ซื้อสินค้ากับร้านพรีออเดอร์ในเฟซบุคแล้วแม่ค้าอ้างว่าสินค้าติดด่าน

รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ
• ดิฉันซื้อสินค้าสินค้าจากเพจนึงบนเฟซบุคแล้วมีปัญหา ตัวดิฉันจ่ายเงินไปตั้งแต่ พ.ย.2012 รอสีนค้ามา ราว4เดือน ยังไม่ได้รับ  จึงเร่งรัดแม่ค้า จนได้รับเงินคืนเดือนมีนา 2013 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา บางท่านอาจสงสัยว่าทำไมดิฉันจึงทนรอสินค้าพรีออเดอร์นานขนาดนั้น ... ตามประสาคนเล่นเฟซบุคค่ะ แม่ค้าแอดมาเป็นเพื่อน ทำให้เห็นการใช้ชีวิตของแม่ค้าในด้านต่างๆ เธอมีลูกหลายคน สุขภาพไม่แข็งแรงเข้า ร.พ.บ่อยๆ และเธอก็ขยันโพสต์เรื่องมีปัญหาครอบครัว  พอเห็นดังนี้ตัวดิฉันจึงเห็นใจ เกรงใจ และนิ่งนอนใจ
• เข้าคำถามดีกว่าค่ะ บอกก่อนว่าดิฉันไม่มีความรู้เลยเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าจากต่างประเทศ แต่เกิดความเป็นห่วงคนที่เป็นลูกค้าหลายๆคนของเพจนี้ เพราะฉันเห้นลูกค้าเธอทวงถามถึงสินค้าและเธออ้างว่า เธอใช้บริการบริษัทที่เค้ารับพรีออเดอร์ • ขนส่งมาด้วยตู้คอนเทนเนอร์ และตอนนี้สินค้าติดอยู่ที่ด่าน กำลังตกลงเคลียร์เรื่องค่าภาษีกันอยู่ ...และบอกให้ลูกค้ารอ โดยที่เธอจะยังไม่คืนเงินให้ในตอนนี้
•ดิฉันสงสัยว่าติดด่านนานไปมั้ย จึงถามพี่ที่มีความรู้ด้านนี้ เธอเล่า ว่าสินค้าติดด่านนานไม่ได้หรอก เพราะ 1 ตู้คอนเทนเนอร์ จะเสียค่าวาง ต่อวัน 7000 บ. ... และก็ต้องไปขอเลขที่จัดส่งสินค้ามาให้ได้  
•ควรทำอย่างไรดีจึงจะให้ลูกค้าที่ทวงสินค้าจากเธออยู่ ได้รับเงินคืนไปเลย แทนที่จะโดนเธอหลอกให้รอแบบไร้จุดหมาย เรื่อยไปอยู่แบบนี้  ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่