หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไม รฟท. ไม่กู้เงินมาบริหารเอง
กระทู้สนทนา
รถไฟ
ปัญหาสังคม
เศรษฐศาสตร์
การบริหารจัดการ
รฟท เป็นหน่วยงานที่มี ผลประโยชน์มหาศาล จากที่ดินที่ได้รับพระราชทาน
แล้ว ทำไม รฟท จะพัฒนารถไฟ ไม่ว่าจะเป็นรางคู่ ความเร็วสูง ของตัวเองไม่ได้..ทำไมรัฐต้องไปอุดหนุน หาเงินกู้มาสร้างให้ ทำไม รฟท ไม่กู้มาบริหารเอง
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
'ประภัสร์'หวังรฟท. ร่วมบริหารไฮสปรีดเทรน
"ประภัสร์"หวังพารฟท.ร่วมบริหารรถไฟความเร็วสูง เผยตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาความพร้อม วอนอย่าเอาผลขาดทุนรถไฟมาบั่นทอนความเชื่อมั่น นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวถึ
หนุ่มเมืองใต้
บทเรียน 14 ชั่วโมง กับ รถไฟชั้น 3 🚞🚞🚞🚞🚞
🚞🚞🚞🚞🚞 . ไม่ว่าจะอยู่จุดไหน ย่อมมีคนที่เหนือกว่าและต่ำกว่าเสมอ ทุกแห่งหนย่อมมีคนที่ลำบากกว่า สบายกว่า อัตคัดกว่า มั่งคั่งกว่า แข็งแรงกว่า หรืออ่อนแอกว่า ไม่ว่าเราจะค้ำฟ้าหรือจมดิน สุดท้ายเราก็อยู่บนโลก
Lady_Simplicity
รัฐควรล้มสัญญารถไฟ 3 สนามบินไป แม้ต้องจ่าย 6 พันล้าน ถ้าไม่ล้ม อาจเสียหายมากกว่า 6 พันล้านก็ได้
เมื่อวาน ก็นึกว่าจะได้บทสรุปอย่างแน่นอนแล้วว่า ซีพีจะทำรถไฟ 3 สนามบินมั้ย จะได้เห็นภาพซีพีแถลงข่าวตอกเสารถไฟเข็มหรือขอยกเลิกสัญญากันแน่ กลายเป็นว่ายังต้องรอเวลา หารือกันอีกรอบ ทำให้ประชาชนรู้สึกเอือมร
สมาชิกหมายเลข 4764697
โครงการ LandBridge ของไทย คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว เป้าหมายที่แท้จริงคืออะไร
โครงการ LandBridge ของไทย คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว เป้าหมายที่แท้จริงคืออะไร คือสร้างเครือข่ายการขนส่ง การสร้างโรงงาน สร้างจุดพักรถ รถไฟความเร็วสูง เทียบกับท่าเทียบเรือของ จีนที่ใช้ AI แตกต่างกันอย่างไร ท
ดวงตาตะวัน
"ผู้ที่เหมาะจะเป็นหุ้นส่วนรถไฟความเร็วสูงกับต่างชาติมากที่สุด คือ รฟท." ถามจริง?
ผมเห็นข้อความนี้ของกลุ่มสหภาพรถไฟแล้วก็ได้แต่ถามคนรอบข้างว่า รฟท. เหมาะสมในการมีส่วนร่วมกับโครงการรถไฟความเร็วสูงจริงเด่ะ ?? แค่เพียงรถไฟแบบเดิมๆ ที่มีอยู่ ยังไม่สามารถบริหาร และจัดการให้มีประสิทธิภา
สมาชิกหมายเลข 3398133
รถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ - นครราชสีมา ที่กำลังก่อสร้างนี้ ออกแบบสร้างเป็นทางคู่ หรือ ทางเดี่ยว ครับ
ขอคำตอบจากท่านผู้รู้ด้วยครับ
สมาชิกหมายเลข 6291609
ผ่าแผนบริหารหนี้สาธารณะ รัฐบาลอนุทิน ปี 69 ก่อหนี้ใหม่ 1.2 ล้านล้าน
KEY POINTS คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติแผนบริหารหนี้สาธารณะปีงบประมาณ 2569 โดยมีแผนก่อหนี้ใหม่วงเงินรวม 1.2 ล้านล้านบาท วัตถุประสงค์หลักของการก่อหนี้ใหม่เพื่อใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ ชดเชยการขาดดุลงบประมาณ แ
parn 256
สานปกครองครับ คุ้มครองประชาชนผู้เสียภาษีบ้างสิครับ
อย่าคุ้มครองแต่ผู้ค้า หลายปีมาแล้วที่รัฐต้องเอาเงินจากภาษีของประชาชนไปอุดหนุน รัฐวิสาหกิจการรถไฟ ที่มีผลประกอบการขาดทุนสะสมมากมายมหาศาลแห่งนี้ พอผู้บริหารมีนโยบาย มีวิสัยทัศย์ จะนําเอาที่ดิน ที่อยู่
Moodle
จองตั๋วรถไฟยังไงหรอคะ
สมาชิกหมายเลข 6907927
ดราม่ากันทำไม ยอมรับความจริงกันเถอะ ประเทศนี้ ไม่มีใครยึดหลักพอเพียงทั้งนั้นแหละ ทั้งรัฐบาล ทั้งประชาชน
ดูได้จาก หนี้ครัวเรือน (ของประชาชน) และ หนี้สาธารณะ (ของรัฐ) ที่ทะลุเพดานทั้งคู่ รัฐอาจอ้างได้ว่าฉันต้องกู้เพื่อพัฒนาประเทศดูแลประชาชน ประชาชนก็อาจอ้างได้ว่า ฉํนต้องกู้เพื่อดูแลครอบครัว
สมาชิกหมายเลข 7087614
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
ปัญหาสังคม
เศรษฐศาสตร์
การบริหารจัดการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 11
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไม รฟท. ไม่กู้เงินมาบริหารเอง
แล้ว ทำไม รฟท จะพัฒนารถไฟ ไม่ว่าจะเป็นรางคู่ ความเร็วสูง ของตัวเองไม่ได้..ทำไมรัฐต้องไปอุดหนุน หาเงินกู้มาสร้างให้ ทำไม รฟท ไม่กู้มาบริหารเอง