้องหรอกครับเพิ่ง17 ช่วยเป็นพยานแทนพี่ๆในที่นี้หลายคนด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่