หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถามชาวรัชดา รถไฟความเร็วสูง สร้างเสร็จแล้ว จะขาดทุนหรือเปล่าครับ
กระทู้คำถาม
การจราจร
ลองยกตัวอย่างเอาสายเชียงใหม่สายเดียวนะครับ
1. ผมว่ารถไฟความเร็วสูง ฐานลูกค้าจะเป็นกลุ่มเดียวกับพวกที่นั่งเครื่องบิน ผู้โดยสารที่เดินทางที่ใช้เครื่องบิน เชียงใหม่-กรุงเทพ นี่วันหนึ่งตกประมาณเท่าไรครับ
2. ถ้าสายการบินออกโปรโมชั่นมาสู้ คุณว่ารถไฟความเร็วสูงจะสู้ไหวมั้ยครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมรถไฟทางคู่ที่ทำใหม่ ไม่ทำความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม.ทุกสาย บางสายทำความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม.เท่านั้น
เห็นที่ทำรถไฟทางคู่ บางเส้นทางก็ทำความเร็วได้ 160 กม./ชม. บางเส้นทางก็ทำความเร็วได้ 120 กม./ชม. อย่างสายเหนือ เด่นชัย-ลำปาง ก็ทำความเร็วได้ที่ 120 กม./ชม. ลำปาง-เชียงใหม่ ก็ทำความเร็วได้ที่ 160 กม./ชม
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟความเร็วสูงบรรทุกผู้โดยสารได้ เป็น 1000 คน ต่อขบวน
เห็นบางท่านเอาเครื่องบินมาเปรียบเทียบกับการเดินทางกับรถไฟความเร็วสูง ดูแล้วเครื่องบินไปเชียงใหม่ คนจะลงอยุธยา ลพบุรี นครสวรรค์ ลำปาง ฯลฯ คงต้องกระโดดร่มลงมา แต่รถไฟหยุดได้ครับ รับรองจะมีธุระกิจเกิดขึ้
packmanThai
รถไฟไทยทำ การตอบโจทย์เดินทาง ตอบด้วยรถหรูหรือด้วยเวลาเดินทาง
รถไฟไทยทำนี่ คือรถไฟที่คนไทยทำเอง ผลิตเอง คาดหวังว่าจะมาทำการพาณิชย์แข่งกับรถโดยสารและเครื่องบิน ตัวรถหรูน่าใช้บริการมาก ก็เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมในฝีมือคนไทยมาก รถไฟที่คนไทยสามารถทำเองได้เป็นครั้งแรก ลด
สมาชิกหมายเลข 4764697
ราคาค่าตั๋วรถไฟความเร็วสูง ถูกหรือแพง ? มาดูกัน
จากสไลด์ของคุณชัชชาติ จากงาน Moving Forward 2 ล้านล้าน ตัวอย่าง กทม.-เชียงใหม่ 679 กม. ชั้น VIP ราคา 200+4.5*679 = 3255.50 บาท ชั้น 1 ราคา 150+3.0*679 = 2187 บาท ชั้น 2 ราคา 100+2.0*679 = 1458 บา
ไถนาอุตลุด
ระยะทางที่เหมาะกับรถไฟความเร็วสูงของไทยจริงๆ น่าจะเป็นระยะ 200- 750 กิโลเมตร
เนื่องจากราคารถไฟความเร็วสูงและเครื่องบินโลว์คอส มีราคาใกล้เคียงกัน 1.ความได้เปรียบของเครื่องบินคือ ถึงที่หมายได้รวดเร็วกว่าและไม่จำกัดระยะทาง ไปถึงทุกเส้นทางด้วยความเร็วใกล้เคียงกัน ตั้งแต่ 45นาที
สมาชิกหมายเลข 4718318
เลิกคิด จะสร้างรถไฟความเร็วสูงเสียที
ประเทศไทยไม่ได้กว้างใหญ่มาก กรุงเทพ เชียงใหม่ ถ้าสร้างมอเตอร์เวย์ดีๆ กับ รถไฟรางคู่ จะมีประโยชน์กว่า มอเตอร์เวย์แถวยุโรปเขาให้วิ่งได้ถึง 150 ด้วยซ้ำ เพราะสมรรถภาพของรถในปัจจุบันดีกว่าแต่ก่อน และเทคโ
รักหลอกจึงบอกให้
เสนอโครงการศึกษา รถไฟความเร็วสูง รางเบา ค่าก่อสร้างเท่ารถไฟธรรมดา
ปัญหาของรถไฟความเร็วสูง (HSR) ของไทยอยู่ที่ มีเครื่องบิน LowCost เป็นคู่แข่ง ทำให้ HSR ต้องเก็บค่าโดยสาร กม ละ 2 บาท โครงการคืนทุนใน 50 ปี จำนวนผู้โดยสารต่อวัน(ไป-ก
สมาชิกหมายเลข 3980485
รู้สึกว่า รถไฟความเร็วสูงมา รถไฟความเร็วสูงจะแย่ การบินไทยจะเจ๊ง รถไฟด่วนทางคู่คือ ทางออก
เท่าที่ดูราคาค่าตั๋วรถไฟความเร็วสูงกับราคาค่าตั๋วเครื่องบินมีราคาต่างกันไม่มาก ตั๋วเครื่องบินโลว์คอสต์อาจแพงกว่าเพียงเล็กน้อย ไม่กี่ร้อยเท่านั้น และจะถูกกว่าอีกด้วยเมื่อเราจองล่วงหน้าซักระยะหนึ่ง หรือ
สมาชิกหมายเลข 2243304
ว่าด้วยเรื่องความคุ้มค่าของโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง
ว่าที่ เส้นทางรถไฟความเร็วสูง มีคนเคยให้ทัศนะว่า ถ้าค่าโดยสารรถไฟความเร็วสูง มีราคาเท่ากับค่าโดยสารเครื่องบินราคาต่ำ ดังนั้นผู้ใช้งานก็คงเป็นผู้ที่มีฐานะชั้นกลางค่อนข้างฐานะดีขึ้นไป ส่วนประชากรอีกส่
ก้าวใหม่
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถามชาวรัชดา รถไฟความเร็วสูง สร้างเสร็จแล้ว จะขาดทุนหรือเปล่าครับ
1. ผมว่ารถไฟความเร็วสูง ฐานลูกค้าจะเป็นกลุ่มเดียวกับพวกที่นั่งเครื่องบิน ผู้โดยสารที่เดินทางที่ใช้เครื่องบิน เชียงใหม่-กรุงเทพ นี่วันหนึ่งตกประมาณเท่าไรครับ
2. ถ้าสายการบินออกโปรโมชั่นมาสู้ คุณว่ารถไฟความเร็วสูงจะสู้ไหวมั้ยครับ