ขอเล่าประสบการณ์ตรง งานมอเตอร์โชว์ปีที่แล้วนะคะ เกือบครบ 1 ปี พอดี เผื่อใครจะจองในงาน จะได้ใช้เป็นข้อมูล อาจจะท้าวความยาวซักหน่อยนะคะ
ปีที่แล้วมีคำสั่งตรงจากเจ้าคุณพ่อ ณ บ้านทรายทอง ให้ไปจอง มิราจในงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งพ่อติดต่อเซลล์ผ่านทาง FB เรียบร้อยแล้ว (พ่ออายุเกือบจะ 60 แล้ว แต่ชอบเล่น FB เป็นชีวิตจิตใจ) เราก็เลยไปงานกับน้องชาย ทำการจองเรียบร้อย ณ วันที่ 7/4/55 เป็นมิราจตัวท็อป สีขาว โดยจองไป 3,000 บาท ถามจากเซลล์บอกว่าเป็นศูนย์มิตซูที่ปทุมธานี ซึ่งเราอยู่รามคำแหง ก็แอบคิดอยู่ว่าไกลแท้ แต่ในเมื่อพ่อสั่งมามีหน้าที่ดำเนินการเท่านั้น เพราะใช้สิทธิเราซื้อรถคันแรก เสร็จเรียบร้อยก็กลับ รอวันส่งมอบรถ
พอถึงกำหนด ไม่มีโทรมา ไม่มีการติดต่อ มีแต่เราติดต่อไปเท่านั้น บอกไม่รู้รถจะมาเมื่อไหร่ ยังไม่มีกำหนด ผลิตไม่ทัน ยอดจองเยอะ รอกันไป ด้วยความใจเย็น จนผ่านไป 3 เดือนกว่าก็แล้ว 4 เดือนก็แล้ว เห่อๆ กำหนดนี้มัน 2 เดือนได้นี้นา จนกระทั่งรถมา โทรบอกตอน 5 โมงเย็นวันศุกร์ เร่งเราให้รีบไปจ่ายเงิน เราบอกขอจ่ายวันรับรถ เพราะอีกแค่ 3 วันก็ได้รถแล้ว รอติดฟิล์มให้เสร็จ เซลล์บอกไม่ได้(นางเป็นผู้ชายนะคะ ตอนคุยกะเราวันจองพูดซะดีเลย แต่มาวันนี้ เสียงนางเปลี่ยนไป 555) บอกไม่ได้นู้นนี้นั้น
เราก็เลยไปจ่ายตังค์เช้าวันเสาร์ค่ะ ตอนเย็นวันศุกร์เราก็แจ้งแล้วว่าเราไปศูนย์ไม่ถูกนะ เพราะไม่รู้ฝั่งไหนของปทุม ฝั่งคลองหลวง ทางไปอยุธยา หรือทางไหนก็ไม่รู้ รบกวนมาเจอเราที่ฟิวเจอร์ด้วย เพราะเราไปไม่ถูกจริงๆ แล้วเราต้องไปกดเงิน 200,000 จ่ายค่าดาวร์รถด้วย กลัวจะเป็นอันตราย นางก็บอกว่าได้ค่ะ เราก็บอกว่าถ้าถึงดอนเมืองเราจะโทรแจ้งค่อยออกมารับเราจะได้ไม่เสียเวลาเราไม่อยากรบกวนมาก
เราจะไปถึงประมาณ 10 โมง พอ 8 โมงเช้าเราก็โทรแจ้งว่าเรากำลังจะออกไปนะ เราไปรถตู้รามรังสิตกับน้องชาย เค้าก็โอเคค่ะ พอถึงดอนเมือง เราก็โทรบอกค่ะ แต่นางบอกว่า เข้าไปที่โชว์รูมเองนะ นางอยู่มีนบุรีมารับรถ เรากะน้องมองหน้ากัน งงๆ ก็นัดกันแล้วหนิว่าจะรอเรา เอ๊ะยังไง เราไปถึงฟิวเจอร์ก็ไปหาข้าวกินรอเซลล์ติดต่อค่ะ แต่ผ่านไป 2 ชม. นางไม่มีติดต่อกลับ เราก็เลยโทรบอกพ่อว่าตอนแรกโทรมาเร่งเราอย่างนู้นอย่างนี้ นี้เราเอาเงินมาให้นะ ไม่สนใจเราเลย พ่อเราก็บอกให้กลับค่ะ เรากับน้องเลยนั่งรถตู้กลับราม ไม่รอแล้ว
พอถึง ดอนเมือง ผจก.ศูนย์โทรหาเราค่ะ ว่าทำไมยังไม่เข้ามาจ่ายเงิน ตอนนั้นเราโมโห น้องเราเลยรับสายแทน น้องเราก็บอกว่ามีธุระจะกลับแล้ว เท่านั้นแหละ ที่โมโหเซลล์เปลี่ยนเป็นโมโหน้องชายแทน พูดงี้ได้ยังไง พูดอย่างนี้ก็เหมือนเราผิดสิ ติดธุระเลยกลับ ยังไม่ทันจะได้ทำอะไรก็มีโทรศัพย์เข้ามา เซลล์ของเรานั้นเอง ถามว่าทำไมไม่ไปจ่ายตังค์เราก็บอกว่า เราได้รับการบริการอย่างนี้เราไม่พอใจ เพราะตอนที่เราจองคุณบอกเองว่าทุกอย่างคุณเอาไปให้เราเซ็นได้ถึงราม แต่มาตอนนี้เรามาหาคุณแล้ว แต่ทำไมคุณทำอย่างนี้
นางก็บอกว่า ถ้าไม่มาจะเอารถให้คนอื่นนะ พูดเสียงมีอารมณ์อ่าคะ เราบอกงั้นก็ให้คนอื่นเลย เราก็โทรหา ผจก. ค่ะ เล่าให้ฟังว่าเซลล์คุณเคยพูดกับเราว่ายังไง แล้วมาวันนี้พูดกับเราว่าไง ทั้งๆที่เราก็พูดจาดีกับเซลล์มากไม่เคยหยาบคาย ผจก. ขอโทษเราใหญ่เลยค่ะ เราก็รู้สึกดีขึ้นมาระดับนึง เค้าบอกพรุ่งนี้(วันอาทิตย์) เค้าจะขับรถไปให้เราถึงรามเลย เค้าจะเอารถไปให้เอง เราจ่ายพรุ่งนี้พร้อมรับรถได้เลย เราบอกว่าถ้าได้ตามนั้น เราก็ยอมรับรถนะ แต่.....ยังค่ะ มันยังไม่จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งหรอกนะ
15 นาทีต่อมา ผจก โทรมาหาเราบอกว่าเค้าเอารถมาส่งให้ไม่ได้ พรุ่งนี้ลูกน้องเค้าหยุดหมด เค้าก็ไม่สบายไม่สามารถเอารถไปส่งให้เราได้ แล้วก็ ไอใส่โทรศัพย์ เมื่อกี้คุยกันตั้งนานยังดีๆอยู่เลย 555 ถึง ณ วินาทีนี้เราหมดแล้วซึ่งความอดทน บอกเราว่าขอเป็นวันจันทร์ได้มั้ย เราบอกวันจันทร์เราไปทำงาน ตจว ทั้งอาทิตย์เลย ไม่สะดวกรอรับนะ แล้วเมื่อกี้คุณก็บอกเราเองว่าพรุ่งนี้คุณส่งได้ คุณติดฟิล์มกันแดดทัน คุณทำทันทุกอย่าง เราบอกขอคุยกับพ่อก่อน เราก็โทรหาพ่อเรา ปกติพ่อใจเย็นมากๆนะคะ พ่อตอบมาว่าเดี๋ยวพ่อคุยเองเอาเบอร์มา เราก็ให้เบอร์ไป
แล้วพ่อก็โทรมาเล่าให้ฟังว่า คุยแล้วบอกว่าทางเราไม่รับรถแล้วขนาดเอาเงินไปให้ถึงที่ ยังมีปัญหา แล้วจะมั่นใจได้ยังไง ว่าบริการหลังการขายเราจะได้รับการดูแลที่ดี ขอเงินจองคืนด้วย เค้าก็รับปาก ว่าจะจัดการให้ ให้เราเอาใบจองไปให้เค้า แล้วเค้าจะทำเรื่องส่งสำนักงานใหญ่ เราก็ไปค่ะ คราวนี้ไปเอง ไปถูกด้วยแท็กซี่(บางคนอาจจะคิดว่า ถ้าไปเองตอนนั้นก็จบแล้ว ก็จริงค่ะ แต่อย่าลืมไปว่าเซลล์รับปากเราเองว่าจะมาหาเรานะคะ)
เราทำเรื่องเสร็จบอกว่า 30-45 วันจะจัดการโอนเงินเข้าบัญชีให้ ผ่านไปจน 90 วันก็ยังไม่มีการโอน โทรถามก็บอกว่าสำนักงานใหญ่ต้องตรวจสอบก่อนว่าเราผิดเงื่อนไขหรือไม่ แต่มันนานไปมั้ย เราเบื่อมากค่ะ เราเลยไม่ตามต่อ เงินแค่ 3,000 อยากได้เอาไป
แต่เราบอกเพื่อนทุกคน ว่าถ้าจะจองขอให้ดูศูนย์ดีๆ เพราะไม่งั้นจะเจอแบบที่เราเจอ คุยไปคุยมา เจอเพื่อนที่โดนรถยี่ห้อนี้เหมือนกัน แต่เป็นศูนย์อื่น หลังจากนั้นเราไปจอง ฮอนด้าแทนค่ะ แถวๆรามนี้แหละ เล่าให้เซลล์ฮอนด้าฟัง เค้าเห็นใจเรามากดูแลเราดี ตอนนี้ได้รถมาแล้ว ไม่เจอแบบที่เคยเจอ ก็ถือว่าโชคดีไป หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับใครที่จะจองในงานนะคะ เราไม่ได้ว่ารถไม่ดี แต่เราว่าเซลล์บางคนที่ไม่ดี เพราะเพื่อนบางคนเจอดีๆก็มีนะคะ (ขออภัยถ้ายาวไปนิด เก็บกดอ่ะ) แล้วเราก็ไม่ใช่หน้าม้า ฮอนด้าด้วย
ขอบคุณ คุณCha นะคะ ขออนุญาตตัดแปะ เผื่อคนมาอ่านทีหลังจะได้ไม่ตาลาย
ประสบการณ์ซื้อ มิราจ งานมอเตอร์โชว์จ้า
ปีที่แล้วมีคำสั่งตรงจากเจ้าคุณพ่อ ณ บ้านทรายทอง ให้ไปจอง มิราจในงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งพ่อติดต่อเซลล์ผ่านทาง FB เรียบร้อยแล้ว (พ่ออายุเกือบจะ 60 แล้ว แต่ชอบเล่น FB เป็นชีวิตจิตใจ) เราก็เลยไปงานกับน้องชาย ทำการจองเรียบร้อย ณ วันที่ 7/4/55 เป็นมิราจตัวท็อป สีขาว โดยจองไป 3,000 บาท ถามจากเซลล์บอกว่าเป็นศูนย์มิตซูที่ปทุมธานี ซึ่งเราอยู่รามคำแหง ก็แอบคิดอยู่ว่าไกลแท้ แต่ในเมื่อพ่อสั่งมามีหน้าที่ดำเนินการเท่านั้น เพราะใช้สิทธิเราซื้อรถคันแรก เสร็จเรียบร้อยก็กลับ รอวันส่งมอบรถ
พอถึงกำหนด ไม่มีโทรมา ไม่มีการติดต่อ มีแต่เราติดต่อไปเท่านั้น บอกไม่รู้รถจะมาเมื่อไหร่ ยังไม่มีกำหนด ผลิตไม่ทัน ยอดจองเยอะ รอกันไป ด้วยความใจเย็น จนผ่านไป 3 เดือนกว่าก็แล้ว 4 เดือนก็แล้ว เห่อๆ กำหนดนี้มัน 2 เดือนได้นี้นา จนกระทั่งรถมา โทรบอกตอน 5 โมงเย็นวันศุกร์ เร่งเราให้รีบไปจ่ายเงิน เราบอกขอจ่ายวันรับรถ เพราะอีกแค่ 3 วันก็ได้รถแล้ว รอติดฟิล์มให้เสร็จ เซลล์บอกไม่ได้(นางเป็นผู้ชายนะคะ ตอนคุยกะเราวันจองพูดซะดีเลย แต่มาวันนี้ เสียงนางเปลี่ยนไป 555) บอกไม่ได้นู้นนี้นั้น
เราก็เลยไปจ่ายตังค์เช้าวันเสาร์ค่ะ ตอนเย็นวันศุกร์เราก็แจ้งแล้วว่าเราไปศูนย์ไม่ถูกนะ เพราะไม่รู้ฝั่งไหนของปทุม ฝั่งคลองหลวง ทางไปอยุธยา หรือทางไหนก็ไม่รู้ รบกวนมาเจอเราที่ฟิวเจอร์ด้วย เพราะเราไปไม่ถูกจริงๆ แล้วเราต้องไปกดเงิน 200,000 จ่ายค่าดาวร์รถด้วย กลัวจะเป็นอันตราย นางก็บอกว่าได้ค่ะ เราก็บอกว่าถ้าถึงดอนเมืองเราจะโทรแจ้งค่อยออกมารับเราจะได้ไม่เสียเวลาเราไม่อยากรบกวนมาก
เราจะไปถึงประมาณ 10 โมง พอ 8 โมงเช้าเราก็โทรแจ้งว่าเรากำลังจะออกไปนะ เราไปรถตู้รามรังสิตกับน้องชาย เค้าก็โอเคค่ะ พอถึงดอนเมือง เราก็โทรบอกค่ะ แต่นางบอกว่า เข้าไปที่โชว์รูมเองนะ นางอยู่มีนบุรีมารับรถ เรากะน้องมองหน้ากัน งงๆ ก็นัดกันแล้วหนิว่าจะรอเรา เอ๊ะยังไง เราไปถึงฟิวเจอร์ก็ไปหาข้าวกินรอเซลล์ติดต่อค่ะ แต่ผ่านไป 2 ชม. นางไม่มีติดต่อกลับ เราก็เลยโทรบอกพ่อว่าตอนแรกโทรมาเร่งเราอย่างนู้นอย่างนี้ นี้เราเอาเงินมาให้นะ ไม่สนใจเราเลย พ่อเราก็บอกให้กลับค่ะ เรากับน้องเลยนั่งรถตู้กลับราม ไม่รอแล้ว
พอถึง ดอนเมือง ผจก.ศูนย์โทรหาเราค่ะ ว่าทำไมยังไม่เข้ามาจ่ายเงิน ตอนนั้นเราโมโห น้องเราเลยรับสายแทน น้องเราก็บอกว่ามีธุระจะกลับแล้ว เท่านั้นแหละ ที่โมโหเซลล์เปลี่ยนเป็นโมโหน้องชายแทน พูดงี้ได้ยังไง พูดอย่างนี้ก็เหมือนเราผิดสิ ติดธุระเลยกลับ ยังไม่ทันจะได้ทำอะไรก็มีโทรศัพย์เข้ามา เซลล์ของเรานั้นเอง ถามว่าทำไมไม่ไปจ่ายตังค์เราก็บอกว่า เราได้รับการบริการอย่างนี้เราไม่พอใจ เพราะตอนที่เราจองคุณบอกเองว่าทุกอย่างคุณเอาไปให้เราเซ็นได้ถึงราม แต่มาตอนนี้เรามาหาคุณแล้ว แต่ทำไมคุณทำอย่างนี้
นางก็บอกว่า ถ้าไม่มาจะเอารถให้คนอื่นนะ พูดเสียงมีอารมณ์อ่าคะ เราบอกงั้นก็ให้คนอื่นเลย เราก็โทรหา ผจก. ค่ะ เล่าให้ฟังว่าเซลล์คุณเคยพูดกับเราว่ายังไง แล้วมาวันนี้พูดกับเราว่าไง ทั้งๆที่เราก็พูดจาดีกับเซลล์มากไม่เคยหยาบคาย ผจก. ขอโทษเราใหญ่เลยค่ะ เราก็รู้สึกดีขึ้นมาระดับนึง เค้าบอกพรุ่งนี้(วันอาทิตย์) เค้าจะขับรถไปให้เราถึงรามเลย เค้าจะเอารถไปให้เอง เราจ่ายพรุ่งนี้พร้อมรับรถได้เลย เราบอกว่าถ้าได้ตามนั้น เราก็ยอมรับรถนะ แต่.....ยังค่ะ มันยังไม่จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งหรอกนะ
15 นาทีต่อมา ผจก โทรมาหาเราบอกว่าเค้าเอารถมาส่งให้ไม่ได้ พรุ่งนี้ลูกน้องเค้าหยุดหมด เค้าก็ไม่สบายไม่สามารถเอารถไปส่งให้เราได้ แล้วก็ ไอใส่โทรศัพย์ เมื่อกี้คุยกันตั้งนานยังดีๆอยู่เลย 555 ถึง ณ วินาทีนี้เราหมดแล้วซึ่งความอดทน บอกเราว่าขอเป็นวันจันทร์ได้มั้ย เราบอกวันจันทร์เราไปทำงาน ตจว ทั้งอาทิตย์เลย ไม่สะดวกรอรับนะ แล้วเมื่อกี้คุณก็บอกเราเองว่าพรุ่งนี้คุณส่งได้ คุณติดฟิล์มกันแดดทัน คุณทำทันทุกอย่าง เราบอกขอคุยกับพ่อก่อน เราก็โทรหาพ่อเรา ปกติพ่อใจเย็นมากๆนะคะ พ่อตอบมาว่าเดี๋ยวพ่อคุยเองเอาเบอร์มา เราก็ให้เบอร์ไป
แล้วพ่อก็โทรมาเล่าให้ฟังว่า คุยแล้วบอกว่าทางเราไม่รับรถแล้วขนาดเอาเงินไปให้ถึงที่ ยังมีปัญหา แล้วจะมั่นใจได้ยังไง ว่าบริการหลังการขายเราจะได้รับการดูแลที่ดี ขอเงินจองคืนด้วย เค้าก็รับปาก ว่าจะจัดการให้ ให้เราเอาใบจองไปให้เค้า แล้วเค้าจะทำเรื่องส่งสำนักงานใหญ่ เราก็ไปค่ะ คราวนี้ไปเอง ไปถูกด้วยแท็กซี่(บางคนอาจจะคิดว่า ถ้าไปเองตอนนั้นก็จบแล้ว ก็จริงค่ะ แต่อย่าลืมไปว่าเซลล์รับปากเราเองว่าจะมาหาเรานะคะ)
เราทำเรื่องเสร็จบอกว่า 30-45 วันจะจัดการโอนเงินเข้าบัญชีให้ ผ่านไปจน 90 วันก็ยังไม่มีการโอน โทรถามก็บอกว่าสำนักงานใหญ่ต้องตรวจสอบก่อนว่าเราผิดเงื่อนไขหรือไม่ แต่มันนานไปมั้ย เราเบื่อมากค่ะ เราเลยไม่ตามต่อ เงินแค่ 3,000 อยากได้เอาไป
แต่เราบอกเพื่อนทุกคน ว่าถ้าจะจองขอให้ดูศูนย์ดีๆ เพราะไม่งั้นจะเจอแบบที่เราเจอ คุยไปคุยมา เจอเพื่อนที่โดนรถยี่ห้อนี้เหมือนกัน แต่เป็นศูนย์อื่น หลังจากนั้นเราไปจอง ฮอนด้าแทนค่ะ แถวๆรามนี้แหละ เล่าให้เซลล์ฮอนด้าฟัง เค้าเห็นใจเรามากดูแลเราดี ตอนนี้ได้รถมาแล้ว ไม่เจอแบบที่เคยเจอ ก็ถือว่าโชคดีไป หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับใครที่จะจองในงานนะคะ เราไม่ได้ว่ารถไม่ดี แต่เราว่าเซลล์บางคนที่ไม่ดี เพราะเพื่อนบางคนเจอดีๆก็มีนะคะ (ขออภัยถ้ายาวไปนิด เก็บกดอ่ะ) แล้วเราก็ไม่ใช่หน้าม้า ฮอนด้าด้วย
ขอบคุณ คุณCha นะคะ ขออนุญาตตัดแปะ เผื่อคนมาอ่านทีหลังจะได้ไม่ตาลาย