วันก่อนขึ้นรถตู้แล้วถูกรถตู้ "โกง " ก็เลยแจ้งไปที่ สคบ. ผลที่ได้คือ เกี่ยงงานกันไปมา แล้วอย่างนี้จะพึ่งใครได้

รายละเอียดครับ เมลที่เมลล์ส่งไปคับ
เนื่องด้วยผม...... ผู้รับบริการรถตู้โดยสายจากชลบุรี มายังอนุเสาวรย์ชัยสมรภูมิ กรุงเทพฯ  ได้ซื้อตั๋วบริเวณ ตลาดหนองมน บางแสน ชลบุรี  และแจ้งไปยังคนขายตั๋วว่าจะลงที่อนุเสาวรีชัยสมรภูมิ กทม . พนักงานขายตั๋วบอกว่ามีรถ แต่ต้องรอสักพัก ผมได้ซื้อตั๋วและนั่งรอ และได้ขึ้นรถในเวลาต่อมา รถที่ขึ้นคือหมายเลขทะเบียน 105890 ชลุบรี  ป้ายทะเบียนสีเหลือง  ราคาตั๋ว 120 บาท  แต่รถตู้กลับส่งไม่ถึงอนุเสาวรีฯ  แต่ส่งถึงแค่ห้าง Home pro บางนา ก่อนถึงห้างสรรพสินค้า Mega Bang Na  แล้วบอกว่าให้ไปซื้อตั๋วไปอนุเสาวรีเอง  ผมได้แจ้งคนขับรถไปแล้วว่า ผมซื้อตั๋วมาลงที่อนุเสาวรีย์ แต่เขาบอกว่าเขาส่งถึงแค่นี้  เขาจะไปส่งคนอื่นที่อื่่นต่อ  
   ทั้งหมดที่เล่ามานี้ก็อยากจะแจ้งให้ สคบ.ช่วยติดตามเรื่อง หรือส่งฟ้องให้ผม หรือช่วยตรวจสอบให้ครับครับ

กรณีที่ 2 ต่อจากกรณีแรก  ผมขึ้นรถตู้จาก ห้าง Home pro บางนา มาลงที่อนุเสาวรี  คนขายตั๋ว ขายในราคา 60 บาท  ซึ่งเป็นข้อสังเกตว่าราคาตั๋วเกินจากความเป็นจริงหรือไม่  และรถตู้ที่ขึ้นคือป้ายทะเบียน ฮพ 9968 ป้ายสีขาว  ว่าเป็นรถบริการถูกต้องหรือไม่

ทั้ง 2 กรณีดังกล่าว  เรียน สคบ ตรวจสอบ  แล้วแจ้งผมมายัง Email นี้ด้วย หรือโทร ....

ลงชื่อ ....


รายละเอียดการตอบรับจาก สคบ

เรียน คุณ .....

        สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้รับเรื่องของท่านแล้ว ในเบื้องต้นขออนุญาตแนะนำให้ท่านแจ้งประสานเรื่องดังกล่าวไปยังกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลโดยตรง หรือโทรศัพท์แจ้งที่หมายเลข 1584 ทั้งนี้ เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการ

        ขอบคุณค่ะ

งานสารบรรณ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

ต้องขออภัยหากตอบจดหมายของท่านล่าช้า


ผมหล่ะหมดที่พึ่งเลยครับ เพราะขนส่งก็แจ้งไปแล้ว  ก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นเลย  พี่ๆๆมีคำแนะนำผมไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่