หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไม รฟท. ไม่กู้เงินมาบริหารเอง
กระทู้สนทนา
รถไฟ
ปัญหาสังคม
เศรษฐศาสตร์
การบริหารจัดการ
รฟท เป็นหน่วยงานที่มี ผลประโยชน์มหาศาล จากที่ดินที่ได้รับพระราชทาน
แล้ว ทำไม รฟท จะพัฒนารถไฟ ไม่ว่าจะเป็นรางคู่ ความเร็วสูง ของตัวเองไม่ได้..ทำไมรัฐต้องไปอุดหนุน หาเงินกู้มาสร้างให้ ทำไม รฟท ไม่กู้มาบริหารเอง
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
'ประภัสร์'หวังรฟท. ร่วมบริหารไฮสปรีดเทรน
"ประภัสร์"หวังพารฟท.ร่วมบริหารรถไฟความเร็วสูง เผยตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาความพร้อม วอนอย่าเอาผลขาดทุนรถไฟมาบั่นทอนความเชื่อมั่น นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวถึ
หนุ่มเมืองใต้
การรถไฟ เลื่อนร้องทุกข์ เขากระโดง ไม่มีกำหนด
"การรถไฟฯ" เลื่อนแจ้งความร้องทุกข์ "DSI" เอาผิดปม "ที่ดินเขากระโดง" ไม่มีกำหนด "การรถไฟฯ" เลื่อนแจ้งความร้องทุกข์ "DSI" เอาผิดกลุ่มบุคคล-เจ้าหน้าที่ร
ทาสแมว
รถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ - นครราชสีมา ที่กำลังก่อสร้างนี้ ออกแบบสร้างเป็นทางคู่ หรือ ทางเดี่ยว ครับ
ขอคำตอบจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
สมาชิกหมายเลข 6291609
ตอนที่ 12 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้าชานเมืองหาดใหญ่
บทความทุกตอน................. บทความก่อนหน้า................... ตอนที่ 12 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้าชานเมืองหาดใหญ่ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงในเขตกรุงเทพ เกิดจากแนวค
chuk007
ตอนที่ 13 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้า ETS วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่
บทความทุกตอน................. บทความก่อนหน้าคลิกที่นี้.................... ตอนที่ 13 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - รถไฟฟ้า ETS วิ่งถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่ ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเ
chuk007
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : อนาคตรถไฟไทย อนาคตประเทศไทย
บทนำ ประวัติศาสตร์โลกสะท้อนให้เห็นว่า ระบบราง คือโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาประเทศได้อย่างสิ้นเชิง สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 1828 เปิดทางรถไฟสายแรก และในปี ค.ศ. 1869 เมื่อรถไฟข้ามทวีป
สมาชิกหมายเลข 4440335
ตอนที่ 14 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - สถานีรถไฟกลางหาดใหญ่ 4 ชั้น
บทความทุกตอนคลิกที่นี้.................. บทความก่อนหน้าคลิกที่นี้................ ตอนที่ 14 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - สถานีรถไฟกลางหาดใหญ่ 4 ชั้น แรงบันดาลใจ ในการเขีย
chuk007
ดราม่ากันทำไม ยอมรับความจริงกันเถอะ ประเทศนี้ ไม่มีใครยึดหลักพอเพียงทั้งนั้นแหละ ทั้งรัฐบาล ทั้งประชาชน
ดูได้จาก หนี้ครัวเรือน (ของประชาชน) และ หนี้สาธารณะ (ของรัฐ) ที่ทะลุเพดานทั้งคู่ รัฐอาจอ้างได้ว่าฉันต้องกู้เพื่อพัฒนาประเทศดูแลประชาชน ประชาชนก็อาจอ้างได้ว่า ฉํนต้องกู้เพื่อดูแลครอบครัว
สมาชิกหมายเลข 7087614
@@คดีตัวอย่าง>> รถกระบะฝ่าจุดตัดรถไฟประมาท ศาลชี้รถยนต์ผิด สั่งชดใช้กว่า 2 แสนบาท
การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยกรณีตัวอย่างความประมาทจากการฝ่าจุดตัดทางรถไฟ จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับขบวนรถโดยสารท้องถิ่นที่ 421 (รถไฟฟรีเพื่อประชาชน) เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 เวลาป
สมาชิกหมายเลข 7867142
รฟท.แจงผลการทดสอบเหล็ก การก่อสร้างรถไฟไฮสปีดไทย-จีน
รฟท. แจง วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญฯ ยัน ผลทดสอบเหล็ก ก่อสร้างไฮสปีดไทย-จีน เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานสากลนายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายก
Revollio
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
ปัญหาสังคม
เศรษฐศาสตร์
การบริหารจัดการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 3
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไม รฟท. ไม่กู้เงินมาบริหารเอง
แล้ว ทำไม รฟท จะพัฒนารถไฟ ไม่ว่าจะเป็นรางคู่ ความเร็วสูง ของตัวเองไม่ได้..ทำไมรัฐต้องไปอุดหนุน หาเงินกู้มาสร้างให้ ทำไม รฟท ไม่กู้มาบริหารเอง