[CR] ประสบการณ์ไม่ประทับใจที่ร้านฮอนโมโนซูชิ

เมือวันพฤหัสที่ผ่านมาได้แวะไปกินซูชิ ที่ฮอนโมโนซูชิ สาขาพาร์คเลน เอกมัย

เนื่องจากเพื่อนแนะนำว่าซูชิที่นี่คุณภาพดี ปลาสดมากและชิ้นใหญ่เต็มคำ
สำหรับท่านที่เคยไปรับประทานคงทราบดีว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพ ราคาแพง
โดยก่อนที่จะได้รับอาหารที่สั่ง ทางร้านจะบริการอาหารเรียกน้ำย่อยก่อนทุกครั้ง
และเมื่อรับประทานอาหารเสร็จ ก็จะมีการเสิร์ฟผลไม้ให้กับลูกค้าท่านละ 1 จาน เป็นเมล่อน 1 เสี้ยว กินได้ประมาณ 3-4 คำ

ครั้งนี้ ผมไปกินที่ร้านนี้กับเพื่อน เพราะอยากรู้ว่าอร่อยสมกับคำร่ำรือที่เพื่อนผมอวยไว้หรือไม่
จึงตั้งใจว่าจะเข้าไปทานแค่ 2-3 คำเท่านั้น และจะเรียกเก็บเงินเลย (เพราะไม่ได้เตรียมใจและเตรียมเงินไป)

เราก็ไปนั่งที่ร้าน โซนซูชิบาร์ และสั่งอาหารโดยไม่ได้สั่งน้ำ(เพราะแพง)
เ่ีราได้รับการเสิร์ฟอาหาร โดยไม่ได้รับอาหารเรียกน้ำย่อย ซึ่งนั่นผมไม่ได้สนใจสักเท่าไหร่ ตั้งใจจะมาทานซูชิซัก 3 คำเท่านั้น

ซักพัก พนักงานเอาเมล่อนมาเสิร์ฟ 1 จาน แต่พวกผมมา 2 คน เลยบอกเด็กเสร์ฟไปว่า ขออีก 1 จาน
ประเด็นคือ ตอนที่พนักงานจะมาเสิร์ฟเมล่อนเพิ่มนั้น เชฟที่หลังเคาน์เตอร์ทำสีหน้าเป็นสัญญาณกับเด็กเสิร์ฟว่า ไม่ตั้งเสิร์ฟ ให้เอาเก็บเข้าหลังร้านไป

ผมเห็นการแสดงออกของเชฟมีพฤติกรรมแปลกๆ เหมือนมีเจตนาอันไม่พอใจที่จะให้ผมได้รับเมล่อน 1 จานที่เหลือ

ตามความคิดผมแล้ว ถ้าทางร้านมีนโยบายทำโปรโมชั่นบริการลูกค้า ผมว่าเค้าควรที่จะสื่อสารกับผู้บริโภคให้ชัดเจน ให้ลูกค้าได้รับทราบเงื่อนไขอะไรก็ตามที่ลูกค้าจะได้รับ เช่น ต้องสั่งซูชิครบ 500 บาท จะได้รับการเสิร์ฟผลไม้ เป็นต้น

การกระทำของเชฟร้านฮอนโมโนซูชิทำให้ผมรู้สึกเสียความรู้สึกและผิดหวังกับร้านนี้เป็นอย่างมาก
(ถึงแม้ว่าอาหารที่นี่อร่อยจริงครับ ปลาสดชิ้นโต เต็มคำจริงๆ แต่ความรู้สึกที่เค้าทำให้ผมเป็นลูกค้าชั้นรอง ผมรับไม่ได้)

สุดท้าย ผมได้รับเมล่อน 1 จานที่เหลือ เพราะผมถามเชฟไปว่า "ต้องได้รับคนละ 1 จานไม่ใช่หรอครับ" พร้อมกับทำหน้านิ่งและจ้องหน้าเชฟคนนั้น

สุดท้ายนี้ผมอยากฝากผู้บริโภคทุกคนว่า เราทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องความเป็นธรรม
ไม่ว่าจะเป็นสินค้าและบริการจากร้านค้าที่เอาเปรียบผู้บริโภคครับ
ชื่อสินค้า:   ฮอนโมโนซูชิ (Honmono Sushi)
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่