[CR] ลำคลองงู ถ้ารู้ว่าเส้นทางนี้โหด จะไปมั้ย By ป้าเกษ

สวัสดีค่ะหลานๆสมาชิกห้องบลูทุกคน ดอกไม้


ถ้าใครยังจำรีวิว [CR]เมื่อใจสั่งไป"ภูกระดึง" ในวัย 56 By ป้าเกษ  http://pantip.com/topic/30193168  และ  [CR]ภูกระดึง คุณหลอกดาว(โรยวัย 56) By ป้าเกษ  http://pantip.com/topic/30197042 ได้

มาอีกแล้วค่ะ  ฟ้าเบื้องบนชักย่ามใจ  ส่งทริปโหดๆมาให้ผู้หญิงตัวเล็กๆที่หน้าตาเกือบดี  รูปร่างบอบบาง  มาทดสอบสมรรถภาพความแข็งแรงของคนวัย 56  อีกแล้วค่ะท่าน

คราวนี้ให้ไปแบบคนไม่ตั้งใจไป (ผิดกะทริปภูกระดึงที่ตั้งใจแบบรีเควสกะพี่แมนเลยว่าจัดหน่อย)  ทริปนี้ไปแทนหลานสาวคนหนึ่งที่เค้าไปไม่ได้ ขอให้ป้าเกษไปแทนตัว  ซึ่งพอเห็นชื่อทริป"ตะลุยถ้ำ ลำคลองงู" ป้าก็ทำคอย่น หน้านิ่ว เพราะ ไม่ชอบทั้งถ้ำ ทั้งงู  แม้จะมีคนบอกว่า มันไม่มีงู  แต่เป็นคลองที่คดเคี้ยวไปมาเหมือนงูต่างหาก  ก็ยังหวั่นใจ  ..  หวั่นจายยยยยย

แต่ป้าเกษ คนใจอ่อน โดนหลานอ้อนมากๆ ชักเคลิ้บเคลิ้ม  ๕๕๕  ...  นี่คุณจะหลอกดาวไปถึงไหนกัน  ..  เผลอไปพยักหน้ารับปากไปแบบเหมือนโดนมนต์  ..

ซึ่งพอรู้ตัวว่าต้องไป  ก็เข้าไปดูว่าต้องเตรียมตัวอย่างไงบ้าง  ..แต่ไม่หาข้อมูลหรอกนะว่า  ลำคลองงู มันคืออะไร อยู่ที่ไหน อะไร อย่างไง ( ซึ่งจะบอกว่า มันก็ดีนะที่ไม่รู้แต่แรก อย่างไง  ๕๕๕)


อุปกรณ์ทริป ที่จะนำไปมีดังนี้ค่ะ

1. ถุงนอน เต้นท์(มีแต่ถุงนอน ไปหามุดเต้นส์ใครดีหว่า)

2. กางเกงขายาว ไม่ต้องหนามาก เปียกน้ำจะหนัก (เอาขาสั้นไปด้วยอ่ะ  ซึ่งก็ได้แผลกลับมาเพราะหกล้ม)

3.เสื้อยืดแขนยาว (แขนสั้นพอได้ ถ้าไม่ยี่หระว่าต้องโดนแดดเผา)

4.รองเท้ารัดส้น มีดอกยางลึกพอควร (เรื่องนี้สำคัญมาก เพราะรองเท้าคู่โปรดที่ใส่ขึ้นภูกระดึงยังพัง)

5.หมวก หรือผ้าคลุมหน้ากันแดด ระว่างเดินทาง (ผ้าโพกผม แบบที่ป้าใส่ก็ดีนะเพราะลงน้ำ ผมก็ไม่รุ่ยหน้า รุ่ยตา)

6.ไฟฉายคาดหัว ขอสว่างมากๆ (สำคัญยิ่ง  อย่าไปคิดว่าขออาศัยแสงสว่างจากเพื่อนก็ได้ เพราะเข้าถ้ำมืดมากกกก ต้องใช้ไฟส่องดูทางตลอด)

7.กระเป๋ากันน้ำ ไว้ใส่ของจำเป็นและกล้องระหว่างตะลุยถ้ำ (ป้าต้องซื้อเลยละ แต่ความที่ยังเก็บพับไม่เป็น กลัวเสียเวลาคนอื่น กล้องที่เตรียมไป เลยไม่ได้เอาออกมาใช้เลย)

8.อาจใช้ซองกันน้ำใส่กล้องที่ใช้ถ่าย

9.สเปรย์กันยุง ครีมกันแดด

10.ยาประจำตัว

11  กล้องถ่ายรูป  (ขอแนะนำว่า  ให้หากล้องกันน้ำได้พกไปด้วย จะสะดวกที่สุด  ไม่ต้องล้วงเข้า-ออกจากกระเป๋ากันน้ำบ่อยๆ สามารถถ่ายภาพได้ทันที)



ทริปนี้ต้อง ขอบคุณหลานสาว คุณสุพร บัณทิต  ที่ส่งป้าไปแทนตัว ทำให้ป้ามีประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ที่อช.ลำคลองงูแห่งนี้ดอกไม้

              ขอบคุณภาพสวยๆหลายภาพจากกล้องกันน้ำ โอลิมปัส ของหลาน Nutto พี่แมน พี่นิพนธ์ และหลานๆร่วมทริป ที่ป้าเกษได้ขอ -  
              อนุญาต นำภาพเหล่านั้นมาประกอบการรีวิวเยี่ยม

              ขอบคุณพี่แมน ที่จัดทริปโห๊ด โหด ให้เหล่าสมาชิก ไปด้วยกันมั้ย By พี่แมน บ๊อย บ่อย  ๕๕๕เยี่ยม

              ขอบคุณ ต่อ โจ้ ก๊อต  เจ้าหน้าที่ของอช.ลำคลองงู ที่ดูแล( ทั้งขู่ ปลอบ ลาก ดึง ดัน) สมาชิกทั้ง 11 คนให้เดินไป-กลับ อย่าง-
              ปลอดภัยเยี่ยม

              และสุดท้าย  ขออนุญาต และขอบคุณข้อมูลจากเวบสนุกดอทคอมโดย คุณนุ บางบ่อ  ที่ป้าเกษขอนำข้อมูลบางส่วนมาประกอบ-
              การรีวิวครั้งนี้ค่ะhttp://travel.sanook.com/574591/%E0%B8%A5%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%87%E0%B8%B9-%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%8D%E0%B8%88%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%B5/
ดอกไม้


คำเตือน  *****   รีวิวนี้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมและทักทาย อาจหาสาระแน่นปึ๊ก  ข้อมูลละเอียดยิบ ไม่ค่อยเจอนะคะ  เพราะจขกท. ต้องการเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยว ตามสไตล์ที่เคยรีวิวมา  คือ เน้นการบันเทิง ในการท่องเที่ยว และหน้าตา(เกือบดี)ของจขกท.เท่านั้น  การรีวิวก็อาจมีช้าบ้าง หายไปบ้าง เพราะป้าเกษรีวิวไปด้วย ขายกาแฟไปด้วยค่ะ  แฮ่ะๆ   ...  ขอบคุณค่ะ

    

                                    
ชื่อสินค้า:   อุทยานแห่งชาติลำคลองงู อ.ทองผาภูมิ กาญจนบุรี
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่