หลายคนชอบบอกว่าตั้งแต่มีนโยบายรถคันแรก รถก็ติดเพิ่มขึ้นมากกกกกก แต่ทำไมเราคิดต่างแฮะ
เมื่อก่อน ก่อนที่จะมีนโยบายรถคันแรก ตอนรถติดๆก็นั่งมองออกไปนอกรถ ก็สังเกตได้ว่าทำไม taxi เยอะจัง รถผ่านหน้าไป 10 กว่าคัน หนึ่งในนั้นต้องมี taxi รวมอยู่ด้วยไม่ต่ำกว่า 3 - 4 คัน แต่ก็ไม่ได้ไรมาก แต่ระยะนี้พึ่งได้สังเกต เพราะเห็นคนชอบว่าเรื่องนโยบายรถคันแรกว่าทำให้รถติดเพิ่มขึ้น ก็เลยมาสังเกตดูอย่างเป็นจริงๆเป็นจัง รถผ่านไป 10 คัน แต่หนึ่งในนั้นมีรถ taxi รวมอยู่ด้วยเพิ่มขึ้น 4 -5 แล้ว ส่วนรถคันแรก 1 -2 คัน หรือไม่มีเลยด้วยซ้ำ
สมัยนี้คนหันมาทำอาชีพขับ taxi กันเยอะ เพราะแค่ขับรถได้กับรู้เส้นทาง ก็ทำได้แล้ว ง่ายและสะดวก แถวบ้านก็ผุดอุ่ taxi กันก็เยอะ เราก็ไม่ได้แอนตึ้คนที่ทำอาชีพนี้ เพราะเป็นอาชีพที่สุจริต แต่ถ้ามองอีกแง่นึง ก็ทำให้ปริมาณรถบนท้องถนนเพิ่มมากกกกกกกขึ้น ก็อยากให้ภาครัฐหรือส่วนที่เกี่ยวข้องมาควบคุมปริมาณรถ taxi ในปัจจุบันหน่อย เราไม่รู้ตัวเลขที่แท้จริงหรอกนะว่าปีๆนึงปล่อยออกมาวิ่งบนถนนกี่แสนคันแล้ว แต่ถ้ามองด้วยตาเปล่า เรามั่นใจว่ามากขึ้นแน่นอน
ปล. ที่ไม่ชอบนิสัย taxi อย่างหนึ่งก็คือ เปิดไฟว่าง แต่พอโบก กลับไม่ไป
คุณลืมตอบคำถามที่ * จำเป็นต้องตอบ
ทุกวันนี้รถติดเพราะ Taxi (คห.ส่วนตัว )
เมื่อก่อน ก่อนที่จะมีนโยบายรถคันแรก ตอนรถติดๆก็นั่งมองออกไปนอกรถ ก็สังเกตได้ว่าทำไม taxi เยอะจัง รถผ่านหน้าไป 10 กว่าคัน หนึ่งในนั้นต้องมี taxi รวมอยู่ด้วยไม่ต่ำกว่า 3 - 4 คัน แต่ก็ไม่ได้ไรมาก แต่ระยะนี้พึ่งได้สังเกต เพราะเห็นคนชอบว่าเรื่องนโยบายรถคันแรกว่าทำให้รถติดเพิ่มขึ้น ก็เลยมาสังเกตดูอย่างเป็นจริงๆเป็นจัง รถผ่านไป 10 คัน แต่หนึ่งในนั้นมีรถ taxi รวมอยู่ด้วยเพิ่มขึ้น 4 -5 แล้ว ส่วนรถคันแรก 1 -2 คัน หรือไม่มีเลยด้วยซ้ำ
สมัยนี้คนหันมาทำอาชีพขับ taxi กันเยอะ เพราะแค่ขับรถได้กับรู้เส้นทาง ก็ทำได้แล้ว ง่ายและสะดวก แถวบ้านก็ผุดอุ่ taxi กันก็เยอะ เราก็ไม่ได้แอนตึ้คนที่ทำอาชีพนี้ เพราะเป็นอาชีพที่สุจริต แต่ถ้ามองอีกแง่นึง ก็ทำให้ปริมาณรถบนท้องถนนเพิ่มมากกกกกกกขึ้น ก็อยากให้ภาครัฐหรือส่วนที่เกี่ยวข้องมาควบคุมปริมาณรถ taxi ในปัจจุบันหน่อย เราไม่รู้ตัวเลขที่แท้จริงหรอกนะว่าปีๆนึงปล่อยออกมาวิ่งบนถนนกี่แสนคันแล้ว แต่ถ้ามองด้วยตาเปล่า เรามั่นใจว่ามากขึ้นแน่นอน
ปล. ที่ไม่ชอบนิสัย taxi อย่างหนึ่งก็คือ เปิดไฟว่าง แต่พอโบก กลับไม่ไป