รูปสินค้าก่อนส่งนะคะ


เรื่องของเรื่อง ..
ลูกค้ามองหาผลักเดิน เมื่อได้ตัวนี้มาแล้วตกลงซื้อ/ ขายและโอนเงินเรียบร้อยค่ะ.. ไม่มีปัญหา ..
เมื่อไปส่งของ.. ด้วยความที่นันระแวงว่า บับเบิ้ลที่บ้านมีไม่มากพอเลย ชนไปปณ.ให้เค้าห่อกันกระแทกให้ด้วยโฟมห่อ ตัวที่หนาที่สุด ( แผ่นละ 50 บ. จำนวน 2 แผ่น )
พร้อมให้พี่เค้าแพคให้เลย .. แล้วของลูกค้าก็มีเสื้อผ้าไปด้วยอีก 2 ถุง นัน ..เลยชะล่าใจว่า .. " คงโอเคแล้ว.. "
แต่ด้วยความสะเพร่า .. รีบด้วย..เลยไม่ได้เขียนหน้ากล่องว่า ..
" พัสดุห่อกันกระแทก กรุณาอย่าโยน ..ขอบพระคุณค่ะ .."
เรื่องจึงเกิด ..
เมื่อลูกค้าได้รับของ .. ลูกค้าบอกว่ากล่องแตก.. แต่ด้วยความที่ส่งไปที่ๆทำงาน ..แล้วมีเพื่อนร่วมงานเซ็นต์รับให้ .. เมื่อเปิดกล่อง เลยเจอสภาพที่ว่านี้ค่ะ ..
แง๊..
พอคุณลูกถ่ายรูปส่งมาทันที ..นันก็รีบถ่ายรูป + เซฟ แล้วรีบไป ปณ.
พอไปถึงที่ ปณ. รีบไปหาพี่ที่ แพคของให้ก่อน บอก ..
" พี่คะ ของเล่นที่พี่แพคให้วันก่อน ลังแตก สินค้าเสียหายค่ะ "
พี่เค้าก็ตกใจ แล้วบอกว่า
" เค้าห่อแบบโฟมหนาที่สุดแล้วนะนั่น .. สงสัยเพราะค้าโยน .. "
แล้วพอนันถามเรื่องการเรียกร้องค่าชดใช้ ..เพราะถ้าแม่ค้าหรือแม่ๆ ที่ส่งของบ่อยๆ .. อาจจะสังเกตุว่า ท้ายใบเสร็จตอนส่งของ เค้าจะเขียนว่า ..
****************
อันตราชดใช้ค่าเสียหายอย่าสูง :~ ชิ้น
ลงทะเบียน 300 บ. พัสดุ 1000 บ. EMS 2000 บ.
*********************
พี่เค้าบอกว่า ..
" ไม่ชดใช้นะคะ.. จะชดใช้กรณีสุญหายเท่านั้น ..
แต่ถ้าจะให้ชดใช้ก็ส่งแบบ โลจิสติกส์ อย่างเดียวเท่านั้นถึงจะชดใช้ค่ะ.. คราวหน้าส่งโลจิสติกส์นะคะ .. "
แง๊
แล้วมันจะเจือกพิมพ์ด้านท้ายใบเสร็จไปทำไมอ้ะคะ
" ชดใช้ค่าเสียหายสูงสุด.."
แล้วไมไม่บอกล่ะว่าชดใช้เฉพาะของหายไม่ใช่ของทำแตก ..
ตอนส่ง งดงามเลย พอรับไป..ทำแตกเลย ไม่รับผิดชอบด้วย ..
โกรธปณ. มากมายค่ะ
อ้อ นันไปคุยกะพนักงานเคาท์เตอร์ต่อ..เพราะไม่ยอมอ้ะ..
เค้าถามเลย ...
" ลังใหญ่วันก่อนใช่ไหม ?? .."
เพราะ นันเขียนหราเลย ว่า " พัสดุห่อกันกระแทก ระวังแตก กรุณาอย่าโยน ..ขอบพระคุณค่ะ ..
นันบอกไม่ใช่ลังเล็ก 4 โล กว่า..
เอารูปให้เค้าดู 2 เคาท์เตอร์เลย เค้าบอกว่า ..
"
น่าจะเป็นเพราะของคุณลูกค้าที่นันส่งไป วางล่างๆ แล้วมีของใหญ่ซ้อน ข้างบน ..
พอรถเลี้ยวของที่อาจจะเป็นชิ้นใหญ่ + มี นน. หล่นลงมากระแทกแตก ..
เศร้ามากมายค่าา
แต่ลูกค้าคงเศร้ามากมายกว่า เพราะของชิ้นละ 2000 กว่า บาท..
" ขออภัยลูกค้ามากมายค่ะ .. แจ้งชดใช้ลูกค้่าจะขอคืนเงิน ..
แต่ลูกค้าฝากไว้ก่อน แล้วขอว่า .. " ถ้าผลักเดินตัวใหม่เข้ามา ..
จะขอเปลี่ยน .. " ซึ่งนันโอเคค่ะ.. แต่ยังเกรงใจลูกค้ามากมายค่ะ
ขออภัยคุณลูกค้าอย่างสูงเลยค่ะ
** รบกวนสอบถามค่ะ.. ส่งของให้ลูกค้าแล้วพี่ปณ.ทำของแตก แต่เรียกร้องค่าชดใช้ไม่ได้ .. ทั้งๆที่ ..."
เรื่องของเรื่อง ..
ลูกค้ามองหาผลักเดิน เมื่อได้ตัวนี้มาแล้วตกลงซื้อ/ ขายและโอนเงินเรียบร้อยค่ะ.. ไม่มีปัญหา ..
เมื่อไปส่งของ.. ด้วยความที่นันระแวงว่า บับเบิ้ลที่บ้านมีไม่มากพอเลย ชนไปปณ.ให้เค้าห่อกันกระแทกให้ด้วยโฟมห่อ ตัวที่หนาที่สุด ( แผ่นละ 50 บ. จำนวน 2 แผ่น )
พร้อมให้พี่เค้าแพคให้เลย .. แล้วของลูกค้าก็มีเสื้อผ้าไปด้วยอีก 2 ถุง นัน ..เลยชะล่าใจว่า .. " คงโอเคแล้ว.. "
แต่ด้วยความสะเพร่า .. รีบด้วย..เลยไม่ได้เขียนหน้ากล่องว่า ..
" พัสดุห่อกันกระแทก กรุณาอย่าโยน ..ขอบพระคุณค่ะ .."
เรื่องจึงเกิด ..
เมื่อลูกค้าได้รับของ .. ลูกค้าบอกว่ากล่องแตก.. แต่ด้วยความที่ส่งไปที่ๆทำงาน ..แล้วมีเพื่อนร่วมงานเซ็นต์รับให้ .. เมื่อเปิดกล่อง เลยเจอสภาพที่ว่านี้ค่ะ ..
แง๊..
พอคุณลูกถ่ายรูปส่งมาทันที ..นันก็รีบถ่ายรูป + เซฟ แล้วรีบไป ปณ.
พอไปถึงที่ ปณ. รีบไปหาพี่ที่ แพคของให้ก่อน บอก ..
" พี่คะ ของเล่นที่พี่แพคให้วันก่อน ลังแตก สินค้าเสียหายค่ะ "
พี่เค้าก็ตกใจ แล้วบอกว่า " เค้าห่อแบบโฟมหนาที่สุดแล้วนะนั่น .. สงสัยเพราะค้าโยน .. "
แล้วพอนันถามเรื่องการเรียกร้องค่าชดใช้ ..เพราะถ้าแม่ค้าหรือแม่ๆ ที่ส่งของบ่อยๆ .. อาจจะสังเกตุว่า ท้ายใบเสร็จตอนส่งของ เค้าจะเขียนว่า ..
****************
อันตราชดใช้ค่าเสียหายอย่าสูง :~ ชิ้น
ลงทะเบียน 300 บ. พัสดุ 1000 บ. EMS 2000 บ.
*********************
พี่เค้าบอกว่า ..
" ไม่ชดใช้นะคะ.. จะชดใช้กรณีสุญหายเท่านั้น ..
แต่ถ้าจะให้ชดใช้ก็ส่งแบบ โลจิสติกส์ อย่างเดียวเท่านั้นถึงจะชดใช้ค่ะ.. คราวหน้าส่งโลจิสติกส์นะคะ .. "
แง๊
แล้วมันจะเจือกพิมพ์ด้านท้ายใบเสร็จไปทำไมอ้ะคะ
" ชดใช้ค่าเสียหายสูงสุด.."
แล้วไมไม่บอกล่ะว่าชดใช้เฉพาะของหายไม่ใช่ของทำแตก ..
ตอนส่ง งดงามเลย พอรับไป..ทำแตกเลย ไม่รับผิดชอบด้วย ..
โกรธปณ. มากมายค่ะ
อ้อ นันไปคุยกะพนักงานเคาท์เตอร์ต่อ..เพราะไม่ยอมอ้ะ..
เค้าถามเลย ...
" ลังใหญ่วันก่อนใช่ไหม ?? .."
เพราะ นันเขียนหราเลย ว่า " พัสดุห่อกันกระแทก ระวังแตก กรุณาอย่าโยน ..ขอบพระคุณค่ะ ..
นันบอกไม่ใช่ลังเล็ก 4 โล กว่า..
เอารูปให้เค้าดู 2 เคาท์เตอร์เลย เค้าบอกว่า ..
"
น่าจะเป็นเพราะของคุณลูกค้าที่นันส่งไป วางล่างๆ แล้วมีของใหญ่ซ้อน ข้างบน ..
พอรถเลี้ยวของที่อาจจะเป็นชิ้นใหญ่ + มี นน. หล่นลงมากระแทกแตก ..
เศร้ามากมายค่าา
แต่ลูกค้าคงเศร้ามากมายกว่า เพราะของชิ้นละ 2000 กว่า บาท..
" ขออภัยลูกค้ามากมายค่ะ .. แจ้งชดใช้ลูกค้่าจะขอคืนเงิน ..
แต่ลูกค้าฝากไว้ก่อน แล้วขอว่า .. " ถ้าผลักเดินตัวใหม่เข้ามา ..
จะขอเปลี่ยน .. " ซึ่งนันโอเคค่ะ.. แต่ยังเกรงใจลูกค้ามากมายค่ะ
ขออภัยคุณลูกค้าอย่างสูงเลยค่ะ