วันสองวันนี้ เป็นช่วงแห่งการอภิปรายกันดุเดือดในสภา
เพราะพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทอยู่ระหว่างพิจารณาของสภาผู้แทนฯ
ซึ่งตามกำหนดจะลงมติในวันนี้
ฝ่ายค้านคงงัดวาทกรรมเดิมๆ
แบบว่าเสียงข้างมากลากไป- ทำเพื่อคนคนเดียว
อาจจะมีส.ส.บางคนทะลึ่งทำ ท่า "ไฮ..ฮิตเลอร์" อีกก็เป็นได้
แต่ที่ต้องลุ้นกันหนัก เพราะหวั่นเกรงกันว่าจะเกิดวุ่นวายเลยเถิด
เหมือนเมื่อครั้งส.ส.ฝ่ายค้านปาแฟ้มใส่ประธานสภาอีก หรือไม่
ในการอภิปรายเรื่องเงินกู้ 2 ล้านล้านนี้
ฝ่ายรัฐบาลโดยเฉพาะ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ขุนคลังในฐานะ

าน
และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ในฐานะเจ้าของโปรเจ็กต์
ต้องชี้แจงรายละเอียดของโครงการต่างๆ อาทิ รถไฟฟ้าความเร็วสูงทั้ง 4 เส้นทาง,
รถไฟฟ้าใน กทม.-ปริมณฑล 10 สาย, การสร้างท่าเรือเพิ่ม 3 แห่ง, มอเตอร์เวย์
5 เส้นทาง และรถไฟรางคู่ 3 สาย
ต้องมีความชัดเจน และโปร่งใส ตรวจสอบได้
สำหรับฝ่ายค้านซึ่งถล่มพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านมาตั้งแต่ต้น
คงเน้นโจมตีในประเด็นสร้างหนี้ สร้างกระแสคนไทยจนลง
ความคุ้มค่าของโครงการ และความโปร่งใสในการใช้งบประมาณ
เพราะหากอภิปรายเพลิน เผลอไปหยิบประเด็นที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
ผู้นำฝ่ายค้าน เคยประกาศไว้ว่าโครงการ 2 ล้านล้านนี้ เกือบทั้งหมดเป็นโครง
การที่มีอยู่ในแผนของรัฐบาลสมัยพรรคประชาธิปัตย์
"รถไฟฟ้าความเร็วสูงนี่ สมัยผมเป็นนายกฯ ผมเดินทางไปประเทศจีน...
เขาก็ให้ผมนั่งรถ ไฟฟ้าความเร็วสูง แล้วเขาก็บอกว่าเขาพร้อมจะ
ร่วมมือกับประเทศ ไทย...ผมเป็นคนผลักดันเรื่องการเชื่อมโยงอาเซียน"
ส่วนถนน 4 ช่องจราจร รถไฟรางคู่ อดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย เป็นคนคิดริเริ่ม
ก็จะโดนสวนกลับ คำถามเดียวจริงๆ
ในเมื่อพรรคประชาธิปัตย์คิดริเริ่มแล้วทำไม ไม่ลงมือทำเสียที
รัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ใช้เวลาแค่ปีเศษก็เริ่มลงมือแล้ว
หนีไม่พ้นโดนข้อหาเดิมๆ ดีแต่พูด
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMk5EUTRNelV3Tnc9PQ==§ionid=
ใครๆ ก็รู้ว่านี่คือเครือ มติชน ..เอ๊ย ...มติชิน.... เห็น ปชป. ไม่ต้องการให้กู้
อยากให้ใช้งบประมาณ ..ประจำปี ถาม หวานใจ...ข้างตัว บอกมันต่างกันตรงที่
ถ้าเป็นงบประมาณประจำปี เปลี่ยนรัฐบาล ๆ ใหม่มีสิทธิบอก ไม่จำเป็นไม่ทำต่อก็ได้
เพราะไม่ผูกพัน ..... ใช่ไหม ผู้รู้มาตอบยืนยันหน่อยค่ะ
ไม่พ้น "ดีแต่พูด" ....สมิงสามผลัด ....ข่าวสดออนไลน์
เพราะพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทอยู่ระหว่างพิจารณาของสภาผู้แทนฯ
ซึ่งตามกำหนดจะลงมติในวันนี้
ฝ่ายค้านคงงัดวาทกรรมเดิมๆ
แบบว่าเสียงข้างมากลากไป- ทำเพื่อคนคนเดียว
อาจจะมีส.ส.บางคนทะลึ่งทำ ท่า "ไฮ..ฮิตเลอร์" อีกก็เป็นได้
แต่ที่ต้องลุ้นกันหนัก เพราะหวั่นเกรงกันว่าจะเกิดวุ่นวายเลยเถิด
เหมือนเมื่อครั้งส.ส.ฝ่ายค้านปาแฟ้มใส่ประธานสภาอีก หรือไม่
ในการอภิปรายเรื่องเงินกู้ 2 ล้านล้านนี้
ฝ่ายรัฐบาลโดยเฉพาะ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ขุนคลังในฐานะ
และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม ในฐานะเจ้าของโปรเจ็กต์
ต้องชี้แจงรายละเอียดของโครงการต่างๆ อาทิ รถไฟฟ้าความเร็วสูงทั้ง 4 เส้นทาง,
รถไฟฟ้าใน กทม.-ปริมณฑล 10 สาย, การสร้างท่าเรือเพิ่ม 3 แห่ง, มอเตอร์เวย์
5 เส้นทาง และรถไฟรางคู่ 3 สาย
ต้องมีความชัดเจน และโปร่งใส ตรวจสอบได้
สำหรับฝ่ายค้านซึ่งถล่มพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านมาตั้งแต่ต้น
คงเน้นโจมตีในประเด็นสร้างหนี้ สร้างกระแสคนไทยจนลง
ความคุ้มค่าของโครงการ และความโปร่งใสในการใช้งบประมาณ
เพราะหากอภิปรายเพลิน เผลอไปหยิบประเด็นที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
ผู้นำฝ่ายค้าน เคยประกาศไว้ว่าโครงการ 2 ล้านล้านนี้ เกือบทั้งหมดเป็นโครง
การที่มีอยู่ในแผนของรัฐบาลสมัยพรรคประชาธิปัตย์
"รถไฟฟ้าความเร็วสูงนี่ สมัยผมเป็นนายกฯ ผมเดินทางไปประเทศจีน...
เขาก็ให้ผมนั่งรถ ไฟฟ้าความเร็วสูง แล้วเขาก็บอกว่าเขาพร้อมจะ
ร่วมมือกับประเทศ ไทย...ผมเป็นคนผลักดันเรื่องการเชื่อมโยงอาเซียน"
ส่วนถนน 4 ช่องจราจร รถไฟรางคู่ อดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย เป็นคนคิดริเริ่ม
ก็จะโดนสวนกลับ คำถามเดียวจริงๆ
ในเมื่อพรรคประชาธิปัตย์คิดริเริ่มแล้วทำไม ไม่ลงมือทำเสียที
รัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ใช้เวลาแค่ปีเศษก็เริ่มลงมือแล้ว
หนีไม่พ้นโดนข้อหาเดิมๆ ดีแต่พูด
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNMk5EUTRNelV3Tnc9PQ==§ionid=
ใครๆ ก็รู้ว่านี่คือเครือ มติชน ..เอ๊ย ...มติชิน.... เห็น ปชป. ไม่ต้องการให้กู้
อยากให้ใช้งบประมาณ ..ประจำปี ถาม หวานใจ...ข้างตัว บอกมันต่างกันตรงที่
ถ้าเป็นงบประมาณประจำปี เปลี่ยนรัฐบาล ๆ ใหม่มีสิทธิบอก ไม่จำเป็นไม่ทำต่อก็ได้
เพราะไม่ผูกพัน ..... ใช่ไหม ผู้รู้มาตอบยืนยันหน่อยค่ะ