เนื่องจากมีบางคนเอาอัตราค่าบริการรถไฟฟ้าต่างประเทศมาเปรียบเทียบหาว่าแพงจนคนไม่อยากใช้ เลยเอาผลวิจัยมาให้ศึกษากันครับ ก็งงกับ ตรรกะพอสมควร วิธีคิดไม่ใช่สร้างรถไฟในประเทศไทยเอาอัตราค่าบริการไต้หวันมาแล้วบอกว่าแพง แหม คิดได้ไงเนี๊ย ดีไม่บอกต้องบินไปซื้อตั๋วถึงไต้หวันเลย
55++
ถ้ามองในมุมคนญี่ปุ่นที่มาใช้บริการคงต้องบอกว่า ประเทศไทยทำไมค่าตั๋วรถไฟฟ้าความเร็วสูงถูกจัง อัตราค่าบริการทำไมกว่าญี่ปุ่นถึง 78 % ทำได้ไงเนี๊ยแสดงว่ารัฐบาลไทยนี่เก่งจุงเบยหรือเปล่า ?
หรือสลิ่มมองญี่ปุ่นบอกญี่ปุ่นโกงตั้ง 78 % เลยนะญี่ปุ่นของไทยแค่ 2.5 บาท/กิโลเมตรเอง หรือเปล่า ?
แต่ภายไต้การนำของคุณ ทรท พปช พท หาแต่คนเก่งมาทำงานหาได้ยังไงไม่รู้เก่งมาก ๆ อย่างรองศาสตราจารย์ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นี้แค่นายกบอกมาทำงานเพื่อชาติไหม รีบตกลงเคย ได้รับทุนจากพระองค์ท่านและพระองค์ท่านเคยตรัสตอนรับทุนว่า อยู่ตำแหน่งไหนก็ช่วยชาติได้ นี่แหละคนที่รักพระองค์จริงไม่ทำให้พระองค์ท่านมัวหมอง แสดงความจงรักภักดีโดยน้อมนำไปปฎิบัติ เพื่อความเจริญของชาติ ไม่ใช่รักแต่ปาก
*******************
เชิญอ่านบทความครับ
-----------------------------------------------------------------------**------------------------------------------------------------------------
ด้านศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB EIC นำเสนอบทวิเคราะห์เรื่อง "รถไฟความเร็วสูง ใครได้ ใครเสีย?" ซึ่งได้เปรียบเทียบราคา ค่าโดยสารเฉลี่ยต่อกิโลเมตรของประเทศในเอเชียที่ให้บริการรถไฟฟ้า
ประเทศไทยมีอัตราค่าบริการเฉลี่ยต่อกิโลเมตรอยู่ที่ 2.5 บาท/กิโลเมตร
จีนมีอัตราค่าบริการเฉลี่ยต่อกิโลเมตรอยู่ที่ 2.2 บาท/กิโลเมตร ,
เกาหลีใต้มีอัตราค่าบริการเฉลี่ยต่อกิโลเมตรอยู่ที่ 3.4 บาท/กิโลเมตร,
ไต้หวันมีอัตราค่าบริการเฉลี่ยต่อกิโลเมตรอยู่ที่ 5 บาท/กิโลเมตร
ญี่ปุ่น โดยมีอัตราค่าบริการเฉลี่ยต่อกิโลเมตรอยู่ที่ 9.5 บาท/กิโลเมตร
มี Link ตัวเต็มมาให้อ่าน
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1355142037&grpid=09&catid=20&subcatid=2002
ตรรกะง่อย สร้างรถไฟในไทยเอาอัตราค่าบริการไต้หวันมา แล้วบอกแพงคนไทยขึ้นไม่ได้ มาดูกัน ผลวิจัย
55++
ถ้ามองในมุมคนญี่ปุ่นที่มาใช้บริการคงต้องบอกว่า ประเทศไทยทำไมค่าตั๋วรถไฟฟ้าความเร็วสูงถูกจัง อัตราค่าบริการทำไมกว่าญี่ปุ่นถึง 78 % ทำได้ไงเนี๊ยแสดงว่ารัฐบาลไทยนี่เก่งจุงเบยหรือเปล่า ?
หรือสลิ่มมองญี่ปุ่นบอกญี่ปุ่นโกงตั้ง 78 % เลยนะญี่ปุ่นของไทยแค่ 2.5 บาท/กิโลเมตรเอง หรือเปล่า ?
แต่ภายไต้การนำของคุณ ทรท พปช พท หาแต่คนเก่งมาทำงานหาได้ยังไงไม่รู้เก่งมาก ๆ อย่างรองศาสตราจารย์ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นี้แค่นายกบอกมาทำงานเพื่อชาติไหม รีบตกลงเคย ได้รับทุนจากพระองค์ท่านและพระองค์ท่านเคยตรัสตอนรับทุนว่า อยู่ตำแหน่งไหนก็ช่วยชาติได้ นี่แหละคนที่รักพระองค์จริงไม่ทำให้พระองค์ท่านมัวหมอง แสดงความจงรักภักดีโดยน้อมนำไปปฎิบัติ เพื่อความเจริญของชาติ ไม่ใช่รักแต่ปาก
*******************
เชิญอ่านบทความครับ
-----------------------------------------------------------------------**------------------------------------------------------------------------
ด้านศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB EIC นำเสนอบทวิเคราะห์เรื่อง "รถไฟความเร็วสูง ใครได้ ใครเสีย?" ซึ่งได้เปรียบเทียบราคา ค่าโดยสารเฉลี่ยต่อกิโลเมตรของประเทศในเอเชียที่ให้บริการรถไฟฟ้า
ประเทศไทยมีอัตราค่าบริการเฉลี่ยต่อกิโลเมตรอยู่ที่ 2.5 บาท/กิโลเมตร
จีนมีอัตราค่าบริการเฉลี่ยต่อกิโลเมตรอยู่ที่ 2.2 บาท/กิโลเมตร ,
เกาหลีใต้มีอัตราค่าบริการเฉลี่ยต่อกิโลเมตรอยู่ที่ 3.4 บาท/กิโลเมตร,
ไต้หวันมีอัตราค่าบริการเฉลี่ยต่อกิโลเมตรอยู่ที่ 5 บาท/กิโลเมตร
ญี่ปุ่น โดยมีอัตราค่าบริการเฉลี่ยต่อกิโลเมตรอยู่ที่ 9.5 บาท/กิโลเมตร
มี Link ตัวเต็มมาให้อ่าน
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1355142037&grpid=09&catid=20&subcatid=2002